Lắp ống thông hơi, Mercedes-Benz GLC có hết lọt nước?

(Kiến Thức) - Theo đại diện kỹ thuật của Mercedes-Benz cho biết; Những chủ sở hữu xe sang GLC cần lưu ý ngoài việc lắp ông thông hơi cầu là chưa đủ, mà cần phải lắp thêm van điều áp để khắc phục lỗi.

Sau những phản hồi về hiện tượng nước lọt vào cầu trước xe Mercedes-Benz GLC, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đăng thông tin trên fanpage của mình và cho biết sẽ hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu vi sai cho toàn bộ khách hàng sử dụng xe GLC trong tháng 8/2018 đồng thời lưu ý, việc thay thế dầu vi sai không chính hãng có thể gây ra hư hại cho cụm vi sai. Bên cạnh đó, để hạn chế tối đa rủi ro thiệt hại, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ hỗ trợ khách hàng một giải pháp kỹ thuật cho trường hợp cụ thể này, với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng nhưng là bán ra chứ không phải "miễn phí".
Lap ong thong hoi, Mercedes-Benz GLC co het lot nuoc?
Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC phản ánh về việc xe của họ bị nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước 
Trao đổi với đại diện kỹ thuật của thương hiệu Mercedes-Benz Ngôi sao cho biết: "Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành lắp đặt ống thông hơi và van điều áp để khắc phục hiện tượng nước lọt vào vi sai trên xe sang GLC. Có một lưu ý là sau khi lắp ống thông hơi, phần trên của ống sẽ được đậy chính bằng chiếc van điều áp được tháo từ bộ vi sai ra. Nếu đem xe lại các xưởng dịch vụ của Mercedes-Benz kỹ thuật viên sẽ tháo van này ra khá dễ dàng và gắn lại lên phía trên đầu đường ống được nối dài".
Lap ong thong hoi, Mercedes-Benz GLC co het lot nuoc?-Hinh-2
 Ống thông hơi và van điều áp chính hãng được lắp đặt trên GLC.
Vị đại diện kỹ thuật này cũng khuyến cáo, tuy đây là giải pháp khá đơn giản để thực hiện nhưng do đường ống đi qua khoang động cơ nên cần phải gia cố và bố trí hợp lý để tránh những hậu quả ngoài mong muốn. Ngoài ra, phần trên ống thông hơi cũng cần sử dụng van một cách hợp lý, không nên bịt kín sẽ mất chức năng điều áp của bộ phận này.
Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC phản ánh về việc xe của họ bị nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước. Danh sách tập hợp những người dùng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước để gửi lên nhà sản xuất và Cục Đăng kiểm Việt Nam có lúc lên tới hàng trăm người.
Sau sự việc này, Mercedes-Benz Việt Nam chỉ đưa ra giải pháp cho khách hàng sửa lỗi trên xe Mercedes GLC với thông báo trên trang Facebook, đề nghị các chủ xe thay van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá “hợp lý”. Liên hệ với đại lý chính hãng MBV, được biết khi người dùng xe GLC250 và GLC300 muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước, sẽ phải mua van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng, có giá bán vào khoảng 1,1 triệu đồng.
Ngoài việc xe mới chỉ phải thay ống dẫn thông hơi nối dài, đối với những xe Mercedes GLC bị nước vào cầu lâu ngày khiến vi sai cầu trước hư hỏng, nhẹ là thay dầu mới hết khoảng 2 triệu đồng, còn nặng thì thay nguyên cụm vi sai với chi phí rất đắt đỏ do không thuộc diện bảo hành. Khoảng 125 triệu đồng nếu thay ở bên ngoài và khoảng 170 triệu đồng nếu thay chính hãng.

VMS 2018 - xe ôtô nhập khẩu và lắp ráp về chung một nhà

(Kiến Thức) - 15 thương hiệu ôtô nhập khẩu và lắp ráp tại Việt Nam - từ xe phổ thông tới hạng sang và siêu xe thể thao... sẽ góp mặt trong Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018 - Vietnam Motor Show 2018).

Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Các nhà Nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) chính thức công bố về việc tổ chức triển lãm chuyên ngành lớn nhất về lĩnh vực xe ôtô tại Việt Nam – Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018 - Vietnam Motor Show 2018). Mục tiêu của triển lãm nhằm tăng cường mối quan hệ giữa các nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.

Mercedes xử lý “tệ” khi GLC bị nước vào cầu trước

(Kiến Thức) - Sau khi những phản hồi của người tiêu dùng về việc nước lọt vào cầu trước của xe GLC trong những ngày qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức đưa ra phương án xử lý, nhưng thông qua mạng xã hội.

Xuất hiện trên fanpage của mạng xã hôi mang tên - Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vào tối 14/8/2018 vừa qua, thư ngỏ của MBV về sự việc mẫu xe sang Mercedes-Benz GLC bị nước vào cầu trước đã khiến cho nhiều người tiêu dùng đánh giá là không chuyên nghiệp và kém sang, đi ngược lại với những gì mà hãng xe sang Đức từng làm trước đây.

Dân Hà Nội tự chế ôtô mui trần chưa đầy 20 triệu đồng

(Kiến Thức) - Một người đàn ông tại Mê Linh, Hà Nội đã tự chế ra chiếc xe ôtô 3 bánh mui trần từ xe máy tay ga Yamha có thể chở được cả bố lẫn 2 con nhỏ đi chơi phố.

Chiếc xe ôtô mui trần 3 bánh được anh Quang tại Mê Linh, Hà Nội chế tạo nguyên bản là một chiếc xe tay ga Yamaha Force 125 cũ chỉ khoảng chưa đến 10 triệu đồng. Toàn bộ phần khung trước được làm lại từ tôn, sau đó hàn lại và bả matit, rồi sơn.

Xe ôtô siêu rẻ Hyundai i10 thế hệ mới sắp ra mắt

(Kiến Thức) - Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, mẫu xe giá rẻ Hyundai i10 cuối cùng cũng sắp ra mắt thế hệ mới. Những hình ảnh chạy thử của xe được bắt ngặp ở trung tâm của hãng tại Hàn Quốc.

Thế hệ thứ 2 của mẫu xe giá rẻ Hyundai i10 đã chính thức trình làng vào năm 2013. Nhưng sau 6 năm tồn tại, thế hệ thứ 3 của xe cuối cùng cũng lộ diện, chuẩn bị cho việc ra mắt vào năm 2019. Có thể thấy phiên bản Hyundai i10 hoàn toàn mới có kích thước dài hơn so với phiên bản quốc tế hiện tại.

Dân chơi Sài Gòn chi 500 triệu độ môtô Suzuki GSX-R1000

(Kiến Thức) - Chiếc siêu môtô Suzuki GSX-R1000 đời 2017 mới đây đã được một biker tại Sài Gòn độ lại với loạt phụ tùng xe đua hàng hiệu đình đám, dự tính số tiền độ đồ chơi xe lên đến 500 triệu đồng.

Dan choi Sai Gon chi 500 trieu do moto Suzuki GSX-R1000
 Những tín đồ mê xe độ chắc hẳn không thể kiềm lòng trước bản độ khủng siêu môtô Suzuki GSX-R1000 2017  theo phong cách xe đua này của một biker Sài Gòn. 
Dan choi Sai Gon chi 500 trieu do moto Suzuki GSX-R1000-Hinh-2
 Chiếc Suzuki GSX-R1000 sở hữu những phụ kiện siêu hiếm thửa từ xe đua chuyên nghiệp MotoGP và SBK. có giá trị hơn 500 triệu.