Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Mất 800 tỷ cải tạo, “sống trâu, ổ voi” vẫn ngập quốc lộ 5

09/10/2015 06:05

(Kiến Thức) - Sau nhiều lần cải tạo với tổng số vốn 800 tỷ đồng, tình trạng quốc lộ 5 hằn lún với những sống trâu, ổ voi vẫn đe doạ người tham gia giao thông.

Hải Ninh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Quốc lộ 5 (QL5) đoạn Km11+135 - Km104+600 từ lâu đã là nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông do mặt đường hằn lên nhiều vệt lún, có chỗ lún sâu tới 15cm khiến các “sống trâu” nhô cao rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Quốc lộ 5 (QL5) đoạn Km11+135 - Km104+600 từ lâu đã là nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông do mặt đường hằn lên nhiều vệt lún, có chỗ lún sâu tới 15cm khiến các “sống trâu” nhô cao rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Dự án cải tạo, khôi phục mặt QL 5 được hoàn thành và bàn giao sử dụng từ năm 2013 với số vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau gần 2 năm sửa chữa, nâng cấp, hiện quốc lộ 5 hằn lún tiếp. Một số gói thầu trong dự án đã hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, tạo thành những “sống trâu”, gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, ở gói thầu số 11, hoàn thành vào tháng 6/2013 nhưng đến nay nhà thầu đã phải 5 lần bóc đi, thảm lại. Tuy nhiên tình hình hằn lún chưa được cải thiện nhiều.
Dự án cải tạo, khôi phục mặt QL 5 được hoàn thành và bàn giao sử dụng từ năm 2013 với số vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau gần 2 năm sửa chữa, nâng cấp, hiện quốc lộ 5 hằn lún tiếp. Một số gói thầu trong dự án đã hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, tạo thành những “sống trâu”, gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, ở gói thầu số 11, hoàn thành vào tháng 6/2013 nhưng đến nay nhà thầu đã phải 5 lần bóc đi, thảm lại. Tuy nhiên tình hình hằn lún chưa được cải thiện nhiều.
Ghi nhận của PV Kiến Thức chiều ngày 8/10/2015 nhiều điểm trên tuyến quốc lộ 5 xuất hiện những vệt hằn lún sâu.
Ghi nhận của PV Kiến Thức chiều ngày 8/10/2015 nhiều điểm trên tuyến quốc lộ 5 xuất hiện những vệt hằn lún sâu.
Những sống trâu nhô cao là nỗi lo lắng của người tham gia giao thông nhất là với người đi trên xe gắn máy.
Những sống trâu nhô cao là nỗi lo lắng của người tham gia giao thông nhất là với người đi trên xe gắn máy.
Có chỗ hằn lún sâu đến 15cm như ngã tư Bình Hàn (TP Hải Dương).
Có chỗ hằn lún sâu đến 15cm như ngã tư Bình Hàn (TP Hải Dương).
Mới đây nhất, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương chỉ đạo khắc phục triệt để hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên Dự án sửa chữa, khôi phục Quốc lộ 5 (QL5) đoạn Km11+135 - Km104+600. Đồng thời, Bộ GTVT cần chủ động kiểm tra, rà soát các công trình, dự án khác để phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp tương tự nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Mới đây nhất, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương chỉ đạo khắc phục triệt để hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên Dự án sửa chữa, khôi phục Quốc lộ 5 (QL5) đoạn Km11+135 - Km104+600. Đồng thời, Bộ GTVT cần chủ động kiểm tra, rà soát các công trình, dự án khác để phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp tương tự nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Trước đó, Phó Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm rõ nguyên nhân hư hỏng “hằn lún vệt bánh xe” Dự án cải tạo, khôi phục mặt đường QL5, xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan (Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công...), làm rõ nguồn kinh phí cho việc sửa chữa khắc phục hư hỏng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, Phó Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm rõ nguyên nhân hư hỏng “hằn lún vệt bánh xe” Dự án cải tạo, khôi phục mặt đường QL5, xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan (Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công...), làm rõ nguồn kinh phí cho việc sửa chữa khắc phục hư hỏng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Tại cuộc họp về tình trạng hằn lún QL5 từ ngày 21/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, nếu trong thời gian tới, không xử lý dứt điểm hằn lún trên QL5, sẽ kỷ luật cán bộ liên quan. Bộ trưởng Bộ GTVT nói rõ, hằn lún trên QL5 đã diễn ra từ lâu, qua nhiều lần khắc phục nhưng vẫn hỏng. Dù Bộ GTVT đã nhiều lần chỉ đạo nhưng vẫn không có chuyển biến, tình trạng hằn lún vẫn tồn tại.
Tại cuộc họp về tình trạng hằn lún QL5 từ ngày 21/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, nếu trong thời gian tới, không xử lý dứt điểm hằn lún trên QL5, sẽ kỷ luật cán bộ liên quan. Bộ trưởng Bộ GTVT nói rõ, hằn lún trên QL5 đã diễn ra từ lâu, qua nhiều lần khắc phục nhưng vẫn hỏng. Dù Bộ GTVT đã nhiều lần chỉ đạo nhưng vẫn không có chuyển biến, tình trạng hằn lún vẫn tồn tại.
Ngay cả khi đã dùng máy cào đi phần sống trâu thì những vệt hắn lún vẫn còn bên cạnh những vết cào nham nhở.
Ngay cả khi đã dùng máy cào đi phần sống trâu thì những vệt hắn lún vẫn còn bên cạnh những vết cào nham nhở.
Giải pháp cào đi phần sống trâu không giải quyết triệt để được vết hằn vệt bánh xe mà còn khiến mặt đường trở lên nham nhở như thế này.
Giải pháp cào đi phần sống trâu không giải quyết triệt để được vết hằn vệt bánh xe mà còn khiến mặt đường trở lên nham nhở như thế này.
Những vết cào bóc vẫn còn nguyên là nỗi hiểm họa với người đi xe gắn máy.
Những vết cào bóc vẫn còn nguyên là nỗi hiểm họa với người đi xe gắn máy.
Bởi khoảng cách giữa hai vết cào lên đến 6cm, nếu xe máy đi với tốc độ cao, người lái không làm chủ được tốc độ thì sẽ rất nguy hiểm.
Bởi khoảng cách giữa hai vết cào lên đến 6cm, nếu xe máy đi với tốc độ cao, người lái không làm chủ được tốc độ thì sẽ rất nguy hiểm.
Người dân mong muốn, các cơ quan chức năng sẽ có phương án hợp lý khi giải quyết triệt để vết hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ 5 mà mặt đường không nham nhở như trên.
Người dân mong muốn, các cơ quan chức năng sẽ có phương án hợp lý khi giải quyết triệt để vết hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ 5 mà mặt đường không nham nhở như trên.

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Top tin bài hot nhất

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

28/07/2025 14:24
"Đệ nhất hot girl Sài thành" Võ Ngọc Trân khoe dáng bên cửa sổ

"Đệ nhất hot girl Sài thành" Võ Ngọc Trân khoe dáng bên cửa sổ

28/07/2025 07:30
Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

28/07/2025 06:45
Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

28/07/2025 12:05
Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

28/07/2025 12:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status