Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Kinh ngạc nội thất buồng lái máy bay ném bom Su-34

27/06/2016 20:29

(Kiến Thức) - Buồng lái máy bay ném bom Su-34 được cho là có thiết kế thoải mái nhất, tiện nghi nhất từ trước tới nay, vượt trội các mẫu cùng loại của Mỹ, NATO.

Trà Khánh

Mục kích MiG-29SMT, Su-34 Không quân tập trận bắn tên lửa

Cảnh sát biển Việt Nam mua thêm 12 xuồng tuần tra

Khó đỡ tài lái xe tăng của binh sĩ Ukraine

Mãn nhãn Su-34, F-22...mô hình thao diễn ở Việt Nam

Việt Nam liệu có mua tiêm kích F-16 của Mỹ (1)

Khác với nhiều dòng máy bay ném bom chiến thuật của Liên Xô trước đây, Su-34 được xem là một chuẩn mực mới trong thiết kế máy bay chiến đấu của Nga và một trong những sự thay đổi rõ nét nhất là thiết kế buồng lái đặc biệt của nó.
Khác với nhiều dòng máy bay ném bom chiến thuật của Liên Xô trước đây, Su-34 được xem là một chuẩn mực mới trong thiết kế máy bay chiến đấu của Nga và một trong những sự thay đổi rõ nét nhất là thiết kế buồng lái đặc biệt của nó.
Cùng kênh truyền hình nhà nước Russia 2 của Nga khám phá bên trong buồng lái máy bay ném bom Su-34 vốn được đánh giá là có thiết kế thoải mái nhất từ trước tới nay trong các dòng chiến đấu cơ. Thậm chí nó còn cho phép phi công ăn uống nhẹ hoặc đi vệ sinh ngay trên máy bay.
Cùng kênh truyền hình nhà nước Russia 2 của Nga khám phá bên trong buồng lái máy bay ném bom Su-34 vốn được đánh giá là có thiết kế thoải mái nhất từ trước tới nay trong các dòng chiến đấu cơ. Thậm chí nó còn cho phép phi công ăn uống nhẹ hoặc đi vệ sinh ngay trên máy bay.
Với nhiệm vụ tấn công mặt đất hoặc hỗ trợ hỏa lực trên không, các dòng máy bay ném bom chiến thuật của Nga đều có thiết kế hai chỗ ngồi và Su-34 cũng vậy. Nhưng nó cũng có một số điểm khác biệt, ví dụ như phi công Su-34 ra vào máy bay thông qua một cửa nhỏ dưới buồng lái ngay vị trí bánh đáp phía trước (Su-24 thì nắp kính như các tiêm kích).
Với nhiệm vụ tấn công mặt đất hoặc hỗ trợ hỏa lực trên không, các dòng máy bay ném bom chiến thuật của Nga đều có thiết kế hai chỗ ngồi và Su-34 cũng vậy. Nhưng nó cũng có một số điểm khác biệt, ví dụ như phi công Su-34 ra vào máy bay thông qua một cửa nhỏ dưới buồng lái ngay vị trí bánh đáp phía trước (Su-24 thì nắp kính như các tiêm kích).
Không gian bên trong máy bay cũng khá thoải mái, vị trí phi công chính và phi công phụ được bố trí ngồi cạnh nhau, phi công cũng có thể đứng dậy di chuyển bên trong buồng lái.
Không gian bên trong máy bay cũng khá thoải mái, vị trí phi công chính và phi công phụ được bố trí ngồi cạnh nhau, phi công cũng có thể đứng dậy di chuyển bên trong buồng lái.
Kính buồng lái của Su-34 được cố định vào bên trong thân máy bay và nó chỉ có thể được mở ra trong trường hợp khẩn cấp giúp phi công thoát hiểm. Trong ảnh là cần lái ở vị trí ngồi của phi công chính trên Su-34.
Kính buồng lái của Su-34 được cố định vào bên trong thân máy bay và nó chỉ có thể được mở ra trong trường hợp khẩn cấp giúp phi công thoát hiểm. Trong ảnh là cần lái ở vị trí ngồi của phi công chính trên Su-34.
