KTM úp mở về việc mua lại thương hiệu xe môtô Ducati

(Kiến Thức) - Stefan Peirer, giám đốc điều hành của KTM đã nhắc đến việc này trong bài phỏng vấn với Speedweek. Theo đó, ông nhắc đến thương hiệu Ducati khá hào hứng và tỏ ra hứng thú với ý tưởng Ducati chung nhà với KTM.

"Tôi rất có cảm tình với Ducati. Ducati là Ducati, không có gì phải bàn về thương hiệu này. Đó là thương hiệu duy nhất thích hợp với chúng tôi." Ông Stefan Peirer chia sẻ cùng Speedweek.
Stefan Peirer lên nắm quyền hãng xe môtô KTM từ năm 1992, kể từ đó thương hiệu xe Áo đã phát triển cực thịnh. Trong vòng 25 năm, doanh số của KTM đã tăng từ 6.000 xe/năm lên 265.000 xe/năm. Nhờ phát triển mạnh mẽ, KTM cũng đã mua lại thương hiệu Husqvarna từ tay BMW cách đây 5 năm. Từ khi về tay KTM, thương hiệu xe Thụy Điển cũng dần đạt được thành công về thương hiệu cũng như doanh số ở cả hai mảng xe địa hình cũng như công cụ và máy hỗ trợ.
KTM up mo ve viec mua lai thuong hieu xe moto Ducati
Ông Peirer, "Ducati được xem như Ferrari của nền công nghiệp mô tô. Việc có một thương hiệu như Ducati trong tập đoàn sẽ rất thú vị". 
Với những con số nói trên, có thể thấy Ducati có tiềm năng hơn khi về với KTM, một cái tên nổi tiếng trong nền công nghiệp xe hai bánh và là tập đoàn chuyên về xe môtô, thay vì tiếp tục nằm trong hệ thống thương hiệu Volkswagen (VW) vốn chỉ sản xuất xe ôtô.
Ở thời điểm hiện tại, hãng xe môtô Ducati vẫn thuộc về tập đoàn VW, tình hình kinh doanh của thương hiệu xe Ý cũng có dấu hiệu cải thiện. Tuy nhiên bộ máy điều hành tại tập đoàn xe Đức đang có những thay đổi, "sếp" mới của VW cũng thiên về chủ nghĩa thực dụng hơn. Vì vậy, dù Ducati mang đến cho tập đoàn một thị trường kinh doanh mới mẻ, tuy nhiên một thương hiệu xe 2 bánh có ăn nhập với một tập đoàn ôtô lớn như VW?
Ông Peirer cho biết, "Ducati được xem như Ferrari của nền công nghiệp mô tô. Việc có một thương hiệu như Ducati trong tập đoàn sẽ rất thú vị. Vấn đề không phải là giá cả của thương vụ mà là câu hỏi: Bao giờ thì người ta mới nhận ra tình trạng của Ducati hiện nay?"
KTM up mo ve viec mua lai thuong hieu xe moto Ducati-Hinh-2
Nếu tập đoàn VW chịu "buông" Ducati thì KTM có thể sẽ là "vị cứu tinh" của thương thiệu xe Ý. 
Với câu hỏi trên, CEO của KTM đang ám chỉ đến việc Ủy ban châu Âu đang và sẽ áp dụng các quy định về khí thải chặt chẽ và ngặt nghèo hơn với các nhà sản xuất xe 2 bánh cũng như 4 bánh. Thêm vào đó, vì Audi và Volkswagen đang khá đau đầu với bê bối sai phạm khí thải, tập trung cho việc phát triển các dòng xe điện của mình mà "ngó lơ" Ducati và để thương hiệu xe Ý tự "bơi" trong tình trạng hiện tại.
Như vậy, có thể thấy nếu tập đoàn VW chịu "buông" Ducati thì KTM có thể sẽ là "vị cứu tinh" của thương thiệu xe Ý. Một người có địa vị như ông Stefan Peirer sẽ không mang những chuyện mua bán và sát nhập thương hiệu như vậy ra để đùa. Rõ ràng ông đang thể hiện thiện chí muốn đưa Ducati chung nhà với KTM, vấn đề là tập đoàn VW sẽ quyết định ra sao?

