Mận cau Trung Quốc chỉ còn 25.000 đồng/kg

Mận cau Trung Quốc – loại quả từng gây “sốt” đầu mùa – hiện đang bán tràn chợ chỉ 25.000 đồng/kg, mức giảm giá chưa từng có.

Theo chị Trần Thị Hà - đầu mối bán nông sản tại TP HCM, thời điểm đầu tháng 7 chị nhập loại mận Trung Quốc này về bán với giá 400.000 - 450.000 đồng/kg. Khi đó, mận cau chỉ nhắm đến phân khúc khách nhà giàu vì giá đắt đỏ.

anh-man-cau.jpg
Mận cau từ mức giá đắt đỏ bậc nhất thị trường, nay rớt giá thành hàng bình dân. Ảnh minh họa

Sau đó giá giảm dần từng ngày. Đến ngày 4/8, chị bán mận cau theo giá 60.000 đồng/kg. Cách đây vài ngày giá giảm còn 25.000 đồng/kg.

Nhiều tiểu thương cho biết, nguyên nhân giá giảm sâu là do nguồn hàng từ Trung Quốc về ồ ạt trong khi sức mua giảm mạnh. Sau khi “cơn sốt” qua đi, nhiều người tiêu dùng cũng bắt đầu e dè chuyển sang chọn các loại trái cây nội địa đang vào mùa.

Bánh Trung thu 2025 bán sớm: Cẩn trọng hàng trôi nổi, không nguồn gốc!

Cuộc đua tung bánh Trung thu 2025 sớm đang nóng lên trên thị trường, nhưng chuyên gia cảnh báo người tiêu dùng cần chú ý nguồn gốc.

Không chỉ có các dòng cao cấp, bánh Trung thu nhà làm, bánh lạnh, mẫu mới... cũng nhanh chóng phủ sóng các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội.

anh-banh-trung-thu.jpg
Bánh Trung thu 2025 “ra lò” sớm 3 tháng. Ảnh minh họa

Nguy cơ tiềm ẩn từ siro ăn ngon trôi nổi: Lạm dụng là hại con!

Giá rẻ, dễ mua, quảng cáo hấp dẫn – nhưng đi kèm là hiểm họa âm thầm khiến nhiều trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa.

Siro ăn ngon – “Thần dược” hay con dao hai lưỡi?

“Cháu biếng ăn lắm, bữa nào cũng phải quát mắng, dỗ dành mãi mới được vài muỗng cơm. Thấy con nhà người ta dùng siro ăn ngon, tăng cân mà phát triển rõ rệt, tôi cũng sốt ruột quá nên mua về cho con dùng thử” - chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (phường Bà Rịa, TP HCM) chia sẻ.

Coi chừng “sạch” mà độc

Nước tẩy rửa giả đang âm thầm xuất hiện trong bếp, nhà tắm của hàng triệu gia đình. Sạch đâu chưa thấy, chỉ thấy rước thêm bệnh tật vào người.

Nước tẩy rửa giá rẻ – tiềm ẩn nguy cơ

Chỉ cần vài phút lướt mạng xã hội, người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp hàng loạt quảng cáo rao bán nước tẩy rửa “giống y hàng thật” với mức giá chỉ bằng một nửa. Những sản phẩm này được quảng cáo là “hàng công ty thanh lý”, “hàng lỗi bao bì”…, đánh trúng tâm lý chuộng hàng rẻ của người tiêu dùng.