Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Lật tẩy mánh khóe “móc túi” khách hàng của các siêu thị

13/05/2020 19:18

(Kiến Thức) - Niêm yết theo kiểu 29.900 đồng, bán hàng theo combo, sản phẩm phổ biến đặt ở trung tâm...là những "chiêu thức" "rút cạn hầu bao" của khách hàng.

Hoàng Minh (theo Brightside)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tại các siêu thị, rất nhiều mặt hàng có mức giá được niêm yết theo kiểu 29.900 đồng hoặc 1.999.999 đồng…Đây là một trong những “mánh khóe” phổ biến nhất để “bẫy” khách hàng.
Tại các siêu thị, rất nhiều mặt hàng có mức giá được niêm yết theo kiểu 29.900 đồng hoặc 1.999.999 đồng…Đây là một trong những “mánh khóe” phổ biến nhất để “bẫy” khách hàng.
29.900 đồng chẳng khác 30.000 là bao nhưng nếu để là 30.000 đồng có thể khách hàng chẳng mua món hàng ấy.
29.900 đồng chẳng khác 30.000 là bao nhưng nếu để là 30.000 đồng có thể khách hàng chẳng mua món hàng ấy.
Khoang đựng đồ trên xe đẩy có hình thang là để tạo cảm giác bạn chưa mua được nhiều. Mỗi năm trôi qua, xe đẩy được thiết kế ngày một to hơn. Theo các chuyên gia, từ năm 2009, kích cỡ của xe đẩy ở siêu thị đã tăng gần gấp đôi, dẫn đến hoạt động mua bán tăng 40%.
Khoang đựng đồ trên xe đẩy có hình thang là để tạo cảm giác bạn chưa mua được nhiều. Mỗi năm trôi qua, xe đẩy được thiết kế ngày một to hơn. Theo các chuyên gia, từ năm 2009, kích cỡ của xe đẩy ở siêu thị đã tăng gần gấp đôi, dẫn đến hoạt động mua bán tăng 40%.
Các chuyên gia maketing thường biết cách khoe các lợi thế của sản phẩm một cách khéo léo để người tiêu dùng nhầm lẫn. Chẳng hạn, nếu nhìn vào hộp nước ép lê, có thể bạn không nhận ra ngoài những quả lê in trên bao bì, còn có cả táo nữa và đây thực ra là nước ép táo hương vị lê.
Các chuyên gia maketing thường biết cách khoe các lợi thế của sản phẩm một cách khéo léo để người tiêu dùng nhầm lẫn. Chẳng hạn, nếu nhìn vào hộp nước ép lê, có thể bạn không nhận ra ngoài những quả lê in trên bao bì, còn có cả táo nữa và đây thực ra là nước ép táo hương vị lê.
Mặt hàng phổ biến và lượng bán nhiều nhất thường sẽ được đặt ở các kệ trung tâm, thậm chí ở các quầy tròn nhỏ đặt giữa lối đi lớn. Với cách sắp xếp này, ngay cả khi bạn chẳng có nhu cầu mua nhưng đi ngang qua và thấy nhiều người vây quanh, rất có thể bạn vẫn nhặt vài sản phẩm.
Mặt hàng phổ biến và lượng bán nhiều nhất thường sẽ được đặt ở các kệ trung tâm, thậm chí ở các quầy tròn nhỏ đặt giữa lối đi lớn. Với cách sắp xếp này, ngay cả khi bạn chẳng có nhu cầu mua nhưng đi ngang qua và thấy nhiều người vây quanh, rất có thể bạn vẫn nhặt vài sản phẩm.
Siêu thị thường đặt những sản phẩm đắt nhất, của những thương hiệu nổi tiếng nhất ở ngang tầm mắt khách hàng, đặc biệt là các kệ bên tay phải lối đi. Bởi, hầu hết khách hàng có xu hướng nhìn về bên phải trước và nhìn những thứ ngang tầm mắt, sau đó mới đảo mắt xuống dưới và lên trên.
Siêu thị thường đặt những sản phẩm đắt nhất, của những thương hiệu nổi tiếng nhất ở ngang tầm mắt khách hàng, đặc biệt là các kệ bên tay phải lối đi. Bởi, hầu hết khách hàng có xu hướng nhìn về bên phải trước và nhìn những thứ ngang tầm mắt, sau đó mới đảo mắt xuống dưới và lên trên.
Phần lớn các siêu thị đều có những khu vực trưng bày rất nhiều sản phẩm giảm giá. Việc trưng bày nhiều sản phẩm lại trong cùng một quầy khiến bạn cảm thấy giá của chúng rẻ hơn nhiều so với những sản phẩm trưng bày trên kệ.
Phần lớn các siêu thị đều có những khu vực trưng bày rất nhiều sản phẩm giảm giá. Việc trưng bày nhiều sản phẩm lại trong cùng một quầy khiến bạn cảm thấy giá của chúng rẻ hơn nhiều so với những sản phẩm trưng bày trên kệ.
Quầy bánh mì, đồ nướng hay đồ ăn chín luôn được siêu thị đặt gần cửa ra vào. Mùi thơm hấp dẫn của chúng có khả năng kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Quầy bánh mì, đồ nướng hay đồ ăn chín luôn được siêu thị đặt gần cửa ra vào. Mùi thơm hấp dẫn của chúng có khả năng kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Quầy thanh toán tại siêu thị bày bán rất nhiều sản phẩm nhỏ gọn, dễ lấy như kẹo cao su, đồ chơi, bánh…Trong lúc chờ thanh toán, khách hàng rất dễ “tiện tay” nhặt một vài món đồ.
Quầy thanh toán tại siêu thị bày bán rất nhiều sản phẩm nhỏ gọn, dễ lấy như kẹo cao su, đồ chơi, bánh…Trong lúc chờ thanh toán, khách hàng rất dễ “tiện tay” nhặt một vài món đồ.
Các nhà bán lẻ thường đánh vào tâm lý thích đồ rẻ của khách hàng, từ đó kết hợp các mặt hàng lại với nhau và bán theo combo. Chiêu thức này khiến khách hàng dễ bị lừa rằng món hàng đó rẻ hơn. Tuy nhiên, bạn cần hết sức tỉnh táo để cân nhắc xem món đồ đi kèm đó mình có thực sự cần hay không. Nguồn ảnh: Getty Imgae. Video: Bán lẻ truyền thống vẫn ‘lấn áp’ siêu thị? Nguồn: VTC
Các nhà bán lẻ thường đánh vào tâm lý thích đồ rẻ của khách hàng, từ đó kết hợp các mặt hàng lại với nhau và bán theo combo. Chiêu thức này khiến khách hàng dễ bị lừa rằng món hàng đó rẻ hơn. Tuy nhiên, bạn cần hết sức tỉnh táo để cân nhắc xem món đồ đi kèm đó mình có thực sự cần hay không. Nguồn ảnh: Getty Imgae.
Video: Bán lẻ truyền thống vẫn ‘lấn áp’ siêu thị? Nguồn: VTC

