Khuyến cáo sử dụng điện an toàn trong những ngày Lễ, Tết 2019

(Kiến Thức) - Mỗi năm, cứ vào dịp cận tết, khi nhu cầu sử dụng điện của nhân dân tăng cao thì công tác đảm bảo an toàn sử dụng điện lại được đặt ra cấp thiết. EVN HANOI vừa phát ra những khuyến nghị về sử dụng điện an toàn trong nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Khuyen cao su dung dien an toan trong nhung ngay Le, Tet 2019
 
Theo đó, để có thể đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho nhân dân trên địa bàn Thủ đô trong các dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HA NOI) đã chỉ đạo các Công ty Điện lực, Công ty Lưới điện cao thế kiểm tra toàn diện các đường dây, trạm biến áp… kịp thời phát hiện và ngăn chặn các nguy cơ gây sự cố lưới điện;
Tiến hành ra soát củng cố các thiết bị lưới điện, bổ sung các biển cảnh báo An toàn điện, đề phòng cháy nổ tại các vị trí cột điện, trạm biến áp, nơi diễn ra các Lễ hội, khu vực vui chơi giải trí, tập trung đông người… Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các kiến thức sử dụng điện an toàn, hiệu quả và an toàn PCCN trong nhân dân, an toàn công trình lưới điện cao áp…
Cùng với đó, EVN HANOI cũng khuyến nghị nhân dân Thủ đô không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; Không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; Không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố; Đề phòng và cẩn thận tàn lửa khi dùng máy hàn điện, hàn hơi… Sử dụng dây dẫn điện có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, tiết diện dây phù hợp với công suất sử dụng tránh quá tải gây chập cháy; Cầu dao, cầu chì, áp tô mát, công tác, ổ cắm trong gia định nên dùng lại đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng, nên đặt cao hơn nền nhà 1m40 để an toàn cho trẻ nhỏ…
Khi phát hiện thấy hiện tượng bất thường xảy ra trên lưới điện như dây điện bị đứt, cành cây gãy đổ vào đường dây, trạm điện…cần báo ngay cho Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội theo số điện thoại 19001288 - 024 22222000 (phục vụ 24/7), chính quyền hoặc Công an địa phương, đơn vị quản lý điện gần nhất để kịp thời xử lý.

Tọa đàm “An ninh năng lượng cho phát triển bền vững“

Sáng 11/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức buổi Tọa đàm khoa học “An ninh năng lượng cho phát triển bền vững”.

Chủ trì buổi tọa đàm ông Bùi Thế Đức – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương), đại diện các Tập đoàn: Điện lực Việt Nam, Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Than & Khoáng sản Việt Nam, các chuyên gia, các nhà khoa học trong lĩnh vực năng lượng.
Nhiều ý kiến tâm huyết của các nhà khoa học đưa ra nhằm đảm bảo an ninh năng lượng cho phát triển bền vững được đưa ra tại buổi tọa đàm - Ảnh Minh Ngọc.
Nhiều ý kiến tâm huyết của các nhà khoa học đưa ra nhằm đảm bảo an ninh năng lượng cho phát triển bền vững được đưa ra tại buổi tọa đàm - Ảnh Minh Ngọc. 

EVN HANOI tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng

(Kiến Thức) - Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) tiếp tục nâng cấp phiên bản Chatbot (Chatbot 2) với nhiều tiện ích và tính năng mới, đảm bảo mang đến sự phục vụ tốt hơn cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

EVN HANOI tiep tuc phat trien tri tue nhan tao trong cham soc khach hang
Chatbot phiên bản mới trang bị nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng. 
Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong các ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, cách mạng 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.

Hội nghị khách hàng EVN HANOI - Nơi lắng nghe và gắn kết

(Kiến Thức) -Từ ngày 1/12 – 31/12/2018, các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội đồng loạt tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng với thông điệp “Chuyên nghiệp, hiệu quả” trong công tác dịch vụ khách hàng.

Hoi nghi khach hang EVN HANOI - Noi lang nghe va gan ket
 
Đây không chỉ là dịp gặp gỡ giữa khách hàng và ngành Điện thủ đô, tri ân sự phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của khách hàng, lắng nghe những ý kiến đóng góp và trao đổi từ khách hàng mà còn là dịp để khách hàng nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành Điện nói chung và của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội nói riêng.
Với mục tiêu khách hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu, đối với công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, trong năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã thực hiện triển khai đồng bộ các giải phát kỹ thuật, kinh doanh với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của năm, nhằm duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện với khách hàng để góp phần nâng cao uy tín của ngành điện Thủ đô, phát huy truyền thống văn hóa EVN HANOI.