Mập mờ cơn sốt Honda City 2014 sắp về Việt Nam

Đại diện Honda xác nhận sẽ sớm đưa mẫu sedan hạng B City 2014 về Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Ra mắt vào tháng 6/2013, Honda City đã nhanh chóng để lại dấu ấn với khách hàng Việt Nam và tạo nên cơn sốt nhờ sở hữu thiết kế trẻ trung và sắc cạnh cùng trang bị công nghệ hiện đại.
Với hơn 3.000 xe được giao đến tay khách hàng chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, tăng gấp đôi so với dự kiến ban đầu, City luôn là lựa chọn cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe ưng ý trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.
 
Tại các thị trường lớn trong khu vực như Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia... Honda City thế hệ mới đã được trình làng và cũng nhanh chóng tạo nên cơn sốt với doanh số ấn tượng ngay sau khi ra mắt.
Cụ thể, tại Ấn Độ, nơi đầu tiên ra mắt City 2014 đã có 43.016 xe được bán ra chỉ sau 5 tháng ra mắt. Đây con số cao kỷ lục với một xe phân khúc B, chiếm tới 52% thị phần trong phân khúc này và độc chiếm vị trí số 1 ngay từ khi ra mắt tại Ấn Độ.
Tại Thái Lan, chỉ sau 3 tháng ra mắt đã có tới 19.266 xe được bán ra, chiếm 40,3% thị phần và đứng đầu trong phân khúc B. Sau đó không lâu, City 2014 cũng ra mắt tại Malaysia và chỉ sau một tháng ra mắt, đã có tới 10.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe này.
Như đã thành thông lệ, sau khi ra mắt tại các thị trường lớn ở Đông Nam Á, xe sẽ được sản xuất và phân phối đến các thị trường trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Và Honda City cũng sẽ nằm trong thông lệ đó. Đại diện Honda Việt Nam cũng đã xác nhận sẽ sớm đưa mẫu xe này về, tuy nhiên thời gian cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.
So với phiên bản cũ, Honda City 2014 sở hữu kích thước lớn hơn. Trong đó, chiều dài cơ sở tăng 50 mm lên 2.600 mm. Chiều dài tổng thể của xe nhỉnh hơn trước 25 mm. Về ngoại thất, City 2014 được làm mới ở cản trước, lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu với dáng vẻ hiện đại và bắt mắt hơn.
Về nội thất, Honda đã mạnh dạn đẩy bảng táp-lô về phía trước để tăng khoảng không gian cho hàng ghế sau. Nhờ đó, Honda City 2014 sở hữu khoang hành lý có dung tích 536 lít, hãng tuyên bố không gian hàng ghế sau New City rộng hơn cả Civic và Camry.
Tại Malaysia, City 2014 vẫn sử dụng động cơ 1.5 lít SOHC i-VTEC được cải tiến nhẹ, kết hợp hộp số biến thiên vô cấp CVT sản sinh công suất tối đa 120 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 4.600 vòng/phút. Với sức mạnh động cơ đó, City 2014 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,5 giây. Đây cũng được cho là phiên bản sẽ được Honda Việt Nam nhập về trong tương lai gần.
Mẫu xe City hoàn toàn mới được mong chờ giới thiệu trong thời gian tới, hứa hẹn sẽ là một mẫu xe đột phá và sẽ tiếp tục tạo nên cơn sốt mới trong phân khúc B tại thị trường Việt Nam.
 
 
 
 

Volga chỉ dành cho Bộ trưởng một thời, giờ ra sao?

(Kiến Thức) - Volga là chiếc xe Liên Xô nổi tiếng một thời ở Việt Nam, là phương tiện di chuyển chủ yếu của các Bộ trưởng thời bấy giờ.

