Lời hẹn thu phí tự động không dừng của Bộ trưởng

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, đến cuối năm 2019, tất cả các trạm thu phí đều sẽ thực hiện thu phí tự động.

Nói về hình thức thu phí tự động không dừng, ngày 21/2, tại Nha Trang (Khánh Hòa), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, tính đến thời điểm này, cả nước có trên 30 trạm thu phí đã có tổ chức thu phí không dừng.
Tuy nhiên, vẫn còn một lượng lớn các phương tiện, nhất là phương tiện ở vùng sâu, vùng xa, những vùng ít có trạm thu phí, các chủ phương tiện chưa ứng dụng thẻ thu phí không dừng.
“Do đó, hiện nay tất cả các trạm đã thu phí không dừng nhưng mới chỉ tổ chức thu phí ở một số làn, còn một số làn còn lại vẫn thu phí thủ công. Tuy nhiên, đến cuối năm 2019, tất cả các trạm thu phí đều sẽ thực hiện thu phí tự động”, báo Dân trí dẫn lời Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
Bộ trưởng GTVT cho rằng, số lượng làn thu phí tự động phải căn cứ vào tình hình thực tế. “Nếu chúng ta tổ chức thu phí tự động số lượng lớn nhưng phương tiện chưa dán thẻ nhiều thì sẽ ách tắc”, ông Thể giải thích.
Loi hen thu phi tu dong khong dung cua Bo truong GTVT
Việc triển khai thu phí tự động không dừng quá chậm trễ. Ảnh minh họa 
Do đó, Bộ trưởng GTVT cho biết sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để tham mưu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
“Tinh thần chung là sẽ khuyến khích thu phí tự động không dừng để các phương tiện có thể đi lại một cách nhanh chóng nhất. Còn vấn đề chưa dán thẻ, đó là trách nhiệm của chủ phương tiện bởi vì chủ trương này đã được triển khai trong nhiều năm qua. Tôi nghĩ vào cuối năm nay, tình hình thu phí tự động không dừng sẽ có một bước tiến rất lớn”, Bộ trưởng GTVT khẳng định.
Lời hẹn của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể là như vậy, tuy nhiên, cũng cần nhắc lại rằng việc triển khai thu phí tự động không dừng đã bị kéo dài quá lâu.
Theo lộ trình Chính phủ đặt ra, đến hết năm 2018 tất cả trạm thu phí sử dụng đường bộ trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh sẽ thu phí không dừng; hết năm 2019, áp dụng cho tất cả các trạm thu phí còn lại. Tuy nhiên, thực tế triển khai không đạt được một nửa mục tiêu.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, việc triển khai thực hiện thu phí tự động không dừng trên các trạm BOT chậm trễ so với yêu cầu có hai lý do chính. Thứ nhất là do năng lực của nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng chưa đáp ứng được yêu cầu. Thứ hai là do một số nhà đầu tư dự án BOT ngại sự minh bạch nên lần lữa thực hiện.
Tuy nhiên, theo một số chuyên gia ngành giao thông, việc chậm triển khai thu phí tự động không dừng có trách nhiệm lớn của Bộ GTVT đã không cương quyết với nhà đầu tư BOT, không có chế tài buộc nhà đầu tư thực hiện cam kết.

Con đường tiến thân của ông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn trước khi bị khởi tố?

(Kiến Thức) -Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, ông Nguyễn Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn đều từng giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và từng trải qua nhiều chức vụ khác nhau trước đó.

Ngày 23/2, Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn – hai cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT để điều tra về tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Khoản 3 Điều 220 Bộ luật hình sự năm 2015.
Việc khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn để điều tra làm rõ vụ án Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng Công ty viễn thông Mobifone và các đơn vị có liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án số 26/C46-P13 ngày 10/7/2018.

Chủ tịch nước ký Quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng GTVT và Tổng Thanh tra

Chiều 26/10 Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thể và Lê Minh Khái giữ chức Bộ trưởng Bộ GTVT và Tổng Thanh tra chính phủ.

Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Luật tổ chức Quốc hội; Luật tổ chức Chính phủ; các Nghị quyết số 46/2017/NQ-QH14, Nghị quyết số: 47/2017/NQ-QH14 của Quốc hội khóa 14, kỳ họp thứ 4 và phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ, chiều 26/10 Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký Quyết định miễn nhiệm, bổ nhiệm đối với 2 thành viên Chính phủ.
Cụ thể, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký các Quyết định: Quyết định số 2182/QĐ-CTN miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đối với ông Trương Quang Nghĩa;

Hơn 2 tháng bị tài xế phản đối, BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài giờ ra sao?

(Kiến Thức) - Hầu hết cánh tài xế di chuyển qua trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài không mua vé, nhân viên trạm BOT khó chịu khi PV hỏi về trạm thu phí.

Hon 2 thang bi tai xe phan doi, BOT Bac Thang Long - Noi Bai gio ra sao?
Ghi nhận của PV Kiến Thức sáng ngày 21/2/2019, sau hơn 2 tháng xảy ra sự việc tài xế tập trung phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội  - Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 làm chủ đầu tư) thu phí "hộ" tuyến tránh TP Vĩnh Yên (việc phản đối diễn ra từ ngày 18/12/2018), hầu hết cánh tài xế di chuyển qua đây vẫn không mua vé.