Kia Soul, Cerato Koup nhập khẩu nguyên chiếc, giá từ 798 triệu

Thaco Kia vừa chính thức giới thiệu hai dòng xe Kia Soul và Kia Cerato Koup nhập khẩu nguyên chiếc tới người tiêu dùng trong nước.

Lần đầu được phân phối theo đường chính hãng, cả hai dòng xe đều là phiên bản cao nhất và được trang bị đầy đủ (full option).
Tuy nhiên, mỗi dòng xe cũng chỉ có duy nhất một lựa chọn động cơ. Đối với Kia Soul, xe sử dụng động cơ loại 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, công suất 164 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm tại 4.000 vòng/phút, cùng hộp số tự động 6 cấp.
Kia Soul nhập khẩu chính hãng đầu tiên ở Việt Nam.
 Kia Soul nhập khẩu chính hãng đầu tiên ở Việt Nam.
Trong khi đó, động cơ phun nhiêu liệu trực tiếp trang bị trên Cerato Koup cũng có dung tích xi-lanh 2.0 lít, nhưng công suất chỉ 159 mã lực. Hộp số loại tự động 6 cấp có lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng.
Kia Soul mang thiết kế mới có phần trẻ trung và bắt mắt hơn so với thế hệ trước, vốn đã được nhập khẩu không chính hãng vào Việt Nam thời gian trước. Kích thước xe không đổi với chiều dài 4.140 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.625 mm, cùng trục cơ sở dài 2.570 mm.
Trang bị tiêu chuẩn trên xe gồm điều hòa tự động, hệ thống lọc khí, ghế bọc da có sưởi ấm hàng ghế phía trước, khoá cửa điện, cửa sổ chỉnh điện một chạm, màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 4,3 inch, radio vệ tinh SiriusXM và dàn âm thanh 6 loa, kèm kết nối USB/Aux/Bluetooth,...
Thiết bị an toàn gồm hai túi khí phía trước, phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh và hỗ trợ phanh khẩn cấp, ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, và hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control với phím điều khiển tích hợp trên vô-lăng,...
Mẫu xe thể thao hai cửa Cerato Koup.
 Mẫu xe thể thao hai cửa Cerato Koup.
Mẫu Kia Cerato Koup hai cửa 4 chỗ ngồi có kích thước chiều dài 4.530 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.420 mm, trục cơ sở dài 2.700 mm. Tiện nghi trên xe gồm vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số và điều khiển âm thanh, màn hình hiển thị đa thong tin, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, ghế bọc da có thông hơi và sưởi ấm ghế lái cùng dàn âm thanh 6 loa.
Gần giống Kia Soul, trang bị an toàn trên Cerato Koup cũng có phanh chống bó cứng, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, ổn định thân xe và điều khiển hành trình, cùng 6 túi khí và camera lùi,...
Ra mắt người tiêu dùng Việt, Kia Soul 2014 có giá 798 triệu đồng đối với bản có cửa nóc và 780 triệu đồng cho bản mui kín. Còn Kia Cerato Koup được định giá 840 triệu đồng. Cả hai dòng xe này đều có chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

Bên trong Audi TT 2015 đình đám, giá 979 triệu đồng

(Kiến Thức) - Audi TT 2015 được hồi sinh từ dòng xe thể thao huyền thoại của Audi với những bước đột phá về thiết kế lẫn động cơ.

