Kiếm tiền dễ dàng bằng việc bán sách thời covid-19

Khi học sinh cả nước nghỉ học dài ngày do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều cửa hàng sách online đã trở nên ăn nên làm ra, doanh số tăng vọt mỗi ngày.

Chị Vũ Thu Giang – người phụ trách một gian hàng sách online cho biết, kể từ sau Tết khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, số lượng người đặt mua sách qua shop của chị tăng lên rất nhiều.

Thời gian nghỉ dịch sách thiếu nhi, sách văn học có số lượng khách đặt mua nhiều nhất

Shop có nhiều đầu sách, được phân loại theo từng chủ đề, như sách nuôi dạy con, sách văn học, tiểu thuyết kinh điển, sách thiếu nhi, sách kinh tế, khởi nghiệp,… Tuy nhiên, theo thống kê trong một tháng qua sách thiếu nhi, sách văn học có số lượng khách đặt mua nhiều nhất.

“Học sinh nghỉ học nhiều ngày, không đi lại thoải mái như trước nên rất nhiều phụ huynh đã hướng cho con thói quen đọc sách. Với các bạn nhỏ tuổi, thường được các mẹ đặt sách giúp. Ngoài ra có nhiều đơn là các bạn học sinh THCS và THPT tự tham khảo và đặt mua cho mình” – chị Giang nói.

Theo chị Giang, vì các em nghỉ học dài ngày nên không chỉ đơn hàng tăng lên mà số lượng đầu sách trong mỗi đơn cũng nhiều hơn hẳn. Có những ngày cao điểm shop đã giao hơn 20 đơn hàng, mà mỗi đơn hàng tới chục đầu sách khoảng 300 nghìn – 500 nghìn/đơn.

“Người mua đa số là khách quen lâu năm, nên shop thường áp dụng mức giá khá mềm. Thời điểm bệnh dịch như hiện nay, khách chỉ cần lên đơn hàng trong khoảng 1 giờ shop sẽ có người ship miễn phí tận nhà. Điều đó khiến khách khá hài lòng, doanh thu của shop cũng tăng lên đáng kể” – chị Giang nói thêm.

Nắm bắt tâm lý hạn chế tiếp xúc đám đông của khách hàng, nhiều nhà sách lớn cũng đồng loạt chuyển hướng bán hàng online và áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà kèm theo.

Chủ một nhà sách truyền thống trên đường Cầu Giấy cho biết, trong hai tháng qua, doanh số phát hành online của nhà sách tăng tới 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Tâm lý người mua online để tránh dịch là một phần, mặt khác các đơn vị phân phối, phát hành sách đã đồng loạt thực hiện nhiều chương trình bán sách hấp dẫn, như hội sách online ngập tràn chương trình ưu đãi gồm các combo sách, sách đồng giá, quà tặng kèm,…” – chủ nhà sách trên cho biết.

Ngoài ra, để phục vụ khách hàng trong thời gian dịch bệnh, các nhà sách trên địa bàn Hà Nội đẩy mạnh giao hàng tận nhà trong nội thành Hà Nội chỉ trong 30 phút.

Ông Nguyễn Thành Nam - Phó giám đốc NXB Trẻ cho hay, NXB Trẻ cũng đẩy mạnh truyền thông online để hỗ trợ các đơn vị phát hành.

“Chúng tôi thấy có mảng sách dành cho lứa tuổi học sinh có tín hiệu gia tăng qua các cửa hàng sách online. Điều này cũng dễ hiểu, do không đến trường, nên các em phải mua sách online. Chúng tôi cũng hy vọng, mọi người tiếp tục giữ được thói quen đọc sách, hay có thể mở rộng cho nhiều đối tượng khác, trong tình hình dịch bệnh và có nhiều khó khăn như hiện nay”, ông Nam nói.

