Không chỉ gây ức chế cho khách hàng bằng cách rao bán hàng khuyến mãi rồi lại thông báo lỗi giá và hủy đơn hàng, nhiều chương trình khuyến mãi trên Lazada còn thể hiện sự mập mờ rất đáng nghi vấn. Nằm trong chương trình khuyến mại có cái tên rất cuốn hút: "Tan chảy – giá giải nhiệt" thế nhưng khi tiếp cận những sản phẩm được Lazada rao bán, chưa chắc người tiêu dùng đã có thể cảm nhận được cảm giác “giải nhiệt” mà ngược lại, có khi còn bị “nóng bỏng tay”.
Sau khi từ chối bán cho anh Quân bộ máy khoan Gicoly 139 chi tiết với giá 103.870 đồng với lý do...lỗi giá (Kiến Thức đã phản ánh ở bài trước), thời điểm 9h sáng ngày 12/4, sản phẩm này được Lazada niêm yết giá bán là 930.000 đồng. Thông tin trên website Lazada cho biết thêm, giá trước đó của sản phẩm này là 1.329.000 đồng và nếu mua sản phẩm lúc này, khách hàng sẽ tiết kiệm được tới 30% chi phí.
![]() |
Bộ máy khoan Gicoly được rao bán trên Lazada. Ảnh chụp màn hình. |
![]() |
Cận cảnh giá bán bộ máy khoan Gicoly trên Muabangioi. Ảnh chụp màn hình. |
Cụ thể, tivi LG 32 inch, được giao bán 4.199.000 đồng và được quảng cáo giảm 22% so với giá cũ (giá cũ 5.400.000 đồng). Trong khi đó, mặc dù không nằm trong chương trình khuyến mại nào, chiếc tivi LG 32 inch cùng loại được giao bán trên website Thienminhphu có giá là 4.300.000 đồng. Như vậy, có lẽ có thể hiểu rằng giá cũ của sản phẩm này không thể là 5.400.000 đồng như Lazada quảng cáo?
![]() |
Tivi LG 32inch bán trên Lazada... |
![]() |
Và tivi 32inch bán trên Thienminhphu. |
![]() |
Chảo chống dính Goldsun bán trên Lazada. Ảnh chụp màn hình. |
![]() |
Chảo chống dính Goldsun bán trên website Goldsun. Ảnh chụp màn hình. |
Để tìm hiểu mức giá mà Lazada thường gọi là “giá cũ” được xác định dựa trên cơ sở nào, phóng viên Kiến Thức đã nhiều lần liên lạc tới đại diện Lazada bằng nhiều cách (gọi điện, gửi email), thế nhưng, cho tới thời điểm này chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.
Sự im lặng của Lazada khiến chúng tôi phải tự đặt câu hỏi: Phải chăng, mức giá được Lazada gọi là “giá cũ” chỉ là mức giá do chính Lazada…tưởng tượng ra để nhằm tăng sức hấp dẫn cho các chương trình khuyến mãi của mình, nhằm tăng sức hút đối với khách hàng, hướng đến mục tiêu bán nhiều hàng, thu lợi nhuận “khủng”?
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc...