Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Lý do Hyundai SantaFe "cháy hàng" tại Việt Nam, nhưng ế ở Trung Quốc

24/05/2022 10:54

Ngay cả khi giảm giá, mẫu xe Hyundai SantaFe vẫn không thể thuyết phục được những khách hàng ở thị trường tỷ dân Trung Quốc.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Hyundai SantaFe tại Việt Nam luôn là hàng "hot". Mẫu xe này thường xuyên giữ vị trí đầu bảng về doanh số trong phân khúc crossover 5+2 cũng như lọt top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tính theo tháng. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, TC Motor đã bán được tổng cộng 3.801 chiếc Hyundai SantaFe cho khách hàng Việt Nam dù mẫu xe này bị "bán bia kèm lạc" đến cả trăm triệu đồng tại đại lý.
Hyundai SantaFe tại Việt Nam luôn là hàng "hot". Mẫu xe này thường xuyên giữ vị trí đầu bảng về doanh số trong phân khúc crossover 5+2 cũng như lọt top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tính theo tháng. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, TC Motor đã bán được tổng cộng 3.801 chiếc Hyundai SantaFe cho khách hàng Việt Nam dù mẫu xe này bị "bán bia kèm lạc" đến cả trăm triệu đồng tại đại lý.
Trái ngược với Việt Nam, Hyundai SantaFe ở Trung Quốc lại không được người tiêu dùng mặn mà. Trong 3 tháng đầu năm nay, Hyundai Santa Fe chỉ mang về doanh số hết sức khiêm tốn, cụ thể là 412 chiếc trong tháng 1, 195 chiếc trong tháng 2 và 205 chiếc trong tháng 3. Trên thực tế, thế hệ đầu tiên của Hyundai SantaFe từng gặt hái thành công vang dội khi thâm nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2004.
Trái ngược với Việt Nam, Hyundai SantaFe ở Trung Quốc lại không được người tiêu dùng mặn mà. Trong 3 tháng đầu năm nay, Hyundai Santa Fe chỉ mang về doanh số hết sức khiêm tốn, cụ thể là 412 chiếc trong tháng 1, 195 chiếc trong tháng 2 và 205 chiếc trong tháng 3. Trên thực tế, thế hệ đầu tiên của Hyundai SantaFe từng gặt hái thành công vang dội khi thâm nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2004.
Nhờ khối động cơ xăng V6, dung tích 2.7L mạnh mẽ, mẫu xe Hàn Quốc này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng Trung Quốc. Đã có thời điểm hãng Hyundai bán được 11.300 chiếc SantaFe cho người tiêu dùng Trung Quốc chỉ trong 1 tháng, vượt cả đối thủ Toyota Highlander.
Nhờ khối động cơ xăng V6, dung tích 2.7L mạnh mẽ, mẫu xe Hàn Quốc này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng Trung Quốc. Đã có thời điểm hãng Hyundai bán được 11.300 chiếc SantaFe cho người tiêu dùng Trung Quốc chỉ trong 1 tháng, vượt cả đối thủ Toyota Highlander.
Tuy nhiên, Hyundai SantaFe hiện đã giảm sút phong độ và hoàn toàn lép vế trước những đối thủ như Toyota Highlander hay Volkswagen Tiguan L. Theo trang tin Sohu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Đầu tiên phải kể đến thiết kế ngoại thất táo bạo và nổi bật của Hyundai SantaFe phiên bản hiện tại. Trong đó, phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn và hệ thống đèn 2 tầng hợp xu hướng.
Tuy nhiên, Hyundai SantaFe hiện đã giảm sút phong độ và hoàn toàn lép vế trước những đối thủ như Toyota Highlander hay Volkswagen Tiguan L. Theo trang tin Sohu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Đầu tiên phải kể đến thiết kế ngoại thất táo bạo và nổi bật của Hyundai SantaFe phiên bản hiện tại. Trong đó, phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn và hệ thống đèn 2 tầng hợp xu hướng.
Bên sườn là những đường dập gân nổi bật và viền cửa sổ màu bạc, tăng vẻ phức tạp cho xe. Đằng sau, mẫu crossover cỡ trung này đi kèm cụm đèn hậu hình chữ "C", nối liền với nhau bằng dải đèn ở giữa và bao quanh tem chữ nổi "SantaFe". Thiết kế đằng sau của Hyundai SantaFe bị đánh giá là không ăn nhập với đầu xe và sườn xe, tạo cảm giác thiếu nhất quán. Chính điều này đã phá hỏng thiết kế tổng thể của mẫu xe Hàn Quốc.
