Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Kinh hoàng “điểm nóng” đường sắt tại Hà Nam

15/02/2017 22:45

Đường sắt qua địa phận huyện Thanh Liêm – Hà Nam đang là điểm nóng, bừa bãi và nguy hiểm nhất trên tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Theo Sỹ Lực/Tiền Phong
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sáng 14/2, Cục Đường sắt, Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT và các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ GTVT kiểm tra tại điểm nóng về an toàn đường sắt tại xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Đây là điểm mới phát sinh ít nhất 26 lối đi dân sinh dịp trước Tết nguyên đán Đinh Dậu.
Sáng 14/2, Cục Đường sắt, Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT và các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ GTVT kiểm tra tại điểm nóng về an toàn đường sắt tại xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Đây là điểm mới phát sinh ít nhất 26 lối đi dân sinh dịp trước Tết nguyên đán Đinh Dậu.
Cục trưởng Đường sắt Vũ Quang Khôi (đứng giữa) ngán ngẩm nhìn hiện trường cung đường. Ông Khôi yêu cầu các cơ quan chuyên môn ghi nhận kỹ lưỡng hiện trường, thống kê các hiện tượng phát sinh mới.
Cục trưởng Đường sắt Vũ Quang Khôi (đứng giữa) ngán ngẩm nhìn hiện trường cung đường. Ông Khôi yêu cầu các cơ quan chuyên môn ghi nhận kỹ lưỡng hiện trường, thống kê các hiện tượng phát sinh mới.
Trong ảnh là một trong lối đi dân sinh trái phép rộng hơn 3 mét, ô tô có thể đi vào.
Trong ảnh là một trong lối đi dân sinh trái phép rộng hơn 3 mét, ô tô có thể đi vào.
Có những điểm chỉ vài mét đã có một lối đi qua đường sắt. Nhìn nền đường sắt như thế này, hành khách đi tàu khó có thể yên tâm. Theo Cục Đường sắt, 2 năm qua, nhờ nỗ lực của nhiều cơ quan, địa phương, toàn quốc chỉ mới xoá được 32 lối đi dân sinh (trong tống số hơn 4.000 lối đi được quản lý) nhưng chỉ riêng Hà Nam đã phát sinh thêm tổng cộng ít nhất 34 lối đi dân sinh trái phép.
Có những điểm chỉ vài mét đã có một lối đi qua đường sắt. Nhìn nền đường sắt như thế này, hành khách đi tàu khó có thể yên tâm. Theo Cục Đường sắt, 2 năm qua, nhờ nỗ lực của nhiều cơ quan, địa phương, toàn quốc chỉ mới xoá được 32 lối đi dân sinh (trong tống số hơn 4.000 lối đi được quản lý) nhưng chỉ riêng Hà Nam đã phát sinh thêm tổng cộng ít nhất 34 lối đi dân sinh trái phép.
Nhiều người trong đoàn công tác bất ngờ khi phát hiện nhiều tảng đá lớn, nặng hàng tấn được đặt ngay trong nền đường, sát mép đường tàu.
Nhiều người trong đoàn công tác bất ngờ khi phát hiện nhiều tảng đá lớn, nặng hàng tấn được đặt ngay trong nền đường, sát mép đường tàu.
Theo quy định, hành lang an toàn giao thông đường sắt đạt tiêu chuẩn phải cách đường ray hơn 5 m. Tuy nhiên, các tảng đá lớn này chỉ cách đường sắt có điểm chỉ vài chục cm.
Theo quy định, hành lang an toàn giao thông đường sắt đạt tiêu chuẩn phải cách đường ray hơn 5 m. Tuy nhiên, các tảng đá lớn này chỉ cách đường sắt có điểm chỉ vài chục cm.
Hiện nay, trách nhiệm chính trong giám sát không để phát sinh lối đi dân sinh, bảo vệ hàng lang an toàn giao thông đường sắt thuộc về chính quyền địa phương. Trong cuộc họp sau đó với đại diện Sở GTVT và các huyện trên địa bàn (lãnh đạo huyện Thanh Liêm – nơi xảy ra hiện tượng này vẫn không có mặt), ông Khôi đề nghị trong 24 giờ phải di dời các khối đá, nếu không có thể xảy ra tai nạn khó lường và thực hiện ngay việc rào chắn các lối đi dân sinh.
Hiện nay, trách nhiệm chính trong giám sát không để phát sinh lối đi dân sinh, bảo vệ hàng lang an toàn giao thông đường sắt thuộc về chính quyền địa phương. Trong cuộc họp sau đó với đại diện Sở GTVT và các huyện trên địa bàn (lãnh đạo huyện Thanh Liêm – nơi xảy ra hiện tượng này vẫn không có mặt), ông Khôi đề nghị trong 24 giờ phải di dời các khối đá, nếu không có thể xảy ra tai nạn khó lường và thực hiện ngay việc rào chắn các lối đi dân sinh.
Đây là điểm người dân kinh doanh non bộ, đá cảnh. Đoàn công tác cũng lo ngại, các tảng đá kê kích không vững sẽ dễ bị cuốn vào tàu khi tàu chạy qua.
Đây là điểm người dân kinh doanh non bộ, đá cảnh. Đoàn công tác cũng lo ngại, các tảng đá kê kích không vững sẽ dễ bị cuốn vào tàu khi tàu chạy qua.
Dù khu vực đất này thuộc hành lang an toàn đường sắt, đất không được phép xây dựng nhưng chính quyền địa phương vẫn để người dân xây dựng nhà cửa, cửa hàng và đặt đá non bộ với khối lượng lớn để kinh doanh.
Dù khu vực đất này thuộc hành lang an toàn đường sắt, đất không được phép xây dựng nhưng chính quyền địa phương vẫn để người dân xây dựng nhà cửa, cửa hàng và đặt đá non bộ với khối lượng lớn để kinh doanh.
Một trong những nguyên nhân được đoàn công tác đưa ra là do các đơn vị làm hộ lan đường bộ trên tuyến QL 21 đã dễ dàng chấp thuận để người dân mở lối đi dân sinh, không phối hợp chặt chẽ với ngành đường sắt khi thực hiện dự án.
Một trong những nguyên nhân được đoàn công tác đưa ra là do các đơn vị làm hộ lan đường bộ trên tuyến QL 21 đã dễ dàng chấp thuận để người dân mở lối đi dân sinh, không phối hợp chặt chẽ với ngành đường sắt khi thực hiện dự án.

