Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Lexus ROV - mẫu concept xe địa hình sang trọng, cá tính

03/12/2021 10:54

Sau khi giới thiệu Lexus ROV concept thú vị này lần đầu tại một video họp báo hồi tháng 10, Lexus giờ đây đã chia sẻ những hình ảnh chính thức, chi tiết hơn.

Nguyễn Chung

Lexus NX 2022 ra mắt, thêm tùy chọn động cơ hybrid cắm sạc

Ford Expedition Timberline bản off-road khởi điểm 1,55 tỷ đồng

Lexus NX 2022 hạng sang chốt lịch ra mắt thị trường Đông Nam Á

"Đập thùng" Ferrari F8 Tributo màu độc, hơn 27 tỷ về Việt Nam

Lexus NX 2022 "uống xăng như ngửi", từ 2,18 tỷ sắp về Việt Nam

Ngoài dòng LX, Lexus không phải là cái tên nổi tiếng với các mẫu xe địa hình, nhưng thương hiệu xe sang Nhật Bản giờ đây đã chính thức giới thiệu một mẫu xe concept địa hình 2 chỗ chạy bằng nhiên liệu hydro. Nó được gọi là Recreational Off-Highway Vehicle, hay ngắn gọn là Lexus ROV địa hình mới.
Ngoài dòng LX, Lexus không phải là cái tên nổi tiếng với các mẫu xe địa hình, nhưng thương hiệu xe sang Nhật Bản giờ đây đã chính thức giới thiệu một mẫu xe concept địa hình 2 chỗ chạy bằng nhiên liệu hydro. Nó được gọi là Recreational Off-Highway Vehicle, hay ngắn gọn là Lexus ROV địa hình mới.
Mẫu xe địa hình Lexus ROV sử dụng động cơ đốt trong dung tích 1.0 lít mà đốt cháy nhiên liệu hydro, chứ không phải xăng thông thường. Lexus tuyên bố rằng hệ truyền động này cho phép tạo ra âm thanh truyền thống của động cơ đốt trong nhưng hầu như không phát khí thải – nó chỉ tạo ra một "lượng không đáng kể" do dầu cháy trong khi lái xe. Xe có trang bị một bình áp suất cao giữ hydro và một kim phun đặc biệt để đưa nhiên liệu vào buồng đốt.
Mẫu xe địa hình Lexus ROV sử dụng động cơ đốt trong dung tích 1.0 lít mà đốt cháy nhiên liệu hydro, chứ không phải xăng thông thường. Lexus tuyên bố rằng hệ truyền động này cho phép tạo ra âm thanh truyền thống của động cơ đốt trong nhưng hầu như không phát khí thải – nó chỉ tạo ra một "lượng không đáng kể" do dầu cháy trong khi lái xe. Xe có trang bị một bình áp suất cao giữ hydro và một kim phun đặc biệt để đưa nhiên liệu vào buồng đốt.
Dù Lexus không đề cập đến điều này trong công bố chính thức về ROV, nhưng công nghệ đốt cháy hydro của mẫu concept này có thể đến từ công ty mẹ Toyota. Có tin đồn cho rằng một phiên bản sản xuất của động cơ này có thể được bán sớm nhất vào năm 2025.
Dù Lexus không đề cập đến điều này trong công bố chính thức về ROV, nhưng công nghệ đốt cháy hydro của mẫu concept này có thể đến từ công ty mẹ Toyota. Có tin đồn cho rằng một phiên bản sản xuất của động cơ này có thể được bán sớm nhất vào năm 2025.
ROV pha trộn các yếu tố thiết kế của Lexus với vẻ ngoài truyền thống của một chiếc xe off-road kiểu “side-by-side”. Hình dạng của mặt trước kết hợp các điểm đặc trưng từ lưới tản nhiệt hình con suốt và đèn lái hình chữ L.
ROV pha trộn các yếu tố thiết kế của Lexus với vẻ ngoài truyền thống của một chiếc xe off-road kiểu “side-by-side”. Hình dạng của mặt trước kết hợp các điểm đặc trưng từ lưới tản nhiệt hình con suốt và đèn lái hình chữ L.