Bên sườn là những đường dập gân nổi bật và viền cửa sổ màu bạc, tăng vẻ phức tạp cho xe. Đằng sau, mẫu crossover cỡ trung này đi kèm cụm đèn hậu hình chữ "C", nối liền với nhau bằng dải đèn ở giữa và bao quanh tem chữ nổi "SantaFe". Thiết kế đằng sau của Hyundai SantaFe bị đánh giá là không ăn nhập với đầu xe và sườn xe, tạo cảm giác thiếu nhất quán. Chính điều này đã phá hỏng thiết kế tổng thể của mẫu xe Hàn Quốc.
Nhờ chiều dài 4.930 mm, chiều rộng 1.910 mm, chiều cao 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.865 mm, Hyundai SantaFe mang đến không gian nội thất 6 chỗ rộng rãi cho người dùng. Hai bên màn hình này vẫn là đồng hồ analogue, thua kém cả những mẫu xe có tầm giá 100.000 Nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng) tại Trung Quốc. Trang bị này đã làm giảm cảm giác công nghệ cao cho nội thất - yếu tố quan trọng với khách hàng Trung Quốc khi mua xe.
Nhờ chiều dài 4.930 mm, chiều rộng 1.910 mm, chiều cao 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.865 mm, Hyundai SantaFe mang đến không gian nội thất 6 chỗ rộng rãi cho người dùng. Hai bên màn hình này vẫn là đồng hồ analogue, thua kém cả những mẫu xe có tầm giá 100.000 Nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng) tại Trung Quốc. Trang bị này đã làm giảm cảm giác công nghệ cao cho nội thất - yếu tố quan trọng với khách hàng Trung Quốc khi mua xe.
Ngoài ra, toàn bộ các phiên bản của dòng Hyundai SantaFe tại Trung Quốc đều được trang bị màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, hỗ trợ Baidu CarLife và Bluetooth để kết nối với điện thoại thông minh. Trừ bản tiêu chuẩn, các bản còn lại của xe có những tính năng như hệ thống định vị vệ tinh, ra lệnh bằng giọng nói và kết nối Internet.
Ngoài ra, toàn bộ các phiên bản của dòng Hyundai SantaFe tại Trung Quốc đều được trang bị màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, hỗ trợ Baidu CarLife và Bluetooth để kết nối với điện thoại thông minh. Trừ bản tiêu chuẩn, các bản còn lại của xe có những tính năng như hệ thống định vị vệ tinh, ra lệnh bằng giọng nói và kết nối Internet.
Theo trang tin Sohu, Hyundai SantaFe giảm giá xuống chỉ còn 177.800 Nhân dân tệ (khoảng 622 triệu đồng). Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đủ hấp dẫn đối với khách hàng Trung Quốc, kéo theo lượng xe bán ra thấp.
Theo trang tin Sohu, Hyundai SantaFe giảm giá xuống chỉ còn 177.800 Nhân dân tệ (khoảng 622 triệu đồng). Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đủ hấp dẫn đối với khách hàng Trung Quốc, kéo theo lượng xe bán ra thấp.
Video: Tìm hiểu các tính năng thông minh trên Hyundai SantaFe mới.

Bạn có thể quan tâm

Mitsubishi Destinator 2026 ra mắt - SUV 7 chỗ dưới 800 triệu

Mitsubishi Destinator 2026 ra mắt - SUV 7 chỗ dưới 800 triệu

Top xe SUV cỡ D tháng 6/2025 - Ford Everest bán chạy nhất

Top xe SUV cỡ D tháng 6/2025 - Ford Everest bán chạy nhất

BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

Hà Nội xuất hiện chỗ đỗ ôtô điện

Hà Nội xuất hiện chỗ đỗ ôtô điện

Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

"Ế chổng vó" tại Việt Nam - Geely vẫn ra mắt hai xe ôtô mới

"Ế chổng vó" tại Việt Nam - Geely vẫn ra mắt hai xe ôtô mới

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 33.000 đơn mua xe dù chưa ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 33.000 đơn mua xe dù chưa ra mắt

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

17/07/2025 07:21
Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

17/07/2025 08:01
Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

17/07/2025 09:51
BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

17/07/2025 13:39
Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

17/07/2025 11:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status