Lãnh đạo Mercedes công khai "đá xoáy" Audi và BMW

Gorden Wagener – Giám đốc thiết kế Mercedes-Benz, mới đây đã đưa ra những nhận xét “cà khịa” hai đối thủ đồng hương Audi và BMW ngay trên sân chơi quốc tế.

Video: Xem chi tiết xe SUV Mercedes-Benz G450d AMG.

Bên cạnh những mẫu xe mới, Triển lãm ôtô Munich 2025 (Đức) còn thu hút sự chú ý bởi loạt phát biểu thẳng thắn của Gorden Wagener – Giám đốc thiết kế Mercedes-Benz. Vị lãnh đạo này đã không ngần ngại đưa ra những nhận xét “cà khịa” hai đối thủ đồng hương Audi và BMW ngay trên sân chơi quốc tế.

Cụ thể, khi được Top Gear hỏi về mẫu concept mới của Audi, Wagener thẳng thắn cho rằng nội thất Audi Concept C “trông như được thiết kế từ năm 1995”, đồng thời nhận xét cabin “quá quen thuộc và thiếu công nghệ”. Đây được coi là lời chỉ trích trực diện hiếm hoi giữa những hãng xe Đức vốn thường kiệm lời khi nói về đối thủ.

2-8229.jpg
Gorden Wagener – Giám đốc thiết kế Mercedes-Benz.

Wagener cũng bàn về triết lý thiết kế màn hình và công nghệ trong xe. Ông cho rằng dù bản thân yêu thích “sự cơ học analog”, nhưng màn hình lớn vẫn là yếu tố không thể bỏ qua trong thời đại số. “Quay lại hoàn toàn với nút bấm sẽ không hiệu quả cho một mẫu xe phổ thông”, ông nhấn mạnh.

Không chỉ dừng ở Audi, Wagener tiếp tục “đá xoáy” BMW với mẫu SUV iX3 Neue Klasse. Ông cho rằng cách bố trí màn hình trải dài dưới kính lái và phân tầng thông tin của BMW “không trực quan” và có thể gây mất tập trung. “Họ nghĩ đó là giải pháp tiến bộ, nhưng tôi không bị thuyết phục”, Wagener nói.

3-7251.jpg
Những phát biểu thẳng thắn của Wagener đã làm nổi bật sự khác biệt trong triết lý thiết kế của ba ông lớn xe sang Đức.

Trong khi đó, Mercedes lại chọn hướng tiếp cận khác với GLC EV mới, trang bị màn hình Hyperscreen 39,1 inch bao phủ toàn bộ bảng táp-lô. Riêng với các mẫu xe hiệu năng cao, hãng tỏ ra tiết chế hơn như ở concept AMG GT XX với màn hình kích thước vừa phải.

Những phát biểu thẳng thắn của Wagener đã làm nổi bật sự khác biệt trong triết lý thiết kế của ba ông lớn xe sang Đức. Giới quan sát đang chờ đợi động thái phản hồi từ Audi và BMW sau màn “cà khịa” công khai này.

Mercedes-Benz EQE Sedan và EQE SUV có thể "khai tử" vào 2026

Mercedes-Benz dự kiến dừng sản xuất EQE Sedan và EQE SUV từ năm 2026, thay thế bằng C-Class EQ, E-Class EQ và GLC EQ sử dụng nền tảng MB.EA-M 800V hiện đại hơn.

Video: Trải nghiệm Mercedes Benz EQE 500 4Mactic tại Việt Nam.

Mercedes-Benz đang chuẩn bị bước ngoặt lớn trong chiến lược xe điện khi lên kế hoạch dừng sản xuất EQE Sedan và EQE SUV từ năm 2026. Quyết định này được đưa ra sau khi hãng đánh giá lại danh mục sản phẩm và nhận thấy sự chồng chéo với các dòng xe mới sắp ra mắt.

Mercedes-Benz EQB 250+ FL 2025 ra mắt Việt Nam, từ 2,3 tỷ đồng

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức giới thiệu mẫu SUV thuần điện EQB 250+ 2025 bản Facelift với nhiều cải tiến tinh tế, đi kèm giá bán 2,309 tỷ đồng.

1-4356.jpg
Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt SUV thuần điện EQB 250+ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (Facelift) với nhiều cải tiến tinh tế, mang đến trải nghiệm lái xe điện sang trọng và tiện nghi hơn.
7-2969.jpg
Về ngoại hình, Mercedes-Benz EQB 250+ FL mang phong cách hiện đại hơn với lưới tản nhiệt dạng kín, cụm đèn pha LED được thiết kế mới và cản trước/sau tái tạo hình khối. Xe có kích thước giữ nguyên so với bản tiền nhiệm, song cải tiến khí động học giúp tối ưu hiệu suất vận hành.

Mercedes-Benz sẽ sử dụng động cơ B48 của BMW để giảm chi phí?

Mercedes-Benz và BMW đang đàm phán hợp tác, trong đó hãng xe Mercedes-Benz có thể sử dụng động cơ 4 xi-lanh B48 của BMW từ năm 2027.

Video: Mercedes-Benz sẽ sử dụng động cơ B48 của BMW?

Theo thông tin từ tạp chí Manager Magazin (Đức), Mercedes-Benz và BMW đang thảo luận về thỏa thuận hợp tác sâu rộng. Điểm nhấn của kế hoạch là việc Mercedes sẽ sử dụng động cơ 4 xi-lanh B48 của BMW cho các mẫu xe mới, bắt đầu từ năm 2027.