Mất liên lạc với không lưu, máy bay Jetstar phải bay lòng vòng

Do không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu sân bay Vinh nên máy bay của Jetstar Pacific phải bay vòng 2 lần và hạ cánh muộn.

Sự việc xảy ra vào tối 23/7 khi chuyến bay BL 522 của Jetstar Pacific (JP) dự định hạ cánh xuống sân bay Vinh vào lúc 22 giờ 45. Tuy nhiên phi công không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu (chỉ liên lạc được 1 chiều từ máy bay xuống) nên đã phải bay vòng lần 2 để chờ kết nối liên lạc. Sau khi liên lạc được thiết lập trở lại từ đài không lưu, máy bay đã hạ cánh bình vào lúc 22 giờ 55.
Máy bay A320 của Jetstar.
 Máy bay A320 của Jetstar.
Một lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, nhận định ban đầu là do kiểm soát viên không lưu ấn nhầm nút tắt liên lạc với máy bay nên tạm thời bị ngắt liên lạc với phi công.
Cục Hàng không đã yêu cầu tạm đình chỉ nhân viên và tiến hành làm rõ vụ việc.

Tai nạn máy bay: Chuyên gia Việt lý giải số 7 “quỷ ám”

“Nếu ai đó nghĩ vì con số 7 mà máy bay mang số hiệu MH370, MH17 của Malaysia hay AH5017 của Algeria bị gặp nạn là hoàn toàn vô lý"

“Nếu ai đó nghĩ vì con số 7 mà máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370, MH17 của Malaysia hay AH5017 của Algeria bị gặp nạn là hoàn toàn vô lý, không có cơ sở khoa học. Các vụ tai nạn xảy ra liên tiếp nhau chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên”.
Chỉ trong một thời gian ngắn, thế giới liên tục phải chứng kiến nhiều vụ máy bay rơi khiến hàng trăm người thiệt mạng. Đầu tiên là sự mất tích vô cùng bí ẩn của chiếc Boeing 777, mang số hiệu MH370 của Malaysia vào ngày 8/3. Đến nay vẫn chưa rõ tung tích của chiếc máy bay này và 239 hành khách.

Đấu thầu đường bay: Vietnam Airlines “tịt ngòi” độc quyền

(Kiến Thức) - Khi hàng không Việt cứ “gà què ăn quẫn cối xay” và “cá lớn nuốt cá bé" thì đấu thầu đường bay và giá vé máy bay sẽ phá vỡ thế độc quyền của VNA...

Hàng không của mỗi quốc gia là biểu tượng cho vị thế chính trị - tiềm lực kinh tế - tiến bộ khoa học công nghệ - sức mạng quốc phòng an ninh. Bay lên từ “bệ phóng" của một cường quốc không quân từng đánh thắng siêu cường, từng có phi công trở thành toán học gia vạch và tính được được quỹ đạo cho tàu Con Thoi lên cung trăng, có phi hành gia châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ, nhiều phi công anh hùng gỉỏi giang quả cảm… nhưng hiện nay, hàng không Việt Nam đang tụt hậu thê thảm - xếp thứ 6 (gần cuối bảng) trong 10 nước ASEAN, về đối nội hàng không thì xếp cuối bảng trong 5 loại hình vận tải, thị phần ít ỏi chỉ bằng 1/10 đường sông và chỉ bằng 1/2 đường sắt.
Để rộng đường dư luận, Kiến Thức đăng toàn văn bài phân tích của TS Trần Đình Bá - Hội Khoa học kinh tế Việt Nam về "Đấu thầu đường bay để cứu lấy sự nghiệp Hàng không":

Bi kịch gia đình của những tử tù như Nguyễn Đức Nghĩa

(Kiến Thức) - Hầu hết tử tù có một tuổi thơ đầy bi kịch, nhưng cũng có tử tù tuổi thơ yên ấm, và bi kịch gia đình chỉ ập đến khi họ gây án...

Bi kịch gia đình của tử tù giết gái bán dâm
Ngày 22/7 mới đây, đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án giết người, cướp tài sản - Nguyễn Văn Hiệp (30 tuổi, Bình Phước) tỏ ra lầm lì, bình thản.