Kia Carnival, Toyota Sienna, Honda Odyssey chưa tốt ở hàng ghế sau

Mới đây, Viện Bảo hiểm và an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) đã tiến hành các bài thử nghiệm về độ an toàn trên các mẫu xe MPV là Kia Carnival, Toyota Sienna, Honda Odyssey và Chrysler Pacific.

Video: Kia Carnival, Toyota Sienna, Honda Odyssey hử nghiệm về độ an toàn của Viện Bảo hiểm và an toàn đường cao tốc Mỹ.

Theo đó, IIHS đã tiến hành thử nghiệm an toàn trên xe MPV là Kia Carnival, Toyota Sienna, Honda Odyssey và Chrysler Pacifica. Đây đều là những dòng xe hướng đến tập khách hàng là người dùng có gia đình.
Để kiểm tra độ an toàn của người ngồi hàng ghế sau, IIHS đã đặt hình nộm tương đương trẻ 12 tuổi vào hàng ghế sau và lao xe trực diện vào vật cản phía trước.
Kia Carnival, Toyota Sienna, Honda Odyssey chua tot o hang ghe sau
 Kia Carnival, Toyota Sienna và Chrysler Pacifica chỉ đạt điểm vừa đủ ở khả năng bảo vệ người ngồi sau.
Tuy nhiên, khi lao vào vật cản, hầu hết hình nộm trên các mẫu xe đều bị tổn thương ở phần ngực do dây đai an toàn được đặt ở vị trí không tối ưu hoặc dây đai bị trượt lên gây tổn thương đến vùng đầu và cổ của người ngồi phía sau.
Qua bài khảo sát của IIHS có thể thấy, Kia Carnival, Toyota Sienna và Chrysler Pacifica chỉ đạt điểm vừa đủ ở khả năng bảo vệ người ngồi sau. Còn Honda Odyssey bị đánh giá kém.
Kia Carnival, Toyota Sienna, Honda Odyssey chua tot o hang ghe sau-Hinh-2
 Theo IIHS, để đạt điểm tốt, vượt qua bài test, các xe phải tạo được độ an toàn cho những người ngồi hàng sau để họ không phải chịu thương tích.
Theo IIHS, để đạt điểm tốt, vượt qua bài test, các xe phải tạo được độ an toàn cho những người ngồi hàng sau để họ không phải chịu thương tích nặng tại đầu, ngực, cổ, bụng hoặc đùi.

Bên cạnh đó, túi khí đặt sau cũng phải ngăn đầu người dùng đập vào bất cứ bề mặt cứng nào như lưng ghế trước hay cửa sổ. Dây an toàn cũng phải giữ người dùng đủ chặt và tốt để tránh tình trạng khi gặp va chạm trang bị này bị kéo lệch đi có thể khiến chúng không đạt được hiệu quả vốn có.

Sốc với phí thay pin Porsche Taycan bằng hơn 1/2 giá xe "đập thùng"

Một chủ xe Porsche Taycan chạy điện đã rất ngạc nhiên và thậm chí còn sốc, khi biết rằng chi phí thay thế cụm pin bằng hơn một nửa giá xe mới.

Video: Triệu hồi pin Porsche Taycan, có thể bản chưa biết?

Xe điện có ít linh kiện hơn so với ôtô động cơ đốt trong, do đó, chúng không cần bảo dưỡng động cơ thường xuyên. Tuy nhiên, khi xe điện gặp sự cố, chi phí sửa chữa thường rất cao, nhất là đối với những vấn đề liên quan đến cụm pin. Pin là một trong những phần đắt nhất của xe điện và chi phí thay thế chúng có thể còn đắt hơn giá xe khi bán lại. Câu chuyện sau đây là một ví dụ.

SAIC Maxus Mifa5 2024 - “món lạ” cho khách hàng thích MPV điện cỡ nhỏ

SAIC MAXUS MIFA5 2024 của Trung Quốc là 1 chiếc xe MPV điện đa dụng cỡ nhỏ khá phù hợp cho thị trường xe EV ngày nay.

SAIC Maxus Mifa5 2024 - “mon la” cho khach hang thich MPV dien co nho
 Phân khúc xe MPV tại Trung Quốc luôn hấp dẫn sự quan tâm của các hãng xe nội địa, bên cạnh các phiên bản xăng và dầu truyền thống, họ còn cho ra mắt phiên bản xe chạy hoàn toàn bằng điện, trong số này, SAIC còn thành lập ra hãng xe con là Maxus, để chuyên tạo ra dòng xe MPV thuần điện mang tên gọi Mifa, mới đây, hãng xe này vừa cho ra mắt Maxus Mifa 5 2024 mới, đây có thể xem là bản giá rẻ hơn của bản 7 và 9.

SAIC Maxus Mifa5 2024 - “mon la” cho khach hang thich MPV dien co nho-Hinh-2

Việc phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của MPV điện SAIC Maxus Mifa 5 2024 đã chính thức được ra mắt, sẽ rất phù hợp với các khách hàng trẻ tuổi, tài chính không đủ để ngắm đến SAIC Maxus Mifa 7 và SAIC Maxus Mifa 9 cũng mới trình làng vào năm ngoái.