Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

KTM "nhá hàng" xe cào cào 2 thì phun xăng điện tử

21/05/2017 20:33

(Kiến Thức) - KTM vừa giới thiệu động cơ 2 thì mới trang bị công nghệ phun xăng điện tử có mức tiêu hao nhiên liệu xấp xỉ động cơ 4 thì 

Theo KTM

Tại sao ôtô tại Việt Nam đắt gấp đôi Thái Lan?

Triệu hồi KTM 1290 Super Duke GT do lỗi rò rỉ nhiên liệu

KTM ra mắt RC390 và RC200 mới giá chỉ từ 57 triệu

Siêu xe Lamborghini Aventador S giá hơn 40 tỷ tại VN

Siêu xe xanh BMW i8 “khoác áo” cảnh sát Séc

 Hãng xe máy KTM của Áo vừa cho biết khối động cơ xy-lanh đơn mới này sẽ được phát triển theo hai phiên bản: 250 và 300cc hứa hẹn đem lại những điều tốt nhất của động cơ 2 thì cùng 4 thì: sức mạnh vượt trội cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn đảm bảo đáp ứng được những quy định khí thải nghiêm ngặt.
Hãng xe máy KTM của Áo vừa cho biết khối động cơ xy-lanh đơn mới này sẽ được phát triển theo hai phiên bản: 250 và 300cc hứa hẹn đem lại những điều tốt nhất của động cơ 2 thì cùng 4 thì: sức mạnh vượt trội cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn đảm bảo đáp ứng được những quy định khí thải nghiêm ngặt.
KTM làm nên tên tuổi của mình trong những ngày tháng hoàng kim thịnh vượng dựa trên những mẫu cào cào chuyên nghiệp 2 thì, và không gì vinh danh di sản đặc biệt này hơn việc tiếp tục phát triển nó lên một tầm cao mới - mạnh mẽ nhưng thân thiện với môi trường.
KTM làm nên tên tuổi của mình trong những ngày tháng hoàng kim thịnh vượng dựa trên những mẫu cào cào chuyên nghiệp 2 thì, và không gì vinh danh di sản đặc biệt này hơn việc tiếp tục phát triển nó lên một tầm cao mới - mạnh mẽ nhưng thân thiện với môi trường.
Với động cơ 2 thì được hãng xe máy KTM phát triển, điều này đồng nghĩa với việc lội ngược dòng và đi ngược lại xu thế từ trước đến nay trong khi các hãng xe máy trên toàn Thế giới hiện nay đều chuyển sang sử dụng động cơ 4 thì nhằm đáp ứng đầy đủ các quy định khí thải.
Với động cơ 2 thì được hãng xe máy KTM phát triển, điều này đồng nghĩa với việc lội ngược dòng và đi ngược lại xu thế từ trước đến nay trong khi các hãng xe máy trên toàn Thế giới hiện nay đều chuyển sang sử dụng động cơ 4 thì nhằm đáp ứng đầy đủ các quy định khí thải.
KTM cũng đã ấn định khối động cơ hai thì hoàn toàn mới của hãng sẽ là một bước ngoặt thay đổi cuộc chơi của nền công nghiệp hai bánh mặc dù mẫu cào cào 250 và 300 EXC TPI enduro sử dụng khối động cơ mới này dựa trên nền tảng của các mẫu EXC 2016 chỉ có bộ phận chính xử lý phần bơm nhiên liệu là thay đổi.
KTM cũng đã ấn định khối động cơ hai thì hoàn toàn mới của hãng sẽ là một bước ngoặt thay đổi cuộc chơi của nền công nghiệp hai bánh mặc dù mẫu cào cào 250 và 300 EXC TPI enduro sử dụng khối động cơ mới này dựa trên nền tảng của các mẫu EXC 2016 chỉ có bộ phận chính xử lý phần bơm nhiên liệu là thay đổi.
Động cơ mới sẽ loại bỏ bộ chế hòa khí Mikuni của các mẫu EXC thay bằng hệ thống phun xăng điện tử Transfer Port Injection (TPI) bản quyền là chìa khóa dẫn đến công nghệ mới của KTM. Hệ thống TPI này truyền nhiên liệu xuống xy-lanh qua 2 cổng phun ở phía sau xy-lanh, hòa trộn chúng với dòng chảy của không khí và dầu được cung cấp qua khung điều chỉnh van được thiết kế bởi chuyên gia người Ý Dell’ Orto.
Động cơ mới sẽ loại bỏ bộ chế hòa khí Mikuni của các mẫu EXC thay bằng hệ thống phun xăng điện tử Transfer Port Injection (TPI) bản quyền là chìa khóa dẫn đến công nghệ mới của KTM. Hệ thống TPI này truyền nhiên liệu xuống xy-lanh qua 2 cổng phun ở phía sau xy-lanh, hòa trộn chúng với dòng chảy của không khí và dầu được cung cấp qua khung điều chỉnh van được thiết kế bởi chuyên gia người Ý Dell’ Orto.
Toàn bộ hệ thống vận hành của xe sẽ được cân chỉnh qua hệ thống điều khiển động cơ EMS mới được phát triển bởi Synerject. Với sự trợ giúp của một loạt các cảm biến điện tử, hệ thống EMS xác định chính xác số lượng nhiên liệu cần được phun vào các cổng tại các thời điểm khác nhau.
Toàn bộ hệ thống vận hành của xe sẽ được cân chỉnh qua hệ thống điều khiển động cơ EMS mới được phát triển bởi Synerject. Với sự trợ giúp của một loạt các cảm biến điện tử, hệ thống EMS xác định chính xác số lượng nhiên liệu cần được phun vào các cổng tại các thời điểm khác nhau.
