Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Lamborrghini Urus "tiến hoá" từ concept đến thương mại thế nào?

06/12/2017 20:42

(Kiến Thức) - Siêu xe Lamborrghini Urus concept trình làng từ năm 2012, tuy nhiên phải đến tận năm 2017 mới chính thức được phát triển thành phiên bản thương mại.

Lê Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Siêu SUV Lamborrghini Urus của hãng xe hơi Italy từng được giới thiệu tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012 dưới dạng concept và mới chính thức trình làng tại Sant’ Agata Bolognese, Ý vào 04/12/2017 vừa qua. Cái tên Urus, còn được biết tới với tên gọi Aurochs (bò rừng châu Phi).
Siêu SUV Lamborrghini Urus của hãng xe hơi Italy từng được giới thiệu tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012 dưới dạng concept và mới chính thức trình làng tại Sant’ Agata Bolognese, Ý vào 04/12/2017 vừa qua. Cái tên Urus, còn được biết tới với tên gọi Aurochs (bò rừng châu Phi).
Nhìn lại từ khi ra mắt, có thể thấy phần cản trước của phiên bản 2012 mang đậm hơi hướng Aventador trong khi phiên bản Urus mới được cách tân với nhiều đường gân chạy ngang, cắt khe hút gió ở nhiều điểm. Đèn pha phiên bản thương mại (dưới) cũng được thiết kế thanh mảnh hơn kèm với việc bổ sung gương chiếu hậu, khác hoàn toàn so với việc sử dụng camera trên phiên bản concept (trên).
Nhìn lại từ khi ra mắt, có thể thấy phần cản trước của phiên bản 2012 mang đậm hơi hướng Aventador trong khi phiên bản Urus mới được cách tân với nhiều đường gân chạy ngang, cắt khe hút gió ở nhiều điểm. Đèn pha phiên bản thương mại (dưới) cũng được thiết kế thanh mảnh hơn kèm với việc bổ sung gương chiếu hậu, khác hoàn toàn so với việc sử dụng camera trên phiên bản concept (trên).
Phía sau chiếc xe được cho là một bước “đi lùi” về thiết kế bởi phần đuôi của phiên bản thương mại không thực sự ấn tượng như phiên bản concept. Ngoài thiết kế đèn hậu, kính sau và kiểu ống xả kép đối xứng thì phiên bản thương mại (dưới) không có sự quấn hút như phiên bản concept (trên).
Phía sau chiếc xe được cho là một bước “đi lùi” về thiết kế bởi phần đuôi của phiên bản thương mại không thực sự ấn tượng như phiên bản concept. Ngoài thiết kế đèn hậu, kính sau và kiểu ống xả kép đối xứng thì phiên bản thương mại (dưới) không có sự quấn hút như phiên bản concept (trên).
Bên trong nội thất của cả 2 phiên bản này cũng được hãng siêu xe Lamborghini thiết kế khác nhau hoàn toàn. Nếu như bản concept (trên) là sự tối giản mang phong cách của Reventon chỉ với 1 màn hình tiện ích duy nhất cùng 2 tông màu trắng và xám thì phiên bản thương mại (dưới) lại mang đậm hơi hướng của mẫu Aventador với màu sắc đa dạng hơn.
Bên trong nội thất của cả 2 phiên bản này cũng được hãng siêu xe Lamborghini thiết kế khác nhau hoàn toàn. Nếu như bản concept (trên) là sự tối giản mang phong cách của Reventon chỉ với 1 màn hình tiện ích duy nhất cùng 2 tông màu trắng và xám thì phiên bản thương mại (dưới) lại mang đậm hơi hướng của mẫu Aventador với màu sắc đa dạng hơn.
Cả hai phiên bản đều sử dụng bộ vành hợp kim có kích thước tới 23 inch, bên trong là phanh gốm carbon hiệu suất cao. Cùng với thiết kế hông và nóc mái thì đây là những chi tiết duy nhất không thay đổi về phần ngoại thất. Với chiều dài 4,99m, rộng 1,99m và cao 1,66m, mẫu Urus concept (trên) có kích thước nhỏ hơn với phiên bản thương mại sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng 5.112 x 2.016 x 1.638 mm (dưới).
Cả hai phiên bản đều sử dụng bộ vành hợp kim có kích thước tới 23 inch, bên trong là phanh gốm carbon hiệu suất cao. Cùng với thiết kế hông và nóc mái thì đây là những chi tiết duy nhất không thay đổi về phần ngoại thất. Với chiều dài 4,99m, rộng 1,99m và cao 1,66m, mẫu Urus concept (trên) có kích thước nhỏ hơn với phiên bản thương mại sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng 5.112 x 2.016 x 1.638 mm (dưới).
Thông số kĩ thuật của phiên bản concept (trên) không được tiết lộ trong khi phiên bản thương mại (dưới) được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4 lít, sản sinh công suất cực đại 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động AWD giúp chiếc xe chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và vận tốc tối đa đạt 305 km/h.
Thông số kĩ thuật của phiên bản concept (trên) không được tiết lộ trong khi phiên bản thương mại (dưới) được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4 lít, sản sinh công suất cực đại 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động AWD giúp chiếc xe chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và vận tốc tối đa đạt 305 km/h.
Video: Ngắm những hình ảnh thực tế và concept của mẫu SUV đình đám nhà Lamborghini – Nguồn : Youtube

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status