Bạn có thể quan tâm

Tiến “Bịp” khai nhận hành vi nhận tội sau 6 ngày ngoan cố

Tiến “Bịp” khai nhận hành vi nhận tội sau 6 ngày ngoan cố

Bị lừa "cập nhật VNeID", người phụ nữ mất 129 triệu đồng

Bị lừa "cập nhật VNeID", người phụ nữ mất 129 triệu đồng

Công an Bắc Ninh ra quân xử lý đua xe trái phép, phạt gần 1 tỷ đồng

Công an Bắc Ninh ra quân xử lý đua xe trái phép, phạt gần 1 tỷ đồng

Công an Đà Nẵng tìm bị hại vụ lừa đảo hơn 3.000 người trên cả nước

Công an Đà Nẵng tìm bị hại vụ lừa đảo hơn 3.000 người trên cả nước

Thả 58 cá thể cầy vòi mốc về môi trường tự nhiên ở Hà Tĩnh

Thả 58 cá thể cầy vòi mốc về môi trường tự nhiên ở Hà Tĩnh

Bắt trùm giang hồ Ý "ẻng" và 7 "đàn em" ở Thanh Hóa

Bắt trùm giang hồ Ý "ẻng" và 7 "đàn em" ở Thanh Hóa

Trùm đường dây sản xuất xe máy điện giả ở Hà Nội khai gì?

Trùm đường dây sản xuất xe máy điện giả ở Hà Nội khai gì?

Vào nhà ăn trộm rồi xâm hại bé gái 9 tuổi ở Sơn La

Vào nhà ăn trộm rồi xâm hại bé gái 9 tuổi ở Sơn La

Phá nhanh 2 vụ trộm cắp tài sản ở Nghệ An

Phá nhanh 2 vụ trộm cắp tài sản ở Nghệ An

Hot girl lừa đảo, chiếm đoạt hơn 17 tỷ đồng ở Hà Tĩnh

Hot girl lừa đảo, chiếm đoạt hơn 17 tỷ đồng ở Hà Tĩnh

Bộ Nội vụ đề xuất tăng lương tối thiểu vùng bao nhiêu?

Bộ Nội vụ đề xuất tăng lương tối thiểu vùng bao nhiêu?

Bắt nóng nhóm đối tượng vô cớ đánh người đi đường ở Đà Nẵng

Bắt nóng nhóm đối tượng vô cớ đánh người đi đường ở Đà Nẵng

Top tin bài hot nhất

Mối thù từ 20 năm trước và vụ cháy kinh hoàng khiến 2 người tử vong

Mối thù từ 20 năm trước và vụ cháy kinh hoàng khiến 2 người tử vong

18/07/2025 06:45
Bắt trùm giang hồ Ý "ẻng" và 7 "đàn em" ở Thanh Hóa

Bắt trùm giang hồ Ý "ẻng" và 7 "đàn em" ở Thanh Hóa

18/07/2025 15:46
Tiến “Bịp” khai nhận hành vi nhận tội sau 6 ngày ngoan cố

Tiến “Bịp” khai nhận hành vi nhận tội sau 6 ngày ngoan cố

18/07/2025 23:27
Bắt kẻ giả danh bác sĩ có ý định xâm hại trẻ em

Bắt kẻ giả danh bác sĩ có ý định xâm hại trẻ em

18/07/2025 11:09
Bắt khẩn cấp tài xế đánh người trên đường ở Bắc Ninh

Bắt khẩn cấp tài xế đánh người trên đường ở Bắc Ninh

18/07/2025 09:40

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status