Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Lamborghini ra mắt Aventador S giá 9,5 tỷ đồng

20/12/2016 13:15

(Kiến Thức) - Sau gần 6 năm trên thị trường, siêu xe Aventador của Lamborghini đã được nâng cấp lớn giữa vòng đời (facelift) được gọi bằng cái tên Aventador S.

Nguyễn Huy

Cô dâu mũm mĩm hãnh diện vì chiếc váy cưới rẻ tiền

Sự thật về cô gái mặc váy trắng như ma ra đường

Phát hoảng với những bộ váy cưới vô cùng độc đáo

Thánh thời trang gây "chấn động" vì loạt váy bao tải, rau củ

Hé lộ mới nhất về chiếc váy hai màu gây tranh cãi

Được sản xuất kể từ tháng 2/2011, mẫu siêu xe "đầu bảng" của Lamborghini là Aventador đã đạt thành công vang dội, với tổng cộng hơn 5000 chiếc được sản xuất và bán ra tính tới nay. Sau gần 6 năm trên thị trường, để giữ được sự cạnh tranh, phiên bản facelift Lamborghini Aventador S đã được công bố.
Được sản xuất kể từ tháng 2/2011, mẫu siêu xe "đầu bảng" của Lamborghini là Aventador đã đạt thành công vang dội, với tổng cộng hơn 5000 chiếc được sản xuất và bán ra tính tới nay. Sau gần 6 năm trên thị trường, để giữ được sự cạnh tranh, phiên bản facelift Lamborghini Aventador S đã được công bố.
Dù được Lamborghini gọi là "thế hệ Aventador mới" nhưng trên thực tế, Aventador S chỉ là một bản nâng cấp lớn của chiếc Aventador gốc. Từ cái nhìn đầu tiên, ngay cả những người không biết về xe cũng nhận ra thiết kế của Aventador S đã được Lamborghini thay đổi khá nhiều, bắt đầu với cản trước hoàn toàn mới khá giống với phiên bản thể thao Aventador SV.
Dù được Lamborghini gọi là "thế hệ Aventador mới" nhưng trên thực tế, Aventador S chỉ là một bản nâng cấp lớn của chiếc Aventador gốc. Từ cái nhìn đầu tiên, ngay cả những người không biết về xe cũng nhận ra thiết kế của Aventador S đã được Lamborghini thay đổi khá nhiều, bắt đầu với cản trước hoàn toàn mới khá giống với phiên bản thể thao Aventador SV.
Ở hai bên thân xe, Aventador S cũng có tùy chọn mâm nhiều nan như Aventador SV, hoặc mâm 5 cánh kép tương tự Aventador Roadster. Vòm bánh sau của xe gợi nhớ về siêu xe Countach nổi tiếng một thời của Lamborghini, trong khi nằm hai bên nắp máy cũng có thêm các "mang cá" hút gió làm mát mới.
Ở hai bên thân xe, Aventador S cũng có tùy chọn mâm nhiều nan như Aventador SV, hoặc mâm 5 cánh kép tương tự Aventador Roadster. Vòm bánh sau của xe gợi nhớ về siêu xe Countach nổi tiếng một thời của Lamborghini, trong khi nằm hai bên nắp máy cũng có thêm các "mang cá" hút gió làm mát mới.
Phiên bản Aventador S có cánh đuôi mới với khả năng gấp gọn và điều chỉnh 3 cấp độ, tăng lực nén không khí lên 50%. Cản sau của xe cũng có thiết kế hoàn toàn mới với điểm nhấn là pô "3 nòng" nằm chính giữa. Với những cải tiến thân xe, Aventador S có lực nén không khí trước mũi xe lớn hơn 130% và giảm lực cản xuống 400% so với người tiền nhiệm.
Phiên bản Aventador S có cánh đuôi mới với khả năng gấp gọn và điều chỉnh 3 cấp độ, tăng lực nén không khí lên 50%. Cản sau của xe cũng có thiết kế hoàn toàn mới với điểm nhấn là pô "3 nòng" nằm chính giữa. Với những cải tiến thân xe, Aventador S có lực nén không khí trước mũi xe lớn hơn 130% và giảm lực cản xuống 400% so với người tiền nhiệm.
Ở bên trong nội thất, Aventador S vẫn giữ nguyên thiết kế của phiên bản cũ, với nâng cấp lớn nhất là bảng đồng hồ là một màn hình LCD lớn và hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple Carplay với các thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS. Hệ thống theo dõi các thông số khác nhau trên đường đua Lamborghini Telemetry là trang bị tùy chọn, và khách hàng cũng có thể "cá nhân hóa" nội thất qua chương trình Ad Personam.