Chi phí để tậu một chiếc ôtô mới tại Việt Nam ra sao?

(Kiến Thức) - Những ước tính cụ thể các chi phí khi mua xe ôtô mới tại thị trường Việt Nam sau đây, sẽ giúp bạn biết và có quyết định chính xác hơn khi chuẩn bị mua xe để sử dụng.

Theo các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam, ngoài số tiền dùng để mua xe ôtô mới sẽ có khá nhiều yếu tố đi kèm với chi phí để bạn có thể sở hữu một chiếc xe.

Chi tiết KTM 790 Duke 2018 giá 370 triệu sắp về VN

(Kiến Thức) - Mẫu xe môtô naked-bike tầm trung được mong đợi nhất năm nay là KTM 790 Duke 2018 đã chính thức được bán ra tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là tại Malaysia với giá 370 triệu đồng.

Chi tiet KTM 790 Duke 2018 gia 370 trieu sap ve VN

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng thì mẫu xe môtô naked-bike tầm trung mới nhất của thương hiệu xe Áo là KTM 790 Duke 2018 biệt danh "dao mổ" cũng đã chính thức có mặt tại Đông Nam Á, thị trường đầu tiên là Malaysia - tiếp theo sẽ là các thị trường khác trong đó có Việt Nam.

KTM 790 Duke 2018 "chốt giá" 369 triệu đồng tại Đông Nam Á

(Kiến Thức) - Phiên bản KTM 790 Duke The Scalpel 2018 trang bị hiện đại và sở hữu sức mạnh tuyệt vời vừa chào sân thị trường Đông Nám Á, cụ thể là tại Malaysia với mức giá khá cao - tới 369 triệu đồng.

Chính thức ra mắt toàn cầu tại triển lãm EICMA 2017 vừa qua, và sau nhiều đồn đoán, mẫu xe môtô KTM 790 Duke 2018 “The Scalpel” đã chính thức có mặt ở thị trường Đông Nam Á, cụ thể là đất nước Malaysia.
Chính thức ra mắt toàn cầu tại triển lãm EICMA 2017 vừa qua, và sau nhiều đồn đoán, mẫu xe môtô KTM 790 Duke 2018 “The Scalpel” đã chính thức có mặt ở thị trường Đông Nam Á, cụ thể là đất nước Malaysia.

Hyundai Lafesta 2019 giá từ 404 triệu “đấu” Toyota Corolla

(Kiến Thức) - Chỉ sau 13 ngày được tung ra thị trường Trung Quốc, mẫu xe Hyundai Lafesta 2019 "đối thủ" của Honda Civic và Toyota Corolla đã trở thành lựa chọn của gần 7.000 khách hàng tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Hyundai Lafesta 2019 gia tu 404 trieu
Hyundai Lafesta 2019 mới là mẫu sedan cỡ C hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Trung Quốc trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2018 diễn ra vào tháng 4 năm nay. Mãi đến ngày 13/10, Hyundai Lafesta 2019 mới chính thức được bán ra tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Honda HR-V và Huyndai Kona - đường dài mới biết ngựa hay

(Kiến Thức) - Từng lên đỉnh trong nhóm crossover cỡ nhỏ trong tháng 10/2018 tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên bước sang tháng 11 vừa qua - mẫu Honda HR-V có vẻ hụt hơi khi có doanh số bán ra  thấp nhất phân khúc.

Theo báo cáo bán hàng mới nhất của VAMA, mẫu xe Honda HR-V mới chỉ đạt doanh số 247 xe trong tháng 11/2018, thấp hơn so với cặp đối thủ đồng hạng Ford EcoSport (400 xe) và Hyundai Kona (793 xe). Như vậy, sau tháng 10 đứng đầu phân khúc với 740 xe, thì bước sang tháng 11, doanh số của mẫu crossover cỡ nhỏ Nhật Bản giảm 66,6%.