Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Lộ diện ảnh thiết kế cầu Vĩnh Tuy 2 với 8 làn xe vượt sông Hồng

02/07/2020 10:43

Với 8 làn xe trong đó có 4 làn xe ô tô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ, cầu Vĩnh Tuy 2 là cầu đầu tiên tại Hà Nội có chia làn đường dành riêng cho xe buýt. Sau khi hoàn thành thủ tục đầu tư, dự kiến cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ được khởi công vào cuối năm nay.

Theo Trọng Đảng/ Tiền phong

Dùng bằng giả tiến thân, muôn vàn chiêu thức giữ ghế của quan Việt

Nhà trường ép học sinh không thi lớp 10: Giáo viên hay phù thủy?

Hành trình dung túng người thân chiếm đất công của Chánh án TAND Côn Đảo

Tin nóng ngày 1/7: Bắt Giám đốc Phú An Thịnh Land lừa đảo 30 tỷ

Nhân viên BIDV vỡ nợ, 130 tỷ lấy của dân “bốc hơi” luôn?

 Phối cảnh cầu Vĩnh Tuy 2 vượt sông Hồng với chiều dài 3,4 km, rộng 8 làn xe. Cầu nằm cách cầu Vĩnh Tuy 1 về phía hạ lưu (hướng Hưng Yên) 21,2 mét, cầu có độ cao tĩnh không so với mặt nước sông Hồng thông thường là 11 mét. Độ cao tĩnh không này đảm bảo để tàu thuyền lớn qua lại an toàn.
Phối cảnh cầu Vĩnh Tuy 2 vượt sông Hồng với chiều dài 3,4 km, rộng 8 làn xe. Cầu nằm cách cầu Vĩnh Tuy 1 về phía hạ lưu (hướng Hưng Yên) 21,2 mét, cầu có độ cao tĩnh không so với mặt nước sông Hồng thông thường là 11 mét. Độ cao tĩnh không này đảm bảo để tàu thuyền lớn qua lại an toàn.
Thiết kế mặt cắt cầu Vĩnh Tuy 2 nhìn từ trên cao gồm 8 làn xe, trong đó có 4 làn xe ô tô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ. Theo thiết kế này, cầu Vĩnh Tuy 2 là cầu đầu tiên tại Hà Nội có chia làn đường dành riêng cho xe buýt lưu thông.
Thiết kế mặt cắt cầu Vĩnh Tuy 2 nhìn từ trên cao gồm 8 làn xe, trong đó có 4 làn xe ô tô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ. Theo thiết kế này, cầu Vĩnh Tuy 2 là cầu đầu tiên tại Hà Nội có chia làn đường dành riêng cho xe buýt lưu thông.
Mặt cắt ngang cầu cho thấy, ở giữa cầu là dải phân cách rộng và cao hơn mặt cầu và được bố trí những khay cây xanh. Bên dưới mặt cầu được chia ra 4 làn xe, với làn xe buýt làn, xe thô sơ được phân ra là đường dành riêng.
Mặt cắt ngang cầu cho thấy, ở giữa cầu là dải phân cách rộng và cao hơn mặt cầu và được bố trí những khay cây xanh. Bên dưới mặt cầu được chia ra 4 làn xe, với làn xe buýt làn, xe thô sơ được phân ra là đường dành riêng.
Ngoài có đường dành riêng cho xe buýt, điều đặc biệt nữa là mỗi làn đường được quy định rõ cho từng loại phương tiện, không đi hỗn hợp. Cầu được đầu tư xây dựng theo quy hoạch, nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai II của Thành phố Hà Nội.
Ngoài có đường dành riêng cho xe buýt, điều đặc biệt nữa là mỗi làn đường được quy định rõ cho từng loại phương tiện, không đi hỗn hợp. Cầu được đầu tư xây dựng theo quy hoạch, nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai II của Thành phố Hà Nội.
Bên dưới cầu Vĩnh Tuy 2 là các trụ đỡ được cắm sâu xuống nước. Đây là những trụ bên tông cốt thép khoan nhồi vĩnh cửu có đường kính 2 mét. Dự án thuộc nhóm A - Công trình cấp I với mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư là ngân sách thành phố Hà Nội; thời gian thực hiện dự án từ 2020 – 2022. Chủ đầu tư là UBND thành phố Hà Nôi, đại diện chủ đầu tư thực hiện dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội.
Bên dưới cầu Vĩnh Tuy 2 là các trụ đỡ được cắm sâu xuống nước. Đây là những trụ bên tông cốt thép khoan nhồi vĩnh cửu có đường kính 2 mét. Dự án thuộc nhóm A - Công trình cấp I với mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư là ngân sách thành phố Hà Nội; thời gian thực hiện dự án từ 2020 – 2022. Chủ đầu tư là UBND thành phố Hà Nôi, đại diện chủ đầu tư thực hiện dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội.
Dầm cầu được thiết kế dạng Super T bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài 1.758m với sơ đồ nhịp (1x39+3x40)m +7x(5x40)m+ (4x40+1 x39)m. Cùng với trụ bê tông cốt thép khoan nhồi vĩnh cửu đã giúp cầu Vĩnh Tuy chịu được cấp độ động đất cấp 8. >>> Mời bạn đọc xem thêm video: Con Vờ - Đặc sản sông Hồng
Dầm cầu được thiết kế dạng Super T bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài 1.758m với sơ đồ nhịp (1x39+3x40)m +7x(5x40)m+ (4x40+1 x39)m. Cùng với trụ bê tông cốt thép khoan nhồi vĩnh cửu đã giúp cầu Vĩnh Tuy chịu được cấp độ động đất cấp 8.


>>> Mời bạn đọc xem thêm video: Con Vờ - Đặc sản sông Hồng

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Đi bắt cá, người dân "mò" được gốc gỗ nghi sưa đỏ quý hiếm

Đi bắt cá, người dân "mò" được gốc gỗ nghi sưa đỏ quý hiếm

Cháy nhà dân khiến người phụ nữ tử vong ở Tuyên Quang

Cháy nhà dân khiến người phụ nữ tử vong ở Tuyên Quang

Triệt phá đường dây sản xuất khí cười quy mô lớn

Triệt phá đường dây sản xuất khí cười quy mô lớn

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị quán triệt nghị quyết của Bộ Chính trị

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị quán triệt nghị quyết của Bộ Chính trị

Sau va chạm, nam thanh niên bị xe tải cán tử vong

Sau va chạm, nam thanh niên bị xe tải cán tử vong

Bộ tứ nghị quyết chiến lược để đất nước cất cánh

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status