Trong khi một vòi phun khác lắp đặt trong khung điều chỉnh van trộn lẫn một khoảng nhỏ dầu với dòng khí hút vào nhằm đảm bảo các bộ phận di chuyển của động cơ được bôi trơn đúng cách. Theo KTM, hệ thống phun xăng này loại bỏ những yếu tố khiến động cơ 2 thì gây hại đến môi trường trong quá khứ.
Trong khi một vòi phun khác lắp đặt trong khung điều chỉnh van trộn lẫn một khoảng nhỏ dầu với dòng khí hút vào nhằm đảm bảo các bộ phận di chuyển của động cơ được bôi trơn đúng cách. Theo KTM, hệ thống phun xăng này loại bỏ những yếu tố khiến động cơ 2 thì gây hại đến môi trường trong quá khứ.
Động cơ xy-lanh đơn EXC TPI mới này hứa hẹn đem lại công suất ấn tượng, giảm thiệu lượng tiêu thụ nhiên liệu và dầu, dễ dàng nổ lạnh và không cần chỉnh sửa trước mỗi lần chạy. Dầu được chứa trong một bể chứa nhỏ đặt dưới khung chính của chiếc xe.
Động cơ xy-lanh đơn EXC TPI mới này hứa hẹn đem lại công suất ấn tượng, giảm thiệu lượng tiêu thụ nhiên liệu và dầu, dễ dàng nổ lạnh và không cần chỉnh sửa trước mỗi lần chạy. Dầu được chứa trong một bể chứa nhỏ đặt dưới khung chính của chiếc xe.
KTM cũng cho biết động cơ 2 thì mới sẽ chạy nhiên liệu với tỉ lệ xăng – dầu 80:1 trong khi những mẫu 2 thì thông thường sẽ cần tỉ lệ vào khoảng 40:1. Cụ thể, bình chứa dầu chứa được 0,7 lít sẽ đủ để cân đối với ít nhất 9 lít xăng. Tỉ lệ mới này sẽ giảm thiểu lượng khói độc hại thoát ra khỏi ống xả tới 50% so với lúc trước.
KTM cũng cho biết động cơ 2 thì mới sẽ chạy nhiên liệu với tỉ lệ xăng – dầu 80:1 trong khi những mẫu 2 thì thông thường sẽ cần tỉ lệ vào khoảng 40:1. Cụ thể, bình chứa dầu chứa được 0,7 lít sẽ đủ để cân đối với ít nhất 9 lít xăng. Tỉ lệ mới này sẽ giảm thiểu lượng khói độc hại thoát ra khỏi ống xả tới 50% so với lúc trước.
Theo KTM, hãng sẽ tung ra hai mẫu cào cào 2 thì EXC TPI mới sở hữu động cơ dung tích 249 và 293,2cc vào năm 2018 có trọng lượng khô là 103 kg. Tuy nhiên thông số kỹ thuật cùng giá bán cho 2 mẫu cào cào trang bị động cơ mới này vẫn chưa được hãng xe Áo tiết lộ. Dự đoán, xe sẽ có giá thành tương đương với phiên bản 4 thì trước đó.
Theo KTM, hãng sẽ tung ra hai mẫu cào cào 2 thì EXC TPI mới sở hữu động cơ dung tích 249 và 293,2cc vào năm 2018 có trọng lượng khô là 103 kg. Tuy nhiên thông số kỹ thuật cùng giá bán cho 2 mẫu cào cào trang bị động cơ mới này vẫn chưa được hãng xe Áo tiết lộ. Dự đoán, xe sẽ có giá thành tương đương với phiên bản 4 thì trước đó.
Cả hai mẫu 250 và 300 EXC TPI mới của KTM theo hãng cho biết sẽ đều đạt chuẩn khí thải Euro4 mới nhất. Động thái này của hãng xe Áo dấy lên một làn sóng không nhỏ trong nền công nghiệp hai bánh thế giới.
Cả hai mẫu 250 và 300 EXC TPI mới của KTM theo hãng cho biết sẽ đều đạt chuẩn khí thải Euro4 mới nhất. Động thái này của hãng xe Áo dấy lên một làn sóng không nhỏ trong nền công nghiệp hai bánh thế giới.
Bởi dân chơi xe máy cào cào từ trước đến nay đều biết động cơ 2 thì sẽ đem lại một công suất vận hành cực bốc. Tuy nhiên bởi những quy định khí thải nghiêm ngặt hiện nay, loạt xe máy 2 thì đã và đang không còn được sản xuất và phân phối phổ biến ở nhiều nước trên Thế giới.
Bởi dân chơi xe máy cào cào từ trước đến nay đều biết động cơ 2 thì sẽ đem lại một công suất vận hành cực bốc. Tuy nhiên bởi những quy định khí thải nghiêm ngặt hiện nay, loạt xe máy 2 thì đã và đang không còn được sản xuất và phân phối phổ biến ở nhiều nước trên Thế giới.
Câu hỏi đặt ra là liệu các hãng xe máy lớn sẽ phản ứng thế nào trước con át chủ bài của KTM đang trên đường tiếp cận với các thị trường và liệu nó có thành công? Hãy đề cùng chờ câu trả lời vào thời gian tới khi hãng xe máy KTM chính thức giới thiệu nó đến người chơi xe môtô.
Câu hỏi đặt ra là liệu các hãng xe máy lớn sẽ phản ứng thế nào trước con át chủ bài của KTM đang trên đường tiếp cận với các thị trường và liệu nó có thành công? Hãy đề cùng chờ câu trả lời vào thời gian tới khi hãng xe máy KTM chính thức giới thiệu nó đến người chơi xe môtô.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status