![]() |
![]() |
Một số khoản nợ của NOS tại các ngân hàng |
![]() |
![]() |
Một số khoản nợ của NOS tại các ngân hàng |
CTCP Vận tải biển và Thương mại Phương Đông (Nosco, UPCoM: NOS) công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020 với doanh thu thuần 202 tỷ đồng, giảm 23% so năm trước. Tuy nhiên giá vốn chiếm tới 340 tỷ đồng khiến lợi nhuận gộp âm 120 tỷ đồng.
Sau khi trừ các loại chi phí, Nosco tiếp tục báo lỗ ròng 236 tỷ đồng, giảm nhẹ so mức 282 tỷ đồng của năm 2019. Kết quả lỗ này còn nặng hơn so với báo cáo tài chính tự lập là 225 tỷ đồng, tức chênh lệch 11 tỷ đồng.
Báo cáo tài chính quý 1/2022 của CTCP Vận tải biển và Thương mại Phương Đông (UPCoM: NOS) ghi nhận doanh thu thuần ở mức 95 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần cùng kỳ.
Trong khi đó giá vốn chiếm tới 105 tỷ đồng nên NOS lỗ gộp hơn 10 tỷ đồng. Sau khi trừ các loại chi phí khác, NOS tiếp tục ghi nhận lỗ ròng hơn 29 tỷ đồng, thấp hơn mức lỗ 45 tỷ đồng của cùng kỳ.
Chứng khoán Vietcombank (VCBS) vừa công bố báo cáo ngành mía đường 2023 với nhận định ổn định trong sự bảo hộ của chính sách thuế.
Giá đường thế giới kì vọng giảm trong nửa sau 2023 nhưng vẫn neo ở vùng cao
Theo Tradingeconomics, giá đường thô giao ngay (tính theo giá hàng ngày của ISA) và đường trắng theo ISO đều đạt mức kỉ lục trong tháng 12/2022, với trung bình lần lượt 18,93 US cents/lb và 540,76 USD/tấn. Theo đà tăng của thế giới, giá đường nội địa Việt Nam diễn biến tăng trong năm 2022 năm cao hơn 8 -10% svck.
So với giá đường các thị trường trong khu vực gồm các nước sản xuất mía đường khối ATIGA, giá đường Việt Nam đã tiệm cận đường Indonesia và Trung Quốc, tuy nhiên chỉ bằng nửa giá đường Philippines và cao hơn đường Thái Lan trước thuế CBPG khoảng 25%.
![]() |
Nhận định về triển vọng năm 2023, VCBS cho rằng giá đường thế giới kì vọng giảm trong nửa sau 2023 nhưng vẫn neo ở vùng cao. Thêm vào đó, biện pháp thuế sẽ hỗ trợ giá đường trong nước trong dài hạn.