Koenigsegg trăm tỷ tại Việt Nam, Bắc-Nam đều có đại gia sưu tầm

Koenigsegg CCX và Koenigsegg Regera đều sản xuất giới hạn, 2 xe đều có mui cứng tháo lắp dễ dàng nhưng CCX của đại gia Hải Phòng đã ra mắt cách đây 15 năm.

 
Thị trường siêu xe Việt Nam đã có dịp sôi động ngay trong những ngày đầu tiên của năm 2022 này với màn nhận bàn giao siêu xe Koenigsegg Regera của Hoàng Kim Khánh. Đây có thể xem là một trong những mẫu xe hypercar đình đám nhất thế giới trong 5 năm qua. Khá thú vị là trước khi chủ nhân của xe McLaren Senna độc nhất Việt Nam đón nhận hypercar đến từ Thụy Điển, 1 doanh nhân khác cũng đã sở hữu cho riêng mình chiếc xe Koenigsegg khác là CCX.
Koenigsegg tram ty tai Viet Nam, Bac-Nam deu co dai gia suu tam
Koenigsegg Regera của Hoàng Kim Khánh 
Koenigsegg CCX và Regera đều sản xuất giới hạn, hai xe đều có mui cứng tháo lắp dễ dàng nhưng CCX của doanh nhân Hải Phòng đã ra mắt cách đây 15 năm còn xe Koenigsegg Regera trình làng vào năm 2016 nhưng mới được bàn giao khoảng 4 năm trở lại đây.
Cặp đôi siêu xe hypercar Koenigsegg tại Việt Nam, Bắc-Nam đều có người thích sưu tầm hàng độc đã khiến không ít người thích thú. Chiếc xe Koenigsegg CCX của doanh nhân Hải Phòng được cho về nước vào năm 2020 nhưng mãi đến đầu năm 2021 mới lộ ảnh xuất hiện trong 1 garage xe bí mật của đại gia đất cảng.
Koenigsegg tram ty tai Viet Nam, Bac-Nam deu co dai gia suu tam-Hinh-2
Còn đây là xe Koenigsegg CCX của doanh nhân Hải Phòng
Trong năm 2021, những hình ảnh về chiếc xe Koenigsegg CCX màu đỏ này luôn được bạn bè của đại gia cập nhập lên mạng xã hội. Như vậy, doanh nhân Hải Phòng chính là người sở hữu xe Koenigsegg đầu tiên tại dải đất hình chữ S.
Koenigsegg CCX chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc từ năm 2006 đến 2010, đây từng là 1 trong những mẫu xe hypercar quyến rũ nhất thế giới lúc ra mắt.
Điểm ấn tượng nhất của xe CCX đang định cư ở Hải Phòng cũng như các chiến mã của thương hiệu xe Koenigsegg sau này chính là mui xe có thể dễ dàng tháo lắp bằng tay. Cũng có thể nói Koenigsegg CCX là mẫu xe lai giữa Coupe và mui trần.
Koenigsegg tram ty tai Viet Nam, Bac-Nam deu co dai gia suu tam-Hinh-3
Nội thất của xe Koenigsegg CCX 
Koenigsegg CCX được trang bị động cơ V8, siêu nạp, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực. Động cơ đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau, nhờ đó, Koenigsegg CCX tăng tốc từ vị trí xuất phát 100 km/h trong thời gian dưới 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 402 km/h. Giá xe Koenigsegg CCX lúc xuất xưởng 700.000 đô la.
Koenigsegg tram ty tai Viet Nam, Bac-Nam deu co dai gia suu tam-Hinh-4
Siêu phẩm Koenigsegg Regera của Hoàng Kim Khánh có màu carbon đỏ 
Sau gần hai năm sở hữu chiếc xe Koenigsegg đầu tiên, các đại gia Việt đã mua chiếc xe thứ hai thuộc phiên bản Regera với việc sản xuất chỉ 80 xe trên toàn thế giới và đang là 1 trong những mẫu xe hypercar đình đám nhất trên thế giới.
Chủ nhân của siêu xe Koenigsegg Regera đầu tiên tại dải đất hình chữ S này chính là Hoàng Kim Khánh, người đang có bộ sưu tập xe đỉnh nhất Việt Nam hiện tại. Giá xe Koenigsegg Regera từ 1,9 triệu đô la, chưa bao gồm các tùy chọn của khách hàng.
Siêu phẩm Koenigsegg Regera của đại gia Việt sở hữu màu sơn carbon đỏ cùng với sợi carbon trần và sọc màu trắng tạo điểm nhấn. Thông tin của chúng tôi cho biết, Hoàng Kim Khánh từng mua hụt xe Koenigsegg Regera ở đại lý quen thuộc tại Dubai, sau đó, người bạn thân đã tìm kiếm đại lý Koenigsegg Chicago để tìm mua xe Regera cho doanh nhân quận 12.
Koenigsegg tram ty tai Viet Nam, Bac-Nam deu co dai gia suu tam-Hinh-5
Biển số siêu xe Koenigsegg Regera của Hoàng Kim Khánh
Koenigsegg Regera không chỉ là hypercar mà còn thuộc phân khúc megacar, những siêu xe có công suất trên 1 megawatt, tương đương 1.3401 mã lực.
Xe sử dụng hệ dẫn động hybrid với máy xăng V8, Biturbo, dung tích 5.0 lít và 3 mô-tơ điện. Công suất tổng cộng trên siêu xe triệu đô la Koenigsegg Regera của Hoàng Kim Khánh hơn 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 2.000 Nm.
Koenigsegg Regera có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 400 km/h. Xe sử dụng cơ cấu truyền động trực tiếp Direct Drive thay vì hộp số như quen thuộc.