Cận cảnh buồng lái của Su-34 với thiết kế hiện đại hơn các dòng chiến đấu cơ của Liên Xô trước đây với các màn hình hiển thị LCD đa chức năng cùng với đó là hệ thống ghế phóng khẩn cấp NPP Zvezda K-36.
Cận cảnh buồng lái của Su-34 với thiết kế hiện đại hơn các dòng chiến đấu cơ của Liên Xô trước đây với các màn hình hiển thị LCD đa chức năng cùng với đó là hệ thống ghế phóng khẩn cấp NPP Zvezda K-36.
Máy bay ném bom Su-34 có trọng lượng cất cánh tối đa 45 tấn và nó có thể mang theo 12 tấn vũ khí các loại từ bom thông dụng cho tới vũ khí dẫn đường chính xác.
Máy bay ném bom Su-34 có trọng lượng cất cánh tối đa 45 tấn và nó có thể mang theo 12 tấn vũ khí các loại từ bom thông dụng cho tới vũ khí dẫn đường chính xác.
Hình ảnh bên trong buồng lái Su-34 khi nó hoạt động, ta có thể dễ dàng nhận thấy không gian dư ra phía sau vị trí phi công dư ra khá rộng.
Hình ảnh bên trong buồng lái Su-34 khi nó hoạt động, ta có thể dễ dàng nhận thấy không gian dư ra phía sau vị trí phi công dư ra khá rộng.
Còn đây là hình ảnh nhìn ra từ vị trí ngồi của các phi công. Với hai động cơ phản lực Lyulka AL-31FM1 có công suất 29.762 lbf mỗi chiếc Su-34 có vận tốc di chuyển cực đại lên đến gần 2.000km/h.
Còn đây là hình ảnh nhìn ra từ vị trí ngồi của các phi công. Với hai động cơ phản lực Lyulka AL-31FM1 có công suất 29.762 lbf mỗi chiếc Su-34 có vận tốc di chuyển cực đại lên đến gần 2.000km/h.
Su-34 được cả thế giới biết tới nhiều hơn thông quá chiến dịch quân sự chống khủng bố của Nga tại Syria khi nó đóng vai trò vừa là tiêm kích bom lẫn tiêm kích đánh chặn sau sự kiện Su-24.
Su-34 được cả thế giới biết tới nhiều hơn thông quá chiến dịch quân sự chống khủng bố của Nga tại Syria khi nó đóng vai trò vừa là tiêm kích bom lẫn tiêm kích đánh chặn sau sự kiện Su-24.
Trong phóng sự do Russia 2 thực hiện một chiếc Su-34 còn thực hiện bài bay không chiến với một chiếc Su-27 khác điều này có nghĩa nó vẫn có thể đóng vai trò như một chiếc tiêm kích thực thụ.
Trong phóng sự do Russia 2 thực hiện một chiếc Su-34 còn thực hiện bài bay không chiến với một chiếc Su-27 khác điều này có nghĩa nó vẫn có thể đóng vai trò như một chiếc tiêm kích thực thụ.
Bên cạnh các loại vũ khí tấn công mặt đất Su-34 cũng có thể được trang bị các loại tên lửa không đối không như R-73, R-77 hay thậm chí cả tên lửa chống hạm Kh-35.
Bên cạnh các loại vũ khí tấn công mặt đất Su-34 cũng có thể được trang bị các loại tên lửa không đối không như R-73, R-77 hay thậm chí cả tên lửa chống hạm Kh-35.
Chiếc Su-27 tham gia huấn luyện không chiến với Su-34 sau khi kết thúc buổi huấn luyện.
Chiếc Su-27 tham gia huấn luyện không chiến với Su-34 sau khi kết thúc buổi huấn luyện.
Hiện tại Không quân Nga có khoảng 84 chiếc Su-34 và con số này có thể sẽ tăng lên hơn 100 chiếc trong thời gian sắp tới, bên cạnh đó Nga cũng đã kiếm được hợp đồng xuất khẩu Su-34 đầu tiên cho Algeria.
Hiện tại Không quân Nga có khoảng 84 chiếc Su-34 và con số này có thể sẽ tăng lên hơn 100 chiếc trong thời gian sắp tới, bên cạnh đó Nga cũng đã kiếm được hợp đồng xuất khẩu Su-34 đầu tiên cho Algeria.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status