Volga (tiếng Nga là Волга) là một thương hiệu ô tô có nguồn gốc từ Liên Xô, thay thế cho loại xe nổi tiếng GAZ M20 Pobeda năm 1956. Mang tính cách mạng trong thiết kế, Volga đã trở thành một biểu tượng của vị thế cao trong xã hội Xô Viết cũng như các nước XHCN thời bấy giờ. Ảnh: Logo và biểu tượng của xe Volga.
Volga (tiếng Nga là Волга) là một thương hiệu ô tô có nguồn gốc từ Liên Xô, thay thế cho loại xe nổi tiếng GAZ M20 Pobeda năm 1956. Mang tính cách mạng trong thiết kế, Volga đã trở thành một biểu tượng của vị thế cao trong xã hội Xô Viết cũng như các nước XHCN thời bấy giờ. Ảnh: Logo và biểu tượng của xe Volga. 
Dòng xe Volga đánh dấu sự ra đời của mình bằng mẫu xe Volga M-21. Đây là mẫu xe thành công cho thấy sự chuyển mình cạnh tranh của các dòng xe Xô Viết với các dòng xe của phương Tây. Mẫu Volga M-21 đầu tiên là phiên bản hiếm nhất và có giá trị rất cao với các nhà sưu tập. Ảnh: Volga M-21 nguyên bản.
 Dòng xe Volga đánh dấu sự ra đời của mình bằng mẫu xe Volga M-21. Đây là mẫu xe thành công cho thấy sự chuyển mình cạnh tranh của các dòng xe Xô Viết với các dòng xe của phương Tây. Mẫu Volga M-21 đầu tiên là phiên bản hiếm nhất và có giá trị rất cao với các nhà sưu tập. Ảnh: Volga M-21 nguyên bản.
Sau năm 1958, Nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa nhập các loại xe như: Moskvich, Giguli sản xuất ở Liên Xô và Skoda của Tiệp Khắc. Ảnh: Một chiếc Volga M-24 tại Châu Âu.
 Sau năm 1958, Nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa nhập các loại xe như: Moskvich, Giguli sản xuất ở Liên Xô và Skoda của Tiệp Khắc. Ảnh: Một chiếc Volga M-24 tại Châu Âu.
Tùy theo chức vụ, cán bộ sẽ được sử dụng loại xe tương ứng. Khi đó, chức Bộ trưởng được tiêu chuẩn xe Volga còn Thứ trưởng lại đi xe Moskovic. Cấp trưởng của cục, vụ, viện tiêu chuẩn xe Lada.
 Tùy theo chức vụ, cán bộ sẽ được sử dụng loại xe tương ứng. Khi đó, chức Bộ trưởng được tiêu chuẩn xe Volga còn Thứ trưởng lại đi xe Moskovic. Cấp trưởng của cục, vụ, viện tiêu chuẩn xe Lada.
Dòng xe Volga M-24 được nhập về Việt Nam những năm 70 và cái tên "Volga bộ trưởng" ra đời từ đó. Với động cơ 2.4l và mức tiêu thụ tầm 14lít/100km thì Volga không phải là lựa chọn kinh tế.
Dòng xe Volga M-24 được nhập về Việt Nam những năm 70 và cái tên "Volga bộ trưởng" ra đời từ đó. Với động cơ 2.4l và mức tiêu thụ tầm 14lít/100km thì Volga không phải là lựa chọn kinh tế. 
Volga M-24 với động cơ khỏe, giúp lái xe có thể tự cứu được mình khi có hỏng hóc đơn giản. Phụ tùng của xe có thể thay thế bởi các phụ tùng từ các xe UAZ.
Volga M-24 với động cơ khỏe, giúp lái xe có thể tự cứu được mình khi có hỏng hóc đơn giản. Phụ tùng của xe có thể thay thế bởi các phụ tùng từ các xe UAZ.
Một điều đặc biệt là so với các dòng xe khác cùng thời, hệ thống treo của Volga M-24 được đánh giá êm hơn khi đi trên các con đường gập ghềnh tại các vùng miền của Liên Xô, mà ngay cả Mercedes cũng không cung cấp được.
Một điều đặc biệt là so với các dòng xe khác cùng thời, hệ thống treo của Volga M-24 được đánh giá êm hơn khi đi trên các con đường gập ghềnh tại các vùng miền của Liên Xô, mà ngay cả Mercedes cũng không cung cấp được. 
Không có nhiều tiện nghi như các dòng xe khác nhưng Volga vẫn đem lại sự thoải mái cho người sử dụng bởi khoảng không khá rộng bên trong xe. Ảnh: Nội thất ốp gỗ sồi của Volga.
Không có nhiều tiện nghi như các dòng xe khác nhưng Volga vẫn đem lại sự thoải mái cho người sử dụng bởi khoảng không khá rộng bên trong xe. Ảnh: Nội thất ốp gỗ sồi của Volga.
Hình ảnh Volga gắn liền với niềm tự hào theo quan niệm “một người làm quan cả họ được nhờ” nên thời ấy nhà nào có người làm quan to đi Volga thì rất oách, người thân được thơm lây.
Hình ảnh Volga gắn liền với niềm tự hào theo quan niệm “một người làm quan cả họ được nhờ” nên thời ấy nhà nào có người làm quan to đi Volga thì rất oách, người thân được thơm lây. 
Volga ở Việt Nam gắn liền với địa vị xã hội thời bao cấp nên có một chỗ đứng trong lòng người dân, đi kèm với nó là bao ước muốn của một thời "Sống đi Volga, chết làm ma Mai Dịch".
Volga ở Việt Nam gắn liền với địa vị xã hội thời bao cấp nên có một chỗ đứng trong lòng người dân, đi kèm với nó là bao ước muốn của một thời "Sống đi Volga, chết làm ma Mai Dịch".
Xe Volga còn lại ở Việt Nam tương đối hiếm vì hao xăng nên dần dần bị thải loại từ sau những năm 1990 khi Nhà nước có chính sách cho nhập khẩu các loại xe đã qua sử dụng.
Xe Volga còn lại ở Việt Nam tương đối hiếm vì hao xăng nên dần dần bị thải loại từ sau những năm 1990 khi Nhà nước có chính sách cho nhập khẩu các loại xe đã qua sử dụng. 
Và bất chợt, một lúc nào đó bạn đi ngoài đường thấy một chiếc Volga M-24 lầm lũi chạy tuy không tiện nghi nhưng có lẽ chủ nhân của nó phải là người rất yêu Volga và có nhiều kỷ niệm với nó.
Và bất chợt, một lúc nào đó bạn đi ngoài đường thấy một chiếc Volga M-24 lầm lũi chạy tuy không tiện nghi nhưng có lẽ chủ nhân của nó phải là người rất yêu Volga và có nhiều kỷ niệm với nó. 