Koenigsegg Gemera "rẻ" bất ngờ, chỉ hơn 80 tỷ đồng tại Thái Lan

(Kiến Thức) - Không như giới mê xe đồn đoán giá xe Koenigsegg Gemera khi đến Thái Lan sẽ hơn 12 con số, mức giá của đại lý Koenigsegg nước này đưa ra thậm chí rẻ hơn so với Porsche 918 Spyder hay Ferrari LaFerrari.

Mercedes-Benz S-Class bán ra 1/3 xe tại Trung Quốc năm 2021

Mẫu sedan hạng sang Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới đã có một năm thành công với doanh số tăng 40%. Đáng chú ý, 1/3 luọng xe bán ra tại Trung Quốc.

 

Do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu, trong năm 2021 vừa qua, hãng xe sang Mercedes-Benz đã để thua đối thủ BMW trong cuộc chạy đua doanh số toàn cầu. Cụ thể, Mercedes-Benz đã bán được 2.093.476 chiếc xe du lịch cho khách hàng thế giới, giảm 5% so với năm 2020. Con số tương ứng của đối thủ đồng hương BMW là 2,2 triệu xe, tăng 9%.

Chỉ tính riêng trong quý IV năm ngoái, doanh số của Mercedes-Benz đã giảm đến 24,7%. Thương hiệu Đức xác nhận đang áp dụng các biện pháp để đảm bảo đáp ứng được đơn hàng của khách.

Mercedes-Benz S-Class ban ra 1/3 xe tai Trung Quoc nam 2021
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới đã có một năm thành công với doanh số tăng 40%. 

Tuy bị BMW vượt mặt nhưng Mercedes-Benz vẫn có một số tin vui khác. Theo đó, các mẫu ôtô điện hạng sang của thương hiệu ngôi sao 3 cánh khá ăn khách tại một số thị trường. Trong 12 tháng của năm 2021, các mẫu ô tô thuần điện và plug-in hybrid của Mercedes-Benz đã đạt doanh số kỷ lục 227.458 xe, tăng 69,3% so với năm 2020. Trong đó, có đến 48.936 chiếc thuộc thương hiệu ôtô điện EQ của hãng Mercedes-Benz, tương ứng mức tăng trưởng 154,8%. Nếu tính thêm cả ô tô điện của hai thương hiệu Smart và Van thì con số này còn vượt ngưỡng 99.000 xe.

Dù mới được bán ở một số thị trường vào tháng 8 năm ngoái nhưng Mercedes-Benz EQS đã thu về doanh số 16.370 xe. Vào tháng 12/2021 vừa qua, Mercedes-Benz EQS đã được bán tại Mỹ và Trung Quốc, điều này giúp doanh số của xe tăng đáng kể.

Ông Britta Seeger, thành viên của Hội đồng quản trị Daimler AG và Mercedes-Benz AG, chịu trách nhiệm về mảng marketing, bán hàng, cho biết: "Trong một năm đầy thử thách, những chiếc xe Maybach, AMG và G-Class vẫn lập kỷ lục mới. Lượng đơn đặt hàng dành cho EQS - mẫu xe điện có phạm vi hoạt động dài nhất trên thị trường hiện nay - rất khả quan và dây chuyền sản xuất mẫu ôtô điện AMG đầu tiên cũng đã chạy vào tháng 12, bắt đầu một chương mới cho mảng xe điện đầu bảng của chúng tôi. Nhu cầu lớn của khách hàng toàn cầu dành cho tất cả các thương hiệu của chúng tôi đã thúc đẩy Mercedes-Benz tăng tốc tiến vào kỷ nguyên ôtô điện mới".

Không chịu thua kém các mẫu ôtô điện, sedan hạng sang cỡ lớn Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới cũng có một năm thành công với doanh số tăng 40% lên 87.064 xe. Có được điều đó là nhờ thế hệ mới đã ra mắt hồi tháng 9/2020 của mẫu xe này. Chỉ riêng thị trường Trung Quốc đã chiếm 35,5% trong tổng số những chiếc Mercedes-Benz S-Class bán ra trong năm ngoái

Mercedes-Benz S-Class ban ra 1/3 xe tai Trung Quoc nam 2021-Hinh-2
Mercedes-Benz S-Class "bán chạy như tôm tươi" trong năm 2021, chiếm 1/3 là khách Trung Quốc