Liên tục bị tố giao hàng không đúng như quảng cáo, Lazada bị kiểm tra

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ kết hợp với một số cơ quan kiểm tra hoạt động kinh doanh của Lazada, do công ty này liên tục bị khách hàng "tố".

Trong báo cáo gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), cho biết thời gian qua, Cục nhận rất nhiều đơn khiếu nại của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Công ty TNHH Recess (Lazada).
Đại diện đơn vị này cho biết chủ yếu khách hàng bức xúc về việc Lazada chậm giao hàng, giao không đúng sản phẩm như quảng cáo trên website, ứng dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng đã đặt. Thậm chí, trang thương mại điện tử này còn giao hàng cũ, hàng đã qua sử dụng, hay quảng cáo giảm giá nhưng khách hàng phải mua với giá gốc…
Sau khi nhận được khiếu nại, Cục Cạnh tranh đã tiến hành làm việc với Lazada, đề nghị công ty giải trình về quy trình kinh doanh và giải quyết các khiếu nại với người tiêu dùng.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo người dùng về việc mua hàng từ xa, nhất là các sản phẩm giá trị cao như trang sức, hàng điện tử, mỹ phẩm. Ảnh: Phúc Minh.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo người dùng về việc mua hàng từ xa, nhất là các sản phẩm giá trị cao như trang sức, hàng điện tử, mỹ phẩm. Ảnh: Phúc Minh. 
"Mặc dù Lazada đã giải quyết thỏa đáng các trường hợp này, tuy nhiên Cục vẫn cứ nhận được các khiếu nại tương tự, lặp đi lặp lại trong quá trình kinh doanh. Trong thời gian tới, Cục sẽ kết hợp với cơ quan liên quan tiến hành thanh kiểm tra hoạt động của công ty này", đại diện Cục Cạnh tranh cho hay.
Trước xu hướng “ngồi nhà mua hàng” qua các trang thương mại điện tử, tivi, điện thoại, Cục Cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng nên cảnh giác, bởi sản phẩm có thể khác quảng cáo do chưa được nhìn thấy tận mắt. Đặc biệt là sản phẩm có giá trị như trang sức, đồ điện tử, mỹ phẩm, nếu đơn vị bán yêu cầu trả tiền trước nhưng không được biết đầy đủ thông tin sản phẩm, người dùng cần từ chối nhận hàng, để tránh “tiền mất tật mang” và nhiều rủi ro khác.
Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group, tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia thành lập năm 2012, có chi nhánh tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, vận hành hơn chục kho hàng và điểm phân phối.
Đầu 2016, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma bắt đầu đầu tư vào Lazada và đã đổ tổng cộng 4 tỷ USD, cũng như năm quyền điều hành hoạt động của trang thương mại điện tử này. Lazada hiện là con bài chiến lược trong tham vọng biến Alibaba trở thành doanh nghiệp toàn cầu của tỷ phú Jack Ma.
Lazada đã có 6 năm hoạt động ở thị trường Việt Nam. Sàn giao dịch thương mại điện tử này cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe...

Nguy cơ trắng tay, khách hàng vây trụ sở CĐT dự án Everluck Residence

Mặc dù đóng gần 100% số tiền mua đất nền tại dự án Everluck Residence (Long An) nhưng chưa được cấp sổ đỏ để triển khai xây dựng, đỉnh điểm của hồi chuông đấu tranh khi người mua phát hiện một phần trong khu đất đã cầm cố ngân hàng.

Vì "trót tin" vào chủ đầu tư, các khách hàng mua dự án Everluck Residence (Long An) có nguy cơ mất trắng tài sản.
 Vì "trót tin" vào chủ đầu tư, các khách hàng mua dự án Everluck Residence (Long An) có nguy cơ mất trắng tài sản.

Hàng nghìn tỷ phú hồ tiêu thành con nợ của ngân hàng

Thủ phủ hồ tiêu trù phú của Tây Nguyên giờ trở thành mảnh đất nợ nần, nhiều gia đình tán gia, bại sản, phải xa xứ làm ăn để trả nợ.

Hơn 800 ha hồ tiêu ở huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai bị chết vì dịch bệnh và khô hạn trong những năm qua, đã đẩy hàng nghìn hộ dân lâm vào cảnh trắng tay, hơn 6.500 hộ khác mất khả năng trả nợ khoảng 1.400 tỷ đồng tại các ngân hàng.

Đôi giày rách rao bán giá “cắt cổ” khiến khách hàng phẫn nộ

Một cửa hàng sang trọng đã bày bán đôi giày mang phong cách rách nát với giá khoảng 14,8 triệu đồng Việt Nam khiến nhiều người sửng sốt.

Cửa hàng thời trang Barneys New York, nơi từng có nhiều sản phẩm được phát triển bởi Jay Z và Justin Bierber từng tung ra thị trường dòng sản phẩm giày mang phong cách rách nát, tuy nhiên mức giá bán của đôi giày này khá cao, lên tới 450 bảng Anh, tương đương 14,8 triệu đồng.