Nếu như năm 2014 là sàn đấu của các anh tài streetfighter thì 2015, các hãng xe nhường sự ưu tiên cho dòng superbike của mình.
Superbike là thuật ngữ chỉ những chiếc xe kiểu dáng thể thao và có dung tích xi-lanh 1.000 phân khối. Được xem là phiên bản đường phố của xe đua MotoGP, superbike luôn ưu tiên gia tốc lớn và tốc độ cực cao, thừa hưởng công nghệ tối tân nhất của hãng. Chiều cao tay lái chỉ ngang với yên xe tạo nên dáng chồm đặc trưng, cùng với bộ quây lớn tạo dáng khí động học.
Năm 2015 cũng là dấu mốc quan trọng khi hàng loạt hãng môtô lấy mức 200 mã lực làm chuẩn sức mạnh cho mẫu superbike của mình. Các công nghệ của xe đua MotoGP cũng trở thành trang bị phổ biến như: kiểm soát lực kéo, kiểm soát gia tốc, kiểm soát bốc đầu, hỗ trợ sang số nhanh,… Một số mẫu xe còn trang bị tối tân như cảm biến góc nghiêng trên Yamaha R1, Ducati 1299 Panigale nhằm điều chỉnh tác động lực kéo và phanh.
1. Aprilia RSV4 RR
Vẫn giữ nguyên bộ khung thiết kế từ năm 2008, thay đổi dễ thấy nhất trên mẫu RSV4 2015 là đèn pha được thiết kế lại. Động cơ được cải tiến, nâng tỷ số nén từ 13:1 lên 13,6:1 giúp chiếc superbike dễ dàng đạt công suất 201 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.500 vòng/phút.
Aprilia cung cấp 2 phiên bản RSV4 RR và RF. Nếu bản RR được sản xuất đại trà thì bản RF giới hạn chỉ 500 chiếc với vành nhôm, phuộc Ohlins,… Giá bán hiện chưa được tiết lộ.