Audi TT có nhiều lựa chọn màu sắc hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào với tổng cộng 11 màu, trong đó có một màu chỉ dành riêng cho dòng S. Như vậy, có thêm 7 tùy chọn màu sắc mới được bổ sung cho các mẫu TT và 2 trong số đó lần đầu tiên được Audi đưa ra là Nano Gray và Tango Red. Ngoài ra, còn có hai tùy chọn dành riêng cho Audi TTS là: Panther Black và Sepang Blue.
Audi TT có nhiều lựa chọn màu sắc hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào với tổng cộng 11 màu, trong đó có một màu chỉ dành riêng cho dòng S. Như vậy, có thêm 7 tùy chọn màu sắc mới được bổ sung cho các mẫu TT và 2 trong số đó lần đầu tiên được Audi đưa ra là Nano Gray và Tango Red. Ngoài ra, còn có hai tùy chọn dành riêng cho Audi TTS là: Panther Black và Sepang Blue. 
Ngoại thất của Coupe mới được thiết kế tinh tế với khả năng tối ưu khí động học. Mặt trước xe nổi bật với những đường nét nằm ngang và lưới tản nhiệt "singleframe" lớn hình lục giác. Ngoài ra, 2 đường rãnh sắc sảo trên nắp ca-pô tạo thành hình chữ V giống như trên Audi R8, giúp cho không khí lưu thông dễ dàng sang hai bên và làm giảm lực tối đa lực cản tác động lên xe.
Ngoại thất của Coupe mới được thiết kế tinh tế với khả năng tối ưu khí động học. Mặt trước xe nổi bật với những đường nét nằm ngang và lưới tản nhiệt "singleframe" lớn hình lục giác. Ngoài ra, 2 đường rãnh sắc sảo trên nắp ca-pô tạo thành hình chữ V giống như trên Audi R8, giúp cho không khí lưu thông dễ dàng sang hai bên và làm giảm lực tối đa lực cản tác động lên xe
Hệ thống đèn pha của Audi TT và TTS được thiết kế khá sắc sảo, có thể vận hành độc lập và sử dụng đèn pha Xenon, đèn xi-nhan linh hoạt. Áp dụng công nghệ Audi Matrix LED mới nhất để điều khiển hệ thống đèn pha, mẫu TT mới có khả năng tự động điều chỉnh hướng chiếu sáng trước khi xe vào cua.
Hệ thống đèn pha của Audi TT và TTS được thiết kế khá sắc sảo, có thể vận hành độc lập và sử dụng đèn pha Xenon, đèn xi-nhan linh hoạt. Áp dụng công nghệ Audi Matrix LED mới nhất để điều khiển hệ thống đèn pha, mẫu TT mới có khả năng tự động điều chỉnh hướng chiếu sáng trước khi xe vào cua.
Rất nhiều chi tiết trên Audi TT 2015 gợi nhớ đến thế hệ đầu tiên của nó. Phần thân được thiết kế với những đường nét tinh tế tạo nên hiệu ứng khúc xạ đẹp mắt đồng thời thể hiện sự mạnh mẽ vốn có của một mẫu xe thể thao. Những đường nét nằm ngang ở phần đuôi làm cho xe trông có vẻ rộng hơn. Đồng thời, hệ thống đèn LED sau được tích hợp đèn xi-nhan linh hoạt và hệ thống đèn chạy ban ngày.
Rất nhiều chi tiết trên Audi TT 2015 gợi nhớ đến thế hệ đầu tiên của nó. Phần thân được thiết kế với những đường nét tinh tế tạo nên hiệu ứng khúc xạ đẹp mắt đồng thời thể hiện sự mạnh mẽ vốn có của một mẫu xe thể thao. Những đường nét nằm ngang ở phần đuôi làm cho xe trông có vẻ rộng hơn. Đồng thời, hệ thống đèn LED sau được tích hợp đèn xi-nhan linh hoạt và hệ thống đèn chạy ban ngày.  
Audi TT được thiết kế tinh gọn với khung xe làm bằng hợp kim thép. Các chi tiết ở khoang xe cũng được làm từ loại vật liệu này để đảm bảo an toàn tối đa khi xảy ra va chạm. Trong khi đó, các bộ phận khác như nắp ca-pô, cửa xe, ngưỡng cửa, khung trần, nắp cốp sau được làm bằng nhôm đúc áp lực nhằm giảm trọng lượng xe đáng kể.
Audi TT được thiết kế tinh gọn với khung xe làm bằng hợp kim thép. Các chi tiết ở khoang xe cũng được làm từ loại vật liệu này để đảm bảo an toàn tối đa khi xảy ra va chạm. Trong khi đó, các bộ phận khác như nắp ca-pô, cửa xe, ngưỡng cửa, khung trần, nắp cốp sau được làm bằng nhôm đúc áp lực nhằm giảm trọng lượng xe đáng kể. 
Audi đưa ra 3 tùy chọn màu sắc hai tông màu trong phần nội thất, tùy theo sở thích của từng khách hàng. Nhờ phối hợp màu sắc tinh tế nên nội thất của Audi TT mang lại cảm giác khá thanh lịch và sang trọng. Hơn nữa, với 2+2 chỗ ngồi và cốp xe có dung tích 305 lít (hơn 13 lít so với mẫu xe trước đó), mẫu Coupe này có thể thích hợp để di chuyển thường ngày lẫn những chuyến đi ngắn ngày.
Audi đưa ra 3 tùy chọn màu sắc hai tông màu trong phần nội thất, tùy theo sở thích của từng khách hàng. Nhờ phối hợp màu sắc tinh tế nên nội thất của Audi TT mang lại cảm giác khá thanh lịch và sang trọng. Hơn nữa, với 2+2 chỗ ngồi và cốp xe có dung tích 305 lít (hơn 13 lít so với mẫu xe trước đó), mẫu Coupe này có thể thích hợp để di chuyển thường ngày lẫn những chuyến đi ngắn ngày. 
Tất cả các phiên bản của mẫu Audi TT mới đều được trang bị các thiết bị cao cấp. Hệ thống vận hành được cải tiến toàn bộ và tập trung vào người lái. Màn hình MMI nằm ở giữa táp-lô với hai nút xoay điều khiển hệ thống định vị, điện thoại, radio và menu giải trí.
