Lâm Đồng phê duyệt dự án Cảng hàng không Phan Thiết theo hình thức đấu thầu

Nhà đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết – hạng mục hàng không dân dụng sẽ được lựa chọn thông qua đấu thầu, với thời gian thực hiện dự kiến 24 tháng.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Quyết định số 2547/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết – hạng mục hàng không dân dụng, triển khai tại phường Mũi Né, tỉnh Lâm Đồng.

Theo quyết định, dự án nhằm phục vụ hoạt động bay của máy bay hàng không dân dụng cấp 4E, bảo đảm công suất 2 triệu hành khách/năm đến năm 2030.

Cảng hàng không Phan Thiết dự kiến khai thác các đường bay nội địa và các chuyến bay quốc tế không thường lệ (nếu có), đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, du khách và nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Dự án được triển khai trên diện tích sử dụng đất khoảng 74,6 ha.

san-bay-phan-thiet-1.jpg
Phối cảnh Cảng hàng không Phan Thiết.

Các hạng mục chính của dự án bao gồm: Sân đỗ máy bay kích thước 170,5 m × 455 m, đáp ứng 6 vị trí đỗ, gồm 2 vị trí Code E và 4 vị trí Code C; Tháp kiểm soát không lưu cao 45 m, gồm 12 tầng, diện tích cabin làm việc 90 m²; Nhà điều hành diện tích xây dựng khoảng 1.850 m², cao 3 tầng; Hệ thống đèn tín hiệu đường lăn, biển báo hàng không và đèn chiếu sáng sân đỗ đồng bộ theo quy mô khai thác.

Đối với các hạng mục sử dụng chung như tháp kiểm soát không lưu và hệ thống quan trắc thời tiết tự động, sau khi hoàn thành xây dựng và lắp đặt thiết bị, nhà đầu tư sẽ bàn giao cho Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) quản lý, vận hành và bảo trì.

Nhà ga hành khách được đầu tư xây dựng với tổng diện tích khoảng 16.000 – 18.000 m², đáp ứng công suất khai thác 2 triệu hành khách/năm.

Tổng vốn đầu tư sơ bộ của dự án được xác định là 3.797 tỷ đồng, không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Đây là cơ sở để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư, không sử dụng làm căn cứ tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất hay nghĩa vụ tài chính của nhà đầu tư.

Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, kể từ ngày nhà đầu tư được chấp thuận. Thời gian thực hiện dự kiến 24 tháng kể từ khi được phê duyệt chủ trương đầu tư.

Theo quyết định, vốn góp của nhà đầu tư không thấp hơn 15% tổng vốn đầu tư, phần còn lại tối đa 85% được huy động từ các tổ chức tín dụng và các nguồn vốn hợp pháp khác, phù hợp với tiến độ xây dựng và khai thác.

Gia Lai tái khởi động dự án sân golf Đak Đoa hơn 1.150 tỷ đồng

Sau nhiều năm tạm dừng, dự án sân golf Đak Đoa tại Gia Lai vừa được khởi động lại với tổng vốn đầu tư trên 1.150 tỷ, lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu

UBND tỉnh Gia Lai vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf Đak Đoa, với tổng vốn đầu tư trên 1.150 tỷ đồng, được lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu.

Theo quyết định, dự án được triển khai trên diện tích 1.716.784 m² tại xã Đak Đoa, gồm 36 lỗ golf, chia thành 3 khu vực với diện tích lần lượt 73,8 ha; 77,2 ha và 20,5 ha.

TP Huế sắp có khu đô thị hiện đại phía Bắc, vốn đầu tư 4.110 tỷ đồng

Khu đô thị mới tại phường Hương An và Kim Trà có quy mô dân số khoảng 3.473 người, tổng vốn đầu tư 4.110 tỷ đồng.

UBND TP Huế vừa ban hành Quyết định số 3680/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị tại khu vực phía Bắc 1, thuộc phường Hương An và phường Kim Trà.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 4.110 tỷ đồng (chưa bao gồm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất), hướng đến hình thành một khu đô thị mới hiện đại, được đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

Đề xuất hơn 29.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2 kết hợp đường sắt

Cầu Cần Thơ 2 được đề xuất đầu tư kết hợp cầu đường bộ và đường sắt, với tổng vốn 29.525 tỷ đồng, thấp hơn gần 4.000 tỷ đồng so với phương án xây dựng độc lập.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa có tờ trình gửi Bộ Xây dựng đề nghị thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 và hệ thống đường dẫn hai đầu cầu, với tổng mức đầu tư dự kiến 29.525 tỷ đồng.

Theo phương án mới nhất do Liên danh Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) và Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải phía Nam (TEDI South) lập, trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng và ý kiến góp ý của các đơn vị liên quan, cầu Cần Thơ 2 được đề xuất xây dựng theo hình thức cầu đường bộ kết hợp đường sắt, tích hợp với công trình vượt sông Hậu của tuyến đường sắt TP HCM – Cần Thơ. Phương án này giúp tiết kiệm khoảng 4.000 tỷ đồng so với phương án xây dựng cầu đường bộ cao tốc và cầu đường sắt độc lập.