Bạn có thể quan tâm

Công an xã ở Hải Phòng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 260 triệu đồng

Công an xã ở Hải Phòng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 260 triệu đồng

5 cựu cán bộ, chiến sĩ trại giam bị khởi tố do dùng nhục hình

5 cựu cán bộ, chiến sĩ trại giam bị khởi tố do dùng nhục hình

Bắt 4 đối tượng chiếm đoạt 9 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng ở Ninh Bình

Bắt 4 đối tượng chiếm đoạt 9 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng ở Ninh Bình

Hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn, 16 người bị khởi tố

Hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn, 16 người bị khởi tố

Bắt thanh niên sản xuất và buôn bán pháo nổ ở Nghệ An

Bắt thanh niên sản xuất và buôn bán pháo nổ ở Nghệ An

Đoàn xe cứu trợ người dân vùng lũ Nghệ An gặp tai nạn liên hoàn

Đoàn xe cứu trợ người dân vùng lũ Nghệ An gặp tai nạn liên hoàn

Tỉnh Gia Lai giao chỉ tiêu cho xã phường, gắn trách nhiệm người đứng đầu

Tỉnh Gia Lai giao chỉ tiêu cho xã phường, gắn trách nhiệm người đứng đầu

Tìm thấy thi thể bé gái 2 tuổi mất tích ở Lâm Đồng

Tìm thấy thi thể bé gái 2 tuổi mất tích ở Lâm Đồng

Điều tra nhóm thanh niên gây rối để giải quyết mâu thuẫn

Điều tra nhóm thanh niên gây rối để giải quyết mâu thuẫn

"Nổ" quan hệ rộng với ngân hàng, lừa vay 20 tỷ đồng

"Nổ" quan hệ rộng với ngân hàng, lừa vay 20 tỷ đồng

Đánh cá trên sông, người dân bắt được con vật cực quý hiếm

Đánh cá trên sông, người dân bắt được con vật cực quý hiếm

Truy tìm 2 đối tượng liên quan vụ hiếp dâm, mua bán người ở Tuyên Quang

Truy tìm 2 đối tượng liên quan vụ hiếp dâm, mua bán người ở Tuyên Quang

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

29/07/2025 12:21
Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

29/07/2025 16:21
Công an Hà Nội cảnh báo cạm bẫy khi "chat sex" trên mạng

Công an Hà Nội cảnh báo cạm bẫy khi "chat sex" trên mạng

29/07/2025 11:38
Bắt kẻ hiếp dâm người phụ nữ ở Đà Nẵng

Bắt kẻ hiếp dâm người phụ nữ ở Đà Nẵng

29/07/2025 07:36
Thanh tra loạt dự án nguy cơ gây thất thoát, lãng phí ở Phú Thọ

Thanh tra loạt dự án nguy cơ gây thất thoát, lãng phí ở Phú Thọ

29/07/2025 13:26

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status