Tất cả các phiên bản của mẫu Audi TT mới đều được trang bị các thiết bị cao cấp. Hệ thống vận hành được cải tiến toàn bộ và tập trung vào người lái. Màn hình MMI nằm ở giữa táp-lô với hai nút xoay điều khiển hệ thống định vị, điện thoại, radio và menu giải trí.  
Đối với Audi TTS, virtual cockpit còn được bổ sung chế độ hiển thị "Sporty". Nhìn từ phía trước, bảng điều khiển trông như cánh của một chiếc máy bay với các lỗ thông khí hình tròn (giống với phiên bản TT cổ điển) làm liên tưởng đến động cơ phản lực.
Đối với Audi TTS, virtual cockpit còn được bổ sung chế độ hiển thị "Sporty". Nhìn từ phía trước, bảng điều khiển trông như cánh của một chiếc máy bay với các lỗ thông khí hình tròn (giống với phiên bản TT cổ điển) làm liên tưởng đến động cơ phản lực. 
Audi cung cấp các tùy chọn trang bị nâng cao cho phiên bản TT như: Audi side assist; camera-based traffic sign recognition; Audi active lane assist và park assist system. Trên Audi TTS còn trang bị các tính năng nâng cao và tùy chọn màu sắc riêng cho ghế, viền táp-lô, vòng tròn trên lỗ thông hơi. Ghế da được bọc bằng nhiều lớp vải và da khác nhau theo sở thích người dùng.
Audi cung cấp các tùy chọn trang bị nâng cao cho phiên bản TT như: Audi side assist; camera-based traffic sign recognition; Audi active lane assist và park assist system. Trên Audi TTS còn trang bị các tính năng nâng cao và tùy chọn màu sắc riêng cho ghế, viền táp-lô, vòng tròn trên lỗ thông hơi. Ghế da được bọc bằng nhiều lớp vải và da khác nhau theo sở thích người dùng.  
Audi TT và TTS có 3 tùy chọn động cơ tăng áp 4 xi-lanh có công suất từ 184 đến 310 mã lực, được tích hợp sẵn bộ phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống start-stop.
 Audi TT và TTS có 3 tùy chọn động cơ tăng áp 4 xi-lanh có công suất từ 184 đến 310 mã lực, được tích hợp sẵn bộ phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống start-stop.
Động cơ 2.0 TFSI trên Audi TT có mô-men xoắn 370 Nm trong khoảng 1.600 đến 4.300 vòng/phút. Mẫu Coupe này sử dụng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 6 giây và tốc độ tối đa lên đến 250 km/h.
 Động cơ 2.0 TFSI trên Audi TT có mô-men xoắn 370 Nm trong khoảng 1.600 đến 4.300 vòng/phút. Mẫu Coupe này sử dụng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 6 giây và tốc độ tối đa lên đến 250 km/h. 
Phiên bản TT - S tronic sử dụng số sản 6 cấp và dẫn động 4 bánh Quattro có các chỉ số kỹ thuật như sau: khả năng tăng tốc 0 -100 km/h trong khoảng 5,3 giây; tốc độ tối đa 250 km/h; mức tiêu hao nhiên liệu 6,8L/100 km (159g CO2/km).
Phiên bản TT - S tronic sử dụng số sản 6 cấp và dẫn động 4 bánh Quattro có các chỉ số kỹ thuật như sau: khả năng tăng tốc 0 -100 km/h trong khoảng 5,3 giây; tốc độ tối đa 250 km/h; mức tiêu hao nhiên liệu 6,8L/100 km (159g CO2/km). 
Trong các mẫu Audi TT mới, việc sử dụng hệ thống 4 bánh chủ động Quattro làm cho xe chạy ổn định, tăng độ bám đường và giúp tài xế tận hưởng niềm vui lái xe. Nhờ vào tương tác giữa chế độ Quattro và Audi drive select, người lái có thể chủ động điều chỉnh tất cả các bánh xe phù hợp với yêu cầu của mình.
Trong các mẫu Audi TT mới, việc sử dụng hệ thống 4 bánh chủ động Quattro làm cho xe chạy ổn định, tăng độ bám đường và giúp tài xế tận hưởng niềm vui lái xe. Nhờ vào tương tác giữa chế độ Quattro và Audi drive select, người lái có thể chủ động điều chỉnh tất cả các bánh xe phù hợp với yêu cầu của mình.  
Khung gầm trong chiếc Audi TT mới được chế tạo dựa trên nhiều công nghệ tiên tiến nhất của hãng. Hệ thống treo McPherson ở cầu trước được làm chủ yếu bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng khung xe đáng kể trong khi hệ thống treo 4 liên kết ở cầu sau có thể xử lý các lực ngang, dọc một cách riêng biệt và hiệu quả.
Khung gầm trong chiếc Audi TT mới được chế tạo dựa trên nhiều công nghệ tiên tiến nhất của hãng. Hệ thống treo McPherson ở cầu trước được làm chủ yếu bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng khung xe đáng kể trong khi hệ thống treo 4 liên kết ở cầu sau có thể xử lý các lực ngang, dọc một cách riêng biệt và hiệu quả.  
Một điểm nhấn khác nữa là hệ thống trợ lực lái standard progressive steering, giúp cho xe có thể di chuyển dễ dàng và chính xác theo những chuyển động nhỏ trên vô-lăng, đồng thời nền tảng cho các hệ thống hỗ trợ Audi active lane assist và Audi park assist. Sử dụng hệ thống này, giúp xe nâng cao hiệu suất động cơ và khả năng tăng tốc.
Một điểm nhấn khác nữa là hệ thống trợ lực lái standard progressive steering, giúp cho xe có thể di chuyển dễ dàng và chính xác theo những chuyển động nhỏ trên vô-lăng, đồng thời nền tảng cho các hệ thống hỗ trợ Audi active lane assist và Audi park assist. Sử dụng hệ thống này, giúp xe nâng cao hiệu suất động cơ và khả năng tăng tốc.