Góp ý thêm về chuyện mua – bán sách online, chị Phạm Thị Thanh Đ. – Biên tập viên một nhà xuất bản tại Hà Nội chia sẻ, thực tế cho thấy đã từ lâu bán sách offline doanh thu kém hơn online. Trong những ngày dịch bệnh, nhà nhà ngừng chuyển động như hiện nay thì doanh thu bán hàng sách online tăng lên là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, theo chị Đ. khi mua sách online người mua cũng cần lưu ý một vài điểm sau: Thứ nhất, nên chọn các shop uy tín, tên tuổi rõ ràng; Thứ hai, nên tham khảo kỹ về giá niêm yết trên sách vì có rất nhiều nguồn sách khác nhau, giá cũng khác nhau. Nhiều shop áp dụng chương trình khuyến mãi rất sâu tới 50-60%, nhưng kỳ thực là họ đã thay đổi giá trên bìa sách; Thứ ba là chất lượng sách. Nhiều shop đã trà trộn sách lậu, sách kém chất lượng nên khi nhận sách người mua không kiểm tra kỹ sẽ không kịp thời phát hiện được,…

Chiêu bán hàng mới, chị bán rau, bà buôn cá bình thản mùa dịch

Chợ vắng khách nhưng tiểu thương vẫn luôn chân luôn tay cân thịt, cá rồi gọi điện cho shipper đến lấy hàng để giao cho khách. Bán hàng online đang là cách nhiều tiểu thương áp dụng trong mùa dịch Covid-19 này.

Gần 5 giờ chiều - giờ tan tầm mọi người tranh thủ đi chợ mua thực phẩm tươi về nấu cơm tối - ngày 8/3 chợ không nhộn nhịp như ngày thường mà vắng khách. Tiểu thương ngồi “tám chuyện” với nhau. Một số người tranh thủ lướt facebook, đọc tin tức, gọi điện thoại...

Tại khu vực bán hải sản ở chợ Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội), sau một cuộc điện thoại ngắn gọn hỏi khách có có tiện nhận hàng không để cho shipper giao tôm đến nhà. Kết thúc cuộc gọi, chị Nguyễn Thị Loan - bán hải sản bỏ điện thoại vào chiếc làn cói ngay bên ghế ngồi, nhanh tay với lấy cái rổ nhựa nhặt tôm bỏ lên cân điện tử rồi nói: “Khách trên khu Yên Nghĩa đặt 2 cân tôm. Giờ nhặt đóng túi cho họ để lát shipper đến đem hàng đi giao”.

Nhà hàng, chuỗi cà phê đồng loạt bật chế độ 'phản ứng nhanh'

Quyết định đóng cửa cơ sở dịch vụ, ăn uống quy mô trên 30 người đến hết 31/3 của UBND TP.HCM khiến các nhà hàng, quán ăn phải lập tức triển khai phương án dự phòng.

Chiều ngày 24/3, trước khi thanh toán tiền tại một nhà hàng đồ Âu trên đường Mạc Thị Bưởi, quận 1 (TP.HCM), nhân viên phục vụ đặt kèm 3-4 thực đơn các nhà hàng cùng thuộc sở hữu của chuỗi vào hóa đơn khách hàng.

Chuỗi nhà hàng này đã bắt đầu chương trình giao hàng tại nhà từ tuần trước đó do tác động của dịch bệnh. Tuy nhiên, với quy định mới của UBND TP.HCM, từ hôm sau, nhà hàng sẽ chuyển hẳn sang bán onlinemua mang về.

Cô gái đăng đàn bóc phốt: Mua áo size S nhưng chồng 90kg vẫn mặc vừa

Không biết nên thả haha hay huhu với trường hợp của cô gái này nữa. Lại là một nạn nhân của việc mua hàng online.

Việc đăng đàn lên mạng xã hội bóc phốt việc mua hàng online không còn là xa lạ gì đối với cư dân mạng. Tuy nhiên, cứ mỗi lần có vụ gì thì các tín đồ mua hàng online lại "xúm" vào để bàn tán rất sôi nổi.