Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

"Lực sĩ bay" C-130J Hercules của Mỹ có phù hợp với Việt Nam?

03/10/2019 20:20

Tại triển lãm DSE 2019, tập đoàn Lokheed Martin của Mỹ đã mang tới trưng bày hai mô hình máy bay rất đáng chú ý nhằm mục đích giới thiệu tính năng cho đối tác Việt Nam.

Theo Bạch Dương/Báo Đất Việt

Kích cầu doanh số máy bay An-178, Ukraine tính làm "chuột bạch"

Khám phá “hung thần” AC-130U vừa bị Mỹ cho về hưu

Khám phá nhà máy “đẻ” siêu vận tải cơ C-130J

Việt Nam có cơ hội rõ ràng mua "lực sĩ bay" C-130J

Sắp có Su-35S Nga, Indonesia còn đi mua F-16 Mỹ làm gì?

Nổi bật giữa gian trưng bày của tập đoàn Lockheed Martin chính là mô hình máy bay vận tải quân sự hạng trung C-130J Hercules, phiên bản tiên tiến nhất của dòng phi cơ nổi tiếng này.
Nổi bật giữa gian trưng bày của tập đoàn Lockheed Martin chính là mô hình máy bay vận tải quân sự hạng trung C-130J Hercules, phiên bản tiên tiến nhất của dòng phi cơ nổi tiếng này.
So với phiên bản C-130 thế hệ cũ thì biến thể C-130J được trang bị cánh quạt 6 lá cùng động cơ thế hệ mới có tác dụng làm giảm tiếng ồn, cho hiệu suất hoạt động cao hơn hẳn.
So với phiên bản C-130 thế hệ cũ thì biến thể C-130J được trang bị cánh quạt 6 lá cùng động cơ thế hệ mới có tác dụng làm giảm tiếng ồn, cho hiệu suất hoạt động cao hơn hẳn.
Máy bay còn được tích hợp nhiều thiết bị điện tử hàng không tinh vi, khiến cho thao tác của phi công được giảm tải, đồng thời mức độ tin cậy khi thực hiện nhiệm vụ cũng được nâng cao đáng kể.
Máy bay còn được tích hợp nhiều thiết bị điện tử hàng không tinh vi, khiến cho thao tác của phi công được giảm tải, đồng thời mức độ tin cậy khi thực hiện nhiệm vụ cũng được nâng cao đáng kể.
Hiện tại Không quân nhân dân Việt Nam đang có nhu cầu đối với một loại máy bay vận tải quân sự hạng trung để giữ vai trò chủ lực, yêu cầu được đặt ra là phải có sức tải và tầm hoạt động lớn hơn C295M.
Hiện tại Không quân nhân dân Việt Nam đang có nhu cầu đối với một loại máy bay vận tải quân sự hạng trung để giữ vai trò chủ lực, yêu cầu được đặt ra là phải có sức tải và tầm hoạt động lớn hơn C295M.
Những điều kiện này máy bay vận tải C-130J đều đáp ứng được, máy bay có trọng lượng hàng hóa tối đa lên tới 20 tấn, gấp hơn 2 lần C295M, đi kèm với tầm hoạt động xa hơn trong khi quãng đường cất hạ cánh vẫn đảm bảo.
Những điều kiện này máy bay vận tải C-130J đều đáp ứng được, máy bay có trọng lượng hàng hóa tối đa lên tới 20 tấn, gấp hơn 2 lần C295M, đi kèm với tầm hoạt động xa hơn trong khi quãng đường cất hạ cánh vẫn đảm bảo.
Máy bay thậm chí có thể cất hạ cánh trên những đường băng dã chiến hoặc nền đất yếu như bãi biển, đường đất nện, bên cạnh đó khi cần thiết thì C-130J còn đảm nhiệm được vai trò máy bay ném bom.
Máy bay thậm chí có thể cất hạ cánh trên những đường băng dã chiến hoặc nền đất yếu như bãi biển, đường đất nện, bên cạnh đó khi cần thiết thì C-130J còn đảm nhiệm được vai trò máy bay ném bom.