Tuyệt tác Exciter phiên bản nước tăng lực độc nhất VN

(Kiến Thức) - Lấy ý tưởng từ nước uống tăng lực Mountain Dew, chủ nhân chiếc Yamaha Exciter biến chiếc xe trở thành tuyệt tác, mang trên mình bộ áo độc nhất VN.

Yamaha Exciter vẫn là nguồn cảm hứng dồi dào của những tay độ xe. Mới đây, một chiếc Exciter độ dàn áo mang nhãn hiệu nước uống tăng lực Mountain Dew nổi tiếng vừa được trình làng.
 Yamaha Exciter vẫn là nguồn cảm hứng dồi dào của những tay độ xe. Mới đây, một chiếc Exciter độ dàn áo mang nhãn hiệu nước uống tăng lực Mountain Dew nổi tiếng vừa được trình làng.
Cặp mâm zin với vành đúc của xe được thay thế bằng bánh căm, vừa đẹp vừa nhẹ xe.
 Cặp mâm zin với vành đúc của xe được thay thế bằng bánh căm, vừa đẹp vừa nhẹ xe.
NSD vàng nổi bật.
 NSD vàng nổi bật.
Nhiều đồ chơi hàng hiệu được trang bị cho chiếc Exciter này như: bao tay, kính Rizoma, tay thắng Biker Eco, đèn gương cầu...
 Nhiều đồ chơi hàng hiệu được trang bị cho chiếc Exciter này như: bao tay, kính Rizoma, tay thắng Biker Eco, đèn gương cầu... 
Chi tiết giò trước nuột nà của xe.
 Chi tiết giò trước nuột nà của xe.
Cận cảnh giò sau nhìn hấp dẫn không kém.
 Cận cảnh giò sau nhìn hấp dẫn không kém.
Đầu xe cá tính.
 Đầu xe cá tính.
Phần sau xe với nhiều chi tiết gây chú ý như: Dĩa bông tiện CNC cực đẹp với ốc vàng trang trí làm điểm nhấn, pô dán carbon, chóa đèn sau màu đen cứng cáp.
 Phần sau xe với nhiều chi tiết gây chú ý như: Dĩa bông tiện CNC cực đẹp với ốc vàng trang trí làm điểm nhấn, pô dán carbon, chóa đèn sau màu đen cứng cáp.
Đồng hồ Koso Ex phiên bản không kim.
 Đồng hồ Koso Ex phiên bản không kim.
Yên được gọt mỏng nhìn mảnh mai và thanh thoát.
 Yên được gọt mỏng nhìn mảnh mai và thanh thoát.
Sự khéo léo của chủ nhân đã tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng cho Exciter sau khi độ lại. Ảnh: STRANSFORMER.
Sự khéo léo của chủ nhân đã tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng cho Exciter sau khi độ lại. Ảnh: STRANSFORMER.