![]() |
Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà. |
![]() |
Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà. |
Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/12, trả lời các câu hỏi của báo chí liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang),Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho Bộ GTVT tiến hành rà soát tất cả các dự án BOT và Bộ phải có trách nhiệm thực hiện.
"Hiện Bộ đã tiếp 107 đoàn làm việc của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra bộ ngành, đoàn giám sát của Quốc hội, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và có sự tham gia đầy đủ các thành phần trong đó có cả Kiểm toán Nhà nước. Tất cả đã được tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan, trong đó có đánh giá những mặt được và chưa được để có hướng khắc phục".
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng cho hay, theo quy định, chỗ nào ách tắc 500m trở lên thì sẽ xả trạm, không để tình trạng ách tắc kéo dài. Tại Trạm BOT Cai Lậy đã có một số thành phần quá khích. Tài xế bỏ xe ngay giữa trạm thu phí để đi chơi.
“Tại trạm Cai Lậy vừa qua có một số lái xe quá khích, không ủng hộ thu phí, một số lái xe dừng xe giữa trạm, tắt máy và bỏ xe lại đi chơi... thì dư luận không nên ủng hộ”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói.
![]() |
Thu phí tại trạm BOT Cai Lậy. |
Cầu Đuống là một cây cầu đường bộ và đường sắt bắc qua sông Đuống, trên quốc lộ 1A cũ, nối phường Đức Giang thuộc quận Long Biên với thị trấn Yên Viên thuộc huyện Gia Lâm (TP Hà Nội). Cầu xây vào cuối thế kỷ 19 nhưng bị phá hủy trong chiến tranh chống Mỹ. Sau chiến tranh, cầu được xây lại ở đúng vị trí cũ với chiều dài 225m. Cầu Đuống có đường sắt đơn khổ 1.435mm ở chính giữa, hai bên có làn đường cho các phương tiện cơ giới. Tuy nhiên khoảng hai tháng trở lại đây, mố cầu Đuống đầu phía Bắc xuất hiện nhiều vết rạn nứt rộng Lớn chạy dài, cả phần bờ kè xung quanh cũng sụt bị lún nghiêm trọng. |