Với những tính năng kỹ chiến thuật ưu việt của mình thì rõ ràng vận tải cơ hạng trung C-130J do Mỹ chế tạo được xem như ứng viên sáng giá đối với không quân Việt Nam.
Với những tính năng kỹ chiến thuật ưu việt của mình thì rõ ràng vận tải cơ hạng trung C-130J do Mỹ chế tạo được xem như ứng viên sáng giá đối với không quân Việt Nam.
Bên cạnh máy bay vận tải hạng trung thì mô hình tiêm kích hạng nhẹ F-16 Fighting Falcon Block 52 tại gian trưng bày của tập đoàn Lockheed Martin cũng thu hút sự quan tâm sâu sắc.
Bên cạnh máy bay vận tải hạng trung thì mô hình tiêm kích hạng nhẹ F-16 Fighting Falcon Block 52 tại gian trưng bày của tập đoàn Lockheed Martin cũng thu hút sự quan tâm sâu sắc.
Nhu cầu của không quân Việt Nam đối với một loại tiêm kích hạng nhẹ để thay thế những chiếc MiG-21 đã nghỉ hưu trong vai trò xương sống bảo vệ bầu trời đang ngày càng trở nên cấp thiết.
Nhu cầu của không quân Việt Nam đối với một loại tiêm kích hạng nhẹ để thay thế những chiếc MiG-21 đã nghỉ hưu trong vai trò xương sống bảo vệ bầu trời đang ngày càng trở nên cấp thiết.
Trong số những sản phẩm tiềm năng thì rõ ràng tiêm kích F-16 được xem như một ứng viên vô cùng sáng giá, đặc biệt khi nó đã chứng minh mức độ hiệu quả thông qua vô số cuộc chiến.
Trong số những sản phẩm tiềm năng thì rõ ràng tiêm kích F-16 được xem như một ứng viên vô cùng sáng giá, đặc biệt khi nó đã chứng minh mức độ hiệu quả thông qua vô số cuộc chiến.
Phiên bản F-16 Block 52 được tích hợp radar mảng pha quét điện tử thụ động (PESA) tiên tiến, động cơ có độ tin cậy cao, độ bền khung thân lớn và chi phí khai thác ở mức khá thấp.
Phiên bản F-16 Block 52 được tích hợp radar mảng pha quét điện tử thụ động (PESA) tiên tiến, động cơ có độ tin cậy cao, độ bền khung thân lớn và chi phí khai thác ở mức khá thấp.
Tuy rằng không phải phiên bản tiên tiến nhất của gia đình chiến đấu cơ F-16 nổi tiếng nhưng biến thể Block 52 được đánh giá phù hợp với nhu cầu của Việt Nam hơn cả.
Tuy rằng không phải phiên bản tiên tiến nhất của gia đình chiến đấu cơ F-16 nổi tiếng nhưng biến thể Block 52 được đánh giá phù hợp với nhu cầu của Việt Nam hơn cả.
Một điều nữa cần quan tâm đó là các tiêm kích F-16 có thể sẽ được cung cấp nhanh chóng nếu khách hàng chấp nhận mua lại hàng cũ tân trang lấy ra từ căn cứ không quân Davis-Monthan.
Một điều nữa cần quan tâm đó là các tiêm kích F-16 có thể sẽ được cung cấp nhanh chóng nếu khách hàng chấp nhận mua lại hàng cũ tân trang lấy ra từ căn cứ không quân Davis-Monthan.
Sau khi tiến hành đại tu sửa chữa lớn, tiêm kích F-16 vẫn đủ khả năng phục vụ thêm khoảng 4.000 giờ bay nữa, tức là tương đương với Su-30MK2 sản xuất mới.
Sau khi tiến hành đại tu sửa chữa lớn, tiêm kích F-16 vẫn đủ khả năng phục vụ thêm khoảng 4.000 giờ bay nữa, tức là tương đương với Su-30MK2 sản xuất mới.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status