Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Khổng lồ hệ thống hạ cánh trên máy bay vận tải C-17

23/02/2017 17:01

(Kiến Thức) - Hệ thống càng đáp trên chiếc máy bay vận tải chiến lược này phải chịu được trọng lượng tối đa lên tới hơn 200 tấn của nó.

Tuấn Anh

Bộ cây cảnh đẹp như “Việt Bắc thu nhỏ” giá trăm triệu

Mê mẩn những bonsai tiểu cảnh làng quê đẹp hút hồn

Những mẫu tiểu cảnh đẹp lạ cho nhà phố xanh mát

Bày cách trang trí tuyệt đẹp cho "góc chết" gầm cầu thang

Không thể tin một cậu bé có thể trang trí nhà đẹp thế này

Chiếc vận tải cơ C-17 Globemaster có sức chứa tối đa tới 1 đại đội và trọng lượng cất cánh tối đa đạt 265.350 kg. Với một trọng lượng khổng lồ như vậy, hệ thống càng đáp của chiếc máy bay này phải được thiết kế một cách đặc biệt. Nguồn ảnh: Sina.
Chiếc vận tải cơ C-17 Globemaster có sức chứa tối đa tới 1 đại đội và trọng lượng cất cánh tối đa đạt 265.350 kg. Với một trọng lượng khổng lồ như vậy, hệ thống càng đáp của chiếc máy bay này phải được thiết kế một cách đặc biệt. Nguồn ảnh: Sina.
Máy bay vận tải chiến lược C-17 Globemaster là sản phẩm của hãng Douglas kết hợp với Boeing, chính nhờ sự kết hợp này mà hệ thống càng đáp trên chiếc C-17 có phần tương đồng với hệ thống đáp trên chiếc Boeing 747 dù lớn hơn nhiều. Nguồn ảnh: Sina.
Máy bay vận tải chiến lược C-17 Globemaster là sản phẩm của hãng Douglas kết hợp với Boeing, chính nhờ sự kết hợp này mà hệ thống càng đáp trên chiếc C-17 có phần tương đồng với hệ thống đáp trên chiếc Boeing 747 dù lớn hơn nhiều. Nguồn ảnh: Sina.
Mỗi một lốp trong hệ thống càng hạ sẽ được nối với một pít-tông khổng lồ, chính hệ thống pít-tông này sẽ có tác dụng chịu lực và giảm xóc trong quá trình bánh máy bay tiếp cận với đường băng. Nguồn ảnh: Sina.
Mỗi một lốp trong hệ thống càng hạ sẽ được nối với một pít-tông khổng lồ, chính hệ thống pít-tông này sẽ có tác dụng chịu lực và giảm xóc trong quá trình bánh máy bay tiếp cận với đường băng. Nguồn ảnh: Sina.
Do ma sát khi bánh máy bay tiếp cận với đường băng là rất lớn nên toàn bộ lốp máy bay chỉ có rãnh dọc chứ không có rãnh ngang, nhằm đảm bảo bánh có thể "trượt" trên mặt đất trong trường hợp cần thiết chứ không bị nổ ngay lập tức. Nguồn ảnh: Sina.
Do ma sát khi bánh máy bay tiếp cận với đường băng là rất lớn nên toàn bộ lốp máy bay chỉ có rãnh dọc chứ không có rãnh ngang, nhằm đảm bảo bánh có thể "trượt" trên mặt đất trong trường hợp cần thiết chứ không bị nổ ngay lập tức. Nguồn ảnh: Sina.
Khi máy bay đạt đến giới hạn tải trọng, nghĩa là hơn 200 tấn trở lên thì chiếc C-17 Globemaster này sẽ cần một đường băng cất-hạ cánh dài tới 3km, nghĩa là tương đương với các máy bay dân sự lớn nhất hiện nay. Nguồn ảnh: Sina.
Khi máy bay đạt đến giới hạn tải trọng, nghĩa là hơn 200 tấn trở lên thì chiếc C-17 Globemaster này sẽ cần một đường băng cất-hạ cánh dài tới 3km, nghĩa là tương đương với các máy bay dân sự lớn nhất hiện nay. Nguồn ảnh: Sina.
Tuy nhiên điểm ăn tiền nhất của chiếc C-17 này chính là khả năng hạ cánh xuống những sân bay dã chiến có đường băng làm bằng đất một cách hoàn hảo. Nguồn ảnh: Sina.
Tuy nhiên điểm ăn tiền nhất của chiếc C-17 này chính là khả năng hạ cánh xuống những sân bay dã chiến có đường băng làm bằng đất một cách hoàn hảo. Nguồn ảnh: Sina.
Sở dĩ nó có thể làm được điều đó do cấu tạo siêu phức tạp và tinh vi của hệ thống giảm xóc và càng, cho phép nó có thể di chuyển trên những nền đất xấu một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: Sina.
Sở dĩ nó có thể làm được điều đó do cấu tạo siêu phức tạp và tinh vi của hệ thống giảm xóc và càng, cho phép nó có thể di chuyển trên những nền đất xấu một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: Sina.
Theo đó, hệ thống hạ cánh bằng pit-tông thủy lực sẽ được treo trên một bộ khung giảm xóc có độ dơ lớn, mỗi một pít-tông lại sẽ được treo trên một khung giảm xóc riêng, cho phép toàn bộ các bánh xe của chiếc C-17 có thể di chuyển độc lập với nhiều góc khác nhau mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến nhau. Nguồn ảnh: Sina.
Theo đó, hệ thống hạ cánh bằng pit-tông thủy lực sẽ được treo trên một bộ khung giảm xóc có độ dơ lớn, mỗi một pít-tông lại sẽ được treo trên một khung giảm xóc riêng, cho phép toàn bộ các bánh xe của chiếc C-17 có thể di chuyển độc lập với nhiều góc khác nhau mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến nhau. Nguồn ảnh: Sina.
Máy bay vận tải C-17 Globalmaster có tổng cộng 16 lốp hạ cánh tất cả, trong đó càng hạ cánh mũi có 2 lốp, còn lại 14 lốp được chia đều cho hai bên càng phía dưới bụng máy bay. Nguồn ảnh: Sina.
Máy bay vận tải C-17 Globalmaster có tổng cộng 16 lốp hạ cánh tất cả, trong đó càng hạ cánh mũi có 2 lốp, còn lại 14 lốp được chia đều cho hai bên càng phía dưới bụng máy bay. Nguồn ảnh: Sina.

Top tin bài hot nhất

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25

13 tên lửa Nga tập kích cùng một mục tiêu, Ukraine choáng váng

24/04/2025 06:58

Bạn có thể quan tâm

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Kho tên lửa trống trơn, Ukraine tái sử dụng "lão tướng" S-200

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status