Đọ thú chơi siêu xe ngông cuồng của Ronaldo và Messi

(Kiến Thức) - Ronaldo và Messi là 2 "chân sút vàng" của làng bóng đá thế giới nhưng về độ chịu chơi với siêu xe thì CR7 ăn đứt M10.

Ronaldo được xem là 1 tay chơi xe thực thụ và sành điệu. Bộ sưu tập xe của anh gồm gần 20 chiếc xe sang đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Ảnh: Từ trái sang phải là chiếc Ferrari F430 giá 300.000 USD, Bentley GT Speed giá 220.000 USD, Bentley Continental GTC giá 195.000 USD và BMW X6 giá 102.000 USD.
Ronaldo được xem là 1 tay chơi xe thực thụ và sành điệu. Bộ sưu tập xe của anh gồm gần 20 chiếc xe sang đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Ảnh: Từ trái sang phải là chiếc Ferrari F430 giá 300.000 USD, Bentley GT Speed giá 220.000 USD, Bentley Continental GTC giá 195.000 USD và BMW X6 giá 102.000 USD.

Chiếc Mercedes-Benz C-Class Sports Coupe của CR7 có giá 55.000 USD, Porsche 911 Carrera 2S Cabriolet có giá 101.000 USD, Ferrari 599 GTB Fiorano có giá 520.000 USD và Maserati GranCabrioi giá 140.000 USD (ảnh từ trái sang phải).
Chiếc Mercedes-Benz C-Class Sports Coupe của CR7 có giá 55.000 USD, Porsche 911 Carrera 2S Cabriolet có giá 101.000 USD, Ferrari 599 GTB Fiorano có giá 520.000 USD và Maserati GranCabrioi giá 140.000 USD (ảnh từ trái sang phải).

Bộ sưu tập siêu xe của Ronaldo còn có chiếc Audi RS6 có giá 80.000 USD, Audi R8 giá 150.000 USD, Audi Q7 có giá 50.000 USD và Audi RS5 chưa rõ giá.
Bộ sưu tập siêu xe của Ronaldo còn có chiếc Audi RS6 có giá 80.000 USD, Audi R8 giá 150.000 USD, Audi Q7 có giá 50.000 USD và Audi RS5 chưa rõ giá.

Siêu xe đắt giá nhất trong bộ sưu tập của Ronaldo là Bugatti Veyron có giá 1,7 triệu USD, theo sau là chiếc Rolls-Royce Phantom có giá 400.000 USD, Lamborghini Aventador LP 700-4 giá 318.000 USD và Aston Martin DB9 có giá 200.000 USD. Một năm siêu sao người Bồ Đào Nha chi khoảng 100.000 euro (gần 3 tỷ đồng) tiền bảo hiểm cho dàn siêu xe của mình.
Siêu xe đắt giá nhất trong bộ sưu tập của Ronaldo là Bugatti Veyron có giá 1,7 triệu USD, theo sau là chiếc Rolls-Royce Phantom có giá 400.000 USD, Lamborghini Aventador LP 700-4 giá 318.000 USD và Aston Martin DB9 có giá 200.000 USD. Một năm siêu sao người Bồ Đào Nha chi khoảng 100.000 euro (gần 3 tỷ đồng) tiền bảo hiểm cho dàn siêu xe của mình.

Trong khi đó, Messi lại thích sở hữu những mẫu xe tầm trung và sang trọng. Messi khiến nhiều người tròn mắt khi anh đánh chiếc Maserati GranTurismo MC Stradale màu trắng đến sân tập của Barca. Đây là phiên bản mà hãng Maserati thửa riêng cho Messi mang biển số đặc biệt 1010.
Trong khi đó, Messi lại thích sở hữu những mẫu xe tầm trung và sang trọng. Messi khiến nhiều người tròn mắt khi anh đánh chiếc Maserati GranTurismo MC Stradale màu trắng đến sân tập của Barca. Đây là phiên bản mà hãng Maserati thửa riêng cho Messi mang biển số đặc biệt 1010.