Hệ thống treo có vị trí lộ ra ngoài, và bạn thậm chí có thể nhìn thấy các điểm lắp đặt thanh chống cuộn dây thông qua những lỗ trên phần capô. Những bức ảnh ở đây còn cho thấy các bánh xe nằm nhô ra khỏi thân xe, và một tấm kính chắn gió mang nhãn hiệu Lexus có thể tháo rời.
Hệ thống treo có vị trí lộ ra ngoài, và bạn thậm chí có thể nhìn thấy các điểm lắp đặt thanh chống cuộn dây thông qua những lỗ trên phần capô. Những bức ảnh ở đây còn cho thấy các bánh xe nằm nhô ra khỏi thân xe, và một tấm kính chắn gió mang nhãn hiệu Lexus có thể tháo rời.
Nhìn ROV từ bên cạnh mang lại cái nhìn rõ ràng nhất về các tấm thân vỏ có nếp gấp và lớp sơn màu đồng sẫm. Để tăng cường khả năng chiếu sáng, nó có một thanh đèn LED gắn vào phía trước của nóc xe. Một khung chống lật cũng giúp bảo vệ người ngồi tốt hơn. Mặt khác, góc nhìn từ phía sau cũng cung cấp một cái nhìn tuyệt vời về hệ thống treo. Đuôi xe có một ống xả duy nhất ở vị trí trung tâm, và tương tự như đèn pha, đèn hậu cũng có hình chữ L.
Nhìn ROV từ bên cạnh mang lại cái nhìn rõ ràng nhất về các tấm thân vỏ có nếp gấp và lớp sơn màu đồng sẫm. Để tăng cường khả năng chiếu sáng, nó có một thanh đèn LED gắn vào phía trước của nóc xe. Một khung chống lật cũng giúp bảo vệ người ngồi tốt hơn. Mặt khác, góc nhìn từ phía sau cũng cung cấp một cái nhìn tuyệt vời về hệ thống treo. Đuôi xe có một ống xả duy nhất ở vị trí trung tâm, và tương tự như đèn pha, đèn hậu cũng có hình chữ L.
Bên trong cabin, ROV có trang bị cụm đồng hồ kết hợp giữa máy đo tốc độ dạng analog cỡ lớn và một màn hình kỹ thuật số. Vô lăng thể thao được bọc da tổng hợp và có lẫy chuyển số phía sau. Mặt táp lô có các công tắc cho thanh đèn và đèn nội thất.
Bên trong cabin, ROV có trang bị cụm đồng hồ kết hợp giữa máy đo tốc độ dạng analog cỡ lớn và một màn hình kỹ thuật số. Vô lăng thể thao được bọc da tổng hợp và có lẫy chuyển số phía sau. Mặt táp lô có các công tắc cho thanh đèn và đèn nội thất.
Thiết bị chuyển số có các vị trí Drive, Neutral, và Reverse đơn giản. Các nút xoay trên cụm điều khiển trung tâm sẽ kiểm soát chế độ lái và vận hành đèn pha. Ngoài ra, cabin còn có những chiếc ghế thể thao bọc da tổng hợp, và dây đai an toàn 4 điểm. Không có dấu hiệu nào cho thấy Lexus ROV hoàn toàn mới vào sản xuất. Tuy nhiên, thật thú vị khi đây là cách thương hiệu này giới thiệu công nghệ động cơ đốt cháy hydro
Thiết bị chuyển số có các vị trí Drive, Neutral, và Reverse đơn giản. Các nút xoay trên cụm điều khiển trung tâm sẽ kiểm soát chế độ lái và vận hành đèn pha. Ngoài ra, cabin còn có những chiếc ghế thể thao bọc da tổng hợp, và dây đai an toàn 4 điểm. Không có dấu hiệu nào cho thấy Lexus ROV hoàn toàn mới vào sản xuất. Tuy nhiên, thật thú vị khi đây là cách thương hiệu này giới thiệu công nghệ động cơ đốt cháy hydro
Video: Giới thiệu Lexus ROV - concept xe địa hình sang trọng, cá tính.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status