Lợi nhuận quý 3 của MWG giảm 17% do tác động từ dịch bệnh

(Kiến Thức) - Tính trong quý 3, doanh thu thuần của công ty đạt 24.333 tỷ đồng, lãi sau thuế 786 tỷ đồng, giảm lần lượt 5,3% và 17,3% so với cùng kỳ.  

CTCP Đầu tư Thế giới Di động MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 9 với doanh thu thuần đạt 8.325 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 333 tỷ đồng.
Kết quả này tăng lần lượt là 28% về doanh thu và 50% về lợi nhuận so với tháng 8 sau khi các cửa hàng được phép hoạt động trở lại tại một số tỉnh thành.
So với cùng kỳ, lợi nhuận của MWG đã quay về mức tăng trưởng dương trong tháng 9 mặc dù vẫn giảm 17% cho cả quý 3 do tác động của đợt bùng phát dịch COVID-19.
Tính trong quý 3, doanh thu thuần của công ty đạt 24.333 tỷ đồng, lãi sau thuế 786 tỷ đồng, giảm lần lượt 5,3% và 17,3% so với cùng kỳ.
Loi nhuan quy 3 cua MWG giam 17% do tac dong tu dich benh
 Nguồn: MWG.
Lũy kế 9 tháng, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 86.820 tỷ đồng, tăng 7% và lợi nhuận sau thuế là 3.338 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Như vậy, Công ty đã đạt 69% kế hoạch doanh thu và 70% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.
Với việc các thiết bị điện tử - điện máy được giao hàng thông suốt trở lại, hoạt động kinh doanh online bứt phá trong tháng 9, đóng góp 1.670 tỷ đồng và chiếm 27% tổng doanh thu của hai chuỗi. Doanh số online tăng mạnh 118% so với cùng kỳ và gấp đôi mức bình quân thời điểm trước dịch.
Doanh thu online lũy kế 9 tháng đạt gần 8.630 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. TGDĐ và ĐMX cũng triển khai gian hàng chính hãng trên các sàn TMĐT để mở rộng tiếp cận nhóm khách hàng mới. Công ty đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng doanh thu online 50% cho cả năm 2021.
Hai chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) đóng góp 63.900 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 9 tháng, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng 9, khoảng 60% tổng số điểm bán trên toàn quốc phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng, hai chuỗi này mang về hơn 6.300 tỷ đồng, tương đương khôi phục gần 80% mức doanh số bình quân thời điểm trước dịch.
Tại những địa phương siết chặt giãn cách xã hội, hầu hết các cửa hàng phải tạm đóng hoặc hạn chế bán hàng đều ghi nhận lỗ và chi phí vận hành của hệ thống được gánh vác bởi các khu vực ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Để giảm thiểu thiệt hại cho cổ đông, ngoài việc điều chỉnh giảm thu nhập của nhân viên, TGDĐ/ĐMX đã trao đổi và nhận được sự hỗ trợ thiện chí của hầu hết chủ mặt bằng, ngoại trừ một số rất ít chủ nhà.
Với 601 cửa hàng tại thời điểm 31/9/2021, chuỗi Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) đóng góp hơn 4.400 tỷ doanh thu lũy kế và chiếm gần 12% doanh thu của chuỗi ĐMX. Công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ mở mới trong quý 4 để đạt mốc 800 cửa hàng vào cuối năm.
Theo MWG, với hầu hết các cửa hàng được phép đón khách trực tiếp trở lại và sự ra đời của Topzone ngay trong đợt chào bán loạt sản phẩm Iphone 13, kết quả kinh doanh của TGDĐ và ĐMX kỳ vọng sẽ hồi phục mạnh mẽ trong tháng 10.
Được biết, Topzone là chuỗi cửa hàng ủy quyền chuyên bán sản phẩm Apple cao cấp tại Việt Nam, bao gồm đầy đủ và đa dạng các sản phẩm trong hệ sinh thái Apple như iPhone, iPad, Apple Watch, Macbook và các phụ kiện chính hãng.
MWG đặt kế hoạch mở 50-60 cửa hàng Topzone từ nay đến hết quý 1/2022 để chiếm lĩnh thị trường bán lẻ sản phẩm Apple và tiếp tục gia tăng thị phần bán lẻ điện thoại nói chung tại Việt Nam.

Cua sống ngâm tương: Đặc sản xứ Hàn khiến nhiều du khách "hoảng hồn"

Tại Hàn Quốc có món cua, ghẹ sống ngâm trong nước tương lên men được người dân bản xứ vô cùng ưa chuộng nhưng nhiều du khách lại cảm thấy "sợ hãi".

Cua - ghẹ sống ngâm nước tương là một món ăn truyền thống được người Hàn Quốc rất yêu thích. Nếu vào các nhà hàng sang trọng tại Seoul, thực khách có thể phải thanh toán 60 USD cho một con cua ngâm tương. Cua ngâm nước tương còn gọi là Gejang. Món này có thể tự làm khá đơn giản bằng cách ướp cua tươi sống trong nước tương hoặc trong nước sốt pha bột ớt. 

Người Hàn Quốc thích thú thưởng thức cua sống ngâm tương

Ngôi nhà 3 tầng kiến trúc độc, lạ bố trí bếp trên sân thượng

Kiến trúc sư đã hiện thực hóa ước mơ của gia chủ về ngôi nhà phố thoáng mát, tiện nghi, sang trọng nhưng phải có yếu tố độc, lạ trên mảnh đất rộng 120m2.

Mặt tiền ngôi nhà thiết kế khá lạ, nhìn từ ngoài sẽ có cảm giác như dòng thác đổ xuống. Phần ban công bố trí cây xanh cản nắng và các tia bức xạ. 
Phòng khách gam màu trắng và cam đất, kiến trúc sư tiếp tục dùng các góc bo tròn để tạo cảm giác không gian rộng hơn. 

“Ngã ngửa” những đôi giày đính kim cương giá vài trăm tỷ

Đính một số loại đá quý và hiếm nhất trên thế giới là lý do giải thích cho mức giá đắt tưởng như vô lý của những đôi giày cao gót này.

“Nga ngua” nhung doi giay dinh kim cuong gia vai tram ty
 Với 19,9 triệu USD (khoảng 450 tỷ đồng), đôi giày cao gót có tên Moon Star Shoes gần như chắc chắn sẽ xác lập kỷ lục thế giới mới về giá. Đây là sản phẩm sáng tạo thiết kế của nhà thiết kế người Ý Antonio Vietri. Ảnh: Getty Image