Ở bên trong nội thất, Aventador S vẫn giữ nguyên thiết kế của phiên bản cũ, với nâng cấp lớn nhất là bảng đồng hồ là một màn hình LCD lớn và hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple Carplay với các thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS. Hệ thống theo dõi các thông số khác nhau trên đường đua Lamborghini Telemetry là trang bị tùy chọn, và khách hàng cũng có thể "cá nhân hóa" nội thất qua chương trình Ad Personam.
Cung cấp sức mạnh cho Aventador S vẫn là khối động cơ V12 6.5l nạp khí tự nhiên quen thuộc. Tuy nhiên nhờ hệ thống xả mới cùng hệ thống van biến thiến được cải tiến lại, chiếc xe đã mạnh hơn 39 mã lực, đạt công suất tối đa 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh động cơ vẫn truyền qua hệ dẫn động 4 bánh và hộp số 7 cấp, giúp xe đạt 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa 350 km/h.
Cung cấp sức mạnh cho Aventador S vẫn là khối động cơ V12 6.5l nạp khí tự nhiên quen thuộc. Tuy nhiên nhờ hệ thống xả mới cùng hệ thống van biến thiến được cải tiến lại, chiếc xe đã mạnh hơn 39 mã lực, đạt công suất tối đa 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh động cơ vẫn truyền qua hệ dẫn động 4 bánh và hộp số 7 cấp, giúp xe đạt 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa 350 km/h.
Với phiên bản mới này, Lamborghini đã chú trọng hơn tới khả năng điều khiển của xe. Aventador S là chiếc Lamborghini đầu tiên được sản xuất hàng loạt có hệ thống đánh lái 4 bánh. Đồng thời, hệ thống treo của từ tính LMS của chiếc xe cũng được cải tiến lại với lò xo mới ở cầu sau và giảm xóc có khả năng thay đổi biến thiên trong thời gian thực. Đĩa phanh gốm - carbon và lốp Pirelli P-Zero đặc biệt là trang bị chuẩn theo xe.
Với phiên bản mới này, Lamborghini đã chú trọng hơn tới khả năng điều khiển của xe. Aventador S là chiếc Lamborghini đầu tiên được sản xuất hàng loạt có hệ thống đánh lái 4 bánh. Đồng thời, hệ thống treo của từ tính LMS của chiếc xe cũng được cải tiến lại với lò xo mới ở cầu sau và giảm xóc có khả năng thay đổi biến thiên trong thời gian thực. Đĩa phanh gốm - carbon và lốp Pirelli P-Zero đặc biệt là trang bị chuẩn theo xe.
Hệ thống điều khiển của xe cũng được hãng xe Lamborghini can thiệp với chức năng ổn định điện tử ESC nhạy hơn, cùng phần mềm quản lý hệ thống dẫn động 4 bánh có khả năng chuyển 90% sức mạnh tới bánh sau ở chế độ Sport. Ngoài 3 chế độ lái quen thuộc là Strada, Sport và Corsa, chiếc xe còn có thêm chế độ người dùng tự cài đặt các thông số là Ego.
Hệ thống điều khiển của xe cũng được hãng xe Lamborghini can thiệp với chức năng ổn định điện tử ESC nhạy hơn, cùng phần mềm quản lý hệ thống dẫn động 4 bánh có khả năng chuyển 90% sức mạnh tới bánh sau ở chế độ Sport. Ngoài 3 chế độ lái quen thuộc là Strada, Sport và Corsa, chiếc xe còn có thêm chế độ người dùng tự cài đặt các thông số là Ego.
Bắt đầu từ mùa xuân năm sau, khách hàng đã có thể được Lamborghini giao xe nếu đặt hàng từ hôm nay. Tại Mỹ, Lamborghini Aventador S có giá khởi điểm 421.350 USD (tương đương 9,58 tỷ đồng) - đắt hơn Aventador thường khoảng hơn 20.000 USD.
Bắt đầu từ mùa xuân năm sau, khách hàng đã có thể được Lamborghini giao xe nếu đặt hàng từ hôm nay. Tại Mỹ, Lamborghini Aventador S có giá khởi điểm 421.350 USD (tương đương 9,58 tỷ đồng) - đắt hơn Aventador thường khoảng hơn 20.000 USD.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status