Lực lượng chức năng lập chốt, xe tải gắn logo Hưng Phát cơi nới thành thùng… bỗng dưng mất tích?

Trong ngày đầu lực lượng chức năng huyện Gia Lâm “cắm chốt”, những chiếc xe tải gắn logo “Hưng Phát” cơi nới thành thùng, bỗng dưng mất tích.

Liên quan đến việc, loạt xe tải chở cát được gắn logo “Hưng Phát” có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá khổ, quá tải chạy rầm rộ trên đê sông Hồng (xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) gây nhức nhối dư luận, ngày 14/4 phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống đã có buổi làm việc với ông Trần Thế Nhật - Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Gia Lâm (TTGT) và ông Lê Quang Minh - Quyền Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT Trật tự), Công an huyện Gia Lâm.
Ông Nhật cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Báo Tri thức và Cuộc sống về tình trạng nêu trên, liên ngành gồm: Lực lượng CSGT và Đội TTGT huyện Gia Lâm đã lên kế hoạch xử lý các xe vi phạm. Những chiếc xe trên chở cát, vật liệu xây dựng từ bãi tập kết ở cửa khẩu lối ra Đền Thiên Vương Thịnh sang Hưng Yên để phục vụ một dự án bất động sản.
Luc luong chuc nang lap chot, xe tai gan logo Hung Phat coi noi thanh thung… bong dung mat tich?
Lực lượng liên ngành gồm CSGT, Đội TTGT huyện Gia Lâm, lập chốt xử lý xe tải vi phạm sáng 14/4, sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh.
Nói về hình ảnh những chiếc xe tải gắn logo “Hưng Phát”…, chạy rầm rầm, vị đại diện Đội TTG huyện Gia Lâm cho rằng, việc các xe này dán logo là để phía bảo vệ dự án bất động sản nhận diện chứ không liên quan đến việc lưu thông trên đường.
Theo ông Nhật, trong thời gian qua, lực lượng hai đội (CSGT; TTGT huyện Gia Lâm) cũng thường xuyên tuần tra kiểm soát tại khu vực trên, phát hiện và xử phạt hành chính các xe vi phạm với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.
Khi PV đặt câu hỏi, đã có bao nhiêu chiếc xe cơi nới thành thùng, xe quá khổ, quá tải bị lực lượng hai đội xử lý? Phó Đội trưởng TTGT huyện Gia Lâm cho hay, chỉ có 2 trường hợp vượt quá tải trọng bị xử phạt, phần lớn là vi phạm môi trường.
"Tuyến đường mà những xe tải này chạy qua đã hơn 1 năm hoàn thành nhưng chưa được nghiệm thu dù lực lượng chức năng đã nhiều lần kiến nghị, điều này gây khó khăn cho việc quản lý, xử lý", Phó Đội trưởng TTGT huyện Gia Lâm thông tin.
Luc luong chuc nang lap chot, xe tai gan logo Hung Phat coi noi thanh thung… bong dung mat tich?-Hinh-2
Thời điểm phóng viên ghi nhận tại chốt, từ sáng đến trưa cùng ngày, không thấy bóng dáng một chiếc xe tải chở cát nào chạy qua đây.
Tại buổi làm việc, ông Lê Quang Minh - Quyền Đội trưởng Đội CSGT Trật tự, Công an huyện Gia Lâm cho biết, lực lượng liên ngành của hai đội sẽ ra quân “cắm chốt” 1 tháng tại khu vực phản ánh, nhằm phát hiện và xử lý các xe vi phạm (chốt từ ngày 14/4/2022).
Trong buổi sáng ngày 14/4, phóng viên cũng ghi nhận tại chốt xử lý của lực lượng liên ngành TTGT và CSGT Trật tự huyện Gia Lâm. Tuy nhiên, suốt đầu giờ sáng đến gần 11h trưa cùng ngày, trên tuyến đường đê sông Hồng (thuộc địa bàn xã Đông Dư), gần chốt xử lý không xuất hiện bất cứ chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng nào. Trái ngược với cảnh tượng “binh đoàn” xe tải chở cát cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy rầm rộ vài ngày trước.
Luc luong chuc nang lap chot, xe tai gan logo Hung Phat coi noi thanh thung… bong dung mat tich?-Hinh-3
 
