Mất tiền triệu vì nạp tiền khuyến mãi

Hiện nay, đối tượng lừa đảo trực tuyến lừa đảo ngày càng tinh vi hơn khi lập ra nhiều website giả mạo để đánh lừa người dùng.

Nếu trước đây, đối tượng lừa đảo trực tuyến thường đánh cắp tài khoản Yahoo, Facebook, thậm chí số điện thoại người dùng, để dụ dỗ người thân, bạn bè của họ nạp thẻ cào thì nay chúng còn tinh vi hơn khi lập ra nhiều website giả mạo để đánh lừa người dùng.
Lập website lừa nạp tiền
Chiều 5-2, trong lúc đang lướt Facebook, chị Dương (ngụ quận 7, TP HCM) tìm thấy 1 website mang tên vienthongfpt.nazuka.net thông báo khuyến mãi tới 200% cho các loại thẻ nạp từ 100.000 đồng trở lên của các mạng ĐTDĐ Viettel, MobiFone và Vinaphone kèm dòng lưu ý: “Chương trình khuyến mãi mừng năm mới của Tập đoàn FPT bắt đầu từ ngày 4-2 đến ngày 5-2”. Thấy thời gian khuyến mãi không còn nhiều, chị Dương vội mua 3 tấm thẻ cào mỗi thẻ trị giá 500.000 đồng để nạp cho các thành viên trong gia đình.
Trang web xuất hiện trong những ngày sau Tết để lừa tiền nạp thẻ cào của người sử dụng điện thoại
 Trang web xuất hiện trong những ngày sau Tết để lừa tiền nạp thẻ cào của người sử dụng điện thoại
Làm theo hướng dẫn của trang web nhưng đợi mãi không thấy hồi âm. Chị Dương thoáng nghĩ có điều gì đó không ổn nhưng tin do FPT là một tập đoàn lớn nên chị cố đợi thêm. Đến 23 giờ cùng ngày, chị Dương bấm máy gọi đến tổng đài hỗ trợ người dùng của FPT, nhân viên giải đáp thắc mắc cho biết hoàn toàn không có chương trình khuyến mãi nào như vậy cả. Tiếp tục gọi đến tổng đài của cả 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và Vinaphone nhưng tất cả đều khẳng định họ không có chương trình khuyến mãi nào lên đến 200%. Sáng hôm sau, chị Dương vào lại trang web này đã thấy đổi tên thành vienthongbank.nazuka.net, riêng nội dung khuyến mãi vẫn y ngày hôm trước, ngoại trừ phần thời gian được đổi mới hơn bắt đầu từ ngày 6-2 đến 7-2.
Không riêng gì chị Dương mà nhiều người do nhẹ dạ cả tin, cứ tưởng FPT khuyến mãi nhân dịp đầu Xuân chỉ 1 ngày duy nhất nên đã dính bẫy lừa của kẻ xấu.
Rất khó ngăn chặn
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Đoàn Đỗ Ngọc Phi, Trưởng Phòng Truyền thông Công ty Cổ phần VNG, cho biết thủ đoạn mà đối tượng lừa đảo trực tuyến hiện nay thường sử dụng là lập trang web có tên miền và giao diện gần giống với website của các công ty cung cấp dịch vụ như FPT, VTC, VNG… rồi tung chương trình khuyến mãi ảo để lừa người nạp thẻ cào điện thoại. Những trang web giả mạo không bao giờ giống địa chỉ chính thức mà chỉ bắt chước tương tự rồi thêm hay bớt 1 - 2 ký tự. Nếu không tinh ý, người dùng rất dễ mắc bẫy. “Cách tốt nhất để không bị dính bẫy là phải cảnh giác, không đăng nhập vào những trang web có chương trình khuyến mãi khủng” - bà Phi khuyên.
Trước đó, nhà mạng Vinaphone, MobiFone, Viettel nhiều lần cho biết các chương trình khuyến mãi nạp tiền đều thực hiện theo quy định đã được cơ quan chức năng cho phép và chỉ khuyến mãi đến 50% mệnh giá nạp tiền. Do đó, những chiêu khuyến mãi nạp 100%, 200% trở lên, khách hàng phải hết sức cảnh giác.
Theo các chuyên gia an ninh mạng, sở dĩ bọn lừa đảo trực tuyến vẫn có đất sống là do tâm lý thích được tặng tiền, quà của người dùng. Đây là trò lừa không mới, dựa trên sự phát triển của internet và mạng xã hội. Nếu không cảnh giác sẽ còn nhiều người rơi vào bẫy mỗi ngày.
Ngoài những trang web giả mạo lừa đảo người tiêu dùng, kẻ gian còn lập nhiều website khác như “hack thẻ ĐT”, “hack thẻ game” yêu cầu người dùng nhập mã thẻ nạp số điện thoại để “hack” và nhận 200% giá trị thẻ nạp. Đây thực chất là trò bịp chứ không hề có một phương thức hack thẻ nạp của nhà mạng nào cả.

Đập hộp xe hai bánh hầm hố Hero Hastur 620

(Kiến Thức) - Hãng Hero Motorcorp chuyên sản xuất xe máy lớn nhất Ấn Độ vừa cho ra mắt dòng xe mới Hastur 620, cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng xe trên thế giới.

Hastur 620 của hãng Hero Motorcorp trong buổi ra mắt công chúng tại cuộc triển lãm Delhi Auto hôm mùng 5 vừa qua.
 Hastur 620 của hãng Hero Motorcorp trong buổi ra mắt công chúng tại cuộc triển lãm Delhi Auto hôm mùng 5 vừa qua.