Trước đó, phản ánh đến đường dây nóng của Báo Tri thức và Cuộc sống, người dân cho biết, gần đây, tại khu vực tuyến đê sông Hồng (thuộc địa bàn xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) xuất hiện tình trạng xe tải chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy rầm rộ cả ngày lẫn đêm, nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý.
Trong đó, xuất xuất hiện nhiều nhất là những chiếc xe tải chở cát được gắn logo “Hưng Phát”. Tần suất vận chuyển của những chiếc xe này trung bình cách nhau khoảng từ 5-10 phút/chuyến.
Việc những chiếc xe chở cát có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá khổ, quá tải không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn khiến người và các phương tiện tham gia giao thông qua đây bị ám ảnh, sợ hãi.
Luc luong chuc nang lap chot, xe tai gan logo Hung Phat coi noi thanh thung… bong dung mat tich?-Hinh-4
Hai ngày trước (12/4/2022), "binh đoàn" xe tải chở cát gắn logo Hưng Phát có dấu hiệu quá khổ, quá tải vẫn nối đuôi nhau chạy rầm rầm trên đường đê sông Hồng (xã Đông Dư).
Đáng chú ý, trên tuyến đê sông Hồng mà “binh đoàn” xe tải chạy qua đã cắm biển cấm các xe có tổng trọng tải trên 18 tấn lưu thông. Tuy nhiên, theo đánh giá những chiếc xe tải chở cát qua đoạn đường này đều có tải trọng vượt trên 30 tấn.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.

"Tay chơi" U70 chi tiền dụ đàn cá tra quý hiếm về để ngắm

Lần đầu tiên ở ĐBSCL có nông dân Phạm Văn Cường, 64 tuổi ở phường Vĩnh Ngươn, TP. Châu Đốc – An Giang đã dụ được đàn cá tra quý hiếm trong tự nhiên với số lượng khoảng 5-6 tấn thường xuyên về ăn mồi, chỉ để ngắm.

Những ngày cuối tháng 9, khi miền Tây đạt đỉnh lũ, chúng tôi về Châu Đốc nghe người dân kể chuyện ông Cường dẫn dụ cá tra về nuôi tự nhiên không khỏi bất ngờ. Phía dưới căn nhà nổi cạnh dòng sông cuồn cuộn phù sa là đàn cá tra quý hiếm lượn lờ trông rất vui mắt.

Hồ sơ chủ đầu tư BVĐK Kinh Bắc 2 đấu nối trái phép vào đường chính

Công ty Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc 2 tự ý mở đường nhánh đấu nối trái phép vào đường chính được thành lập vào năm 2016, do ông Nguyễn Văn Minh làm đại diện.

Theo thông trên Pháp luật Plus, ngày 10/4/2022, qua quá trình tuần tra kiểm soát, Chi cục quản lý đường bộ 1.5 (Cục quản lý đường bộ I) đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt đối với Công ty TNHH MTV Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc 2.
Chi cục quản lý đường bộ 1.5 xác định, Công ty TNHH MTV Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc 2 đã tự ý mở đường nhánh đấu nối trái phép vào đường chính tại Km 137+530 TT QL1, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Từ nợ nần đầm đìa, đến làng triệu phú ốc hương, thu 18 tỷ đồng /năm

Bế tắc, bà con bỏ mặc ao đầm nằm “trơ gan cùng tuế nguyệt”. Ít lâu sau đó, người đàn ông nay là Chủ nhiệm HTX Nuôi trồng thủy sản xã Cẩm Lĩnh đưa con ốc hương về phát triển thì vùng đất Cồn Vạn hồi sinh thần kỳ.

13 năm nuôi tôm thất bại