Ông chủ McDonald’s VN trần tình về nhà hàng số 1 ở TP HCM

(Kiến Thức) - Ông Bảo Hoàng cho biết: "McDonald’s Việt Nam cam kết phối hợp với các đối tác nội địa, toàn cầu để phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam là điểm đến ẩm thực quen thuộc của người Việt".

McDonald’s Việt Nam (Công ty Good Day Hospitality) hôm nay đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam – McDonald’s Đa Kao ở số 2-6 Bis Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM. Nhà hàng sẽ chính thức mở cửa ngày 8/2 (mùng 9 Tết) để mang đến các khách hàng Việt Nam những trải nghiện hoàn toàn mới mẻ trong năm mới, như dịch vụ drivethru và nhà hàng phục vụ suốt 24h lần đầu tiên tại Việt Nam.

Lễ cắt băng khánh thành nhà hàng McDonald’s đầu tiên ở Việt Nam.
Lễ cắt băng khánh thành nhà hàng McDonald’s đầu tiên ở Việt Nam. 
Ngày 7/2, ông Nguyễn Bảo Hoàng – người sáng lập công ty Good Day Hospitality và người được cấp phép phát triển Thương hiệu McDonald’s Việt Nam cho biết thông tin trên. Ông Bảo Hoàng cũng chia sẻ, hôm nay là một ngày rất đặc biệt với toàn thể đội ngũ McDonald’s Việt Nam. Chúng tôi thực sự đã được truyền cảm hứng bởi sự hỗ trợ to lớn từ phía tập đoàn McDonald’s toàn cầu và từ quá trình đào tạo nghiêm ngặt mà cả đội đã được lĩnh hội trong gần một năm qua. Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi được phục vụ những khách hàng tại Việt Nam, thỏa lòng mong chờ của mọi người bao lâu nay.

Về thực đơn, các khách hàng sẽ không chỉ được thưởng thức những món ăn đặc trưng của McDonald’s như Big Mac hay Khoai tây chiên lừng danh thế giới French Fries, mà còn được thưởng thức dòng sản phẩm McPork (burger heo), được sáng tạo riêng theo khẩu vị của người tiêu dùng Việt. Ngoài ra, dòng sản phẩm “Deluxe” cũng sẽ là một điểm nhấn của thực đơn này, với những sản phẩm burger được thêm rau tươi và cà chua, tăng thêm hương vị với nguồn rau tươi của Việt Nam. Hầu hết các nguyên vật liệu cho các sản phẩm của McDonald’s đều được nhập khẩu từ hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu. Họ là những nhà cung cấp đáng tin cậy và buộc phải đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của McDonald’s về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm (100% thịt bò sử dụng sẽ được nhập khẩu từ Úc, trong khi thịt heo và khoai tây đều được nhập khẩu từ Mỹ).

Ông Nguyễn Bảo Hoàng – Người sáng lập công ty Good Day Hospitality và người được cấp phép phát triển Thương hiệu McDonald’s Việt Nam đang trả lời báo giới.
 Ông Nguyễn Bảo Hoàng – Người sáng lập công ty Good Day Hospitality và người được cấp phép phát triển Thương hiệu McDonald’s Việt Nam đang trả lời báo giới.
Ông Bảo Hoàng cũng cho biết thêm: "McDonald’s Việt Nam cam kết sẽ phối hợp với các đối tác nội địa và toàn cầu để phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam, cung cấp cho không chỉ các nhà hàng McDonald’s trong nước mà trên toàn thế giới. Chúng tôi mong muốn những nhà hàng của mình sẽ là những điểm đến quen thuộc của cộng đồng, nơi mà các gia đình và bạn bè sẽ quây quần vì những trải nghiệm đáng nhớ đến từ thức ăn tươi, ngon, cung cách phục vụ nhanh chóng, thân thiện và một không gian ấm cúng".

Được biết, McDonald’s Đa Kao có tổng diện tích hơn 1300m2, có sức chứa hơn 350 chỗ ngồi, nằm độc lập trên một khuôn viên rộng gần 3000 mét vuông, nhà hàng được thiết kế hiện đại, tiện nghi và mang đến đầy đủ các dịch vụ đặc trưng của thương hiệu McDonald’s. Nơi đây hứa hẹn là một điểm đến ẩm thực phù hợp với phong cách trẻ trung của người tiêu dùng Việt.

McDonald’s là hệ thống nhà hàng phục vụ nhanh hàng đầu thế giới với 35.000 cửa hàng, phục vụ gần 70 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Hơn 80% các nhà hàng McDonald’s trên toàn cầu được sở hữu và điều hành bởi các cá thể độc lập tại địa phương. Việt Nam là một trong hơn 65 thị trường trên thế giới mà McDonald’s áp dụng phương thức Cấp phép phát triển. Phương thức Cấp phép phát triển này là một hình thức nhượng quyền đã được McDonald’s sử dụng hơn 30 năm qua trên toàn thế giới nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu.

Cận cảnh nhà máy Nokia hơn 300 triệu đô ở Bắc Ninh

(Kiến Thức) - Có mức đầu tư ban đầu lên tới 320 triệu đô la, nhà máy Nokia ở Bắc Ninh hiện cho công suất 15 triệu máy điện thoại/tháng.

Cuối tháng 10 vừa qua, nhà máy của Nokia tại Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), tỉnh Bắc Ninh đã chính thức đi vào hoạt động sau hơn 1 năm xây dựng.
Cuối tháng 10 vừa qua, nhà máy của Nokia tại Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), tỉnh Bắc Ninh đã chính thức đi vào hoạt động sau hơn 1 năm xây dựng.