Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Khó đỡ: Tàu ngầm Đức chìm vì cái...toilet

17/05/2016 13:00

(Kiến Thức) - Sở hữu hạm đội tàu ngầm mạnh nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 nhưng không phải vì thế mà chiếc tàu ngầm nào của Đức cũng hoàn hảo.

Trà Khánh

Ảnh: Cuộc chiến tàn khốc giữa Liên Xô với phát xít Đức

Nga khoe súng cối giảm thanh 82mm dùng cho đặc công

Việt Nam sắp sản xuất hàng loạt pháo tự hành nội địa?

Lạ lẫm đặc công Việt Nam diễn tập ở Singapore

"Sát thủ diệt hạm" trên tàu LCS Mỹ khiến Trung Quốc khiếp sợ?

Tàu ngầm diesel-điện U-1206 là một trong những biến thể thuộc lớp Type VII U-boats được Hải quân Đức phát triển trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, nó đi vào hoạt động từ tháng 3/1944. U-1206 là một trong số ít tàu ngầm thế hệ mới của Đức khi đó được thiết kế để có thể lặn sâu hơn nhằm tránh các cuộc tấn công của hải quân Đồng Minh.
Tàu ngầm diesel-điện U-1206 là một trong những biến thể thuộc lớp Type VII U-boats được Hải quân Đức phát triển trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, nó đi vào hoạt động từ tháng 3/1944. U-1206 là một trong số ít tàu ngầm thế hệ mới của Đức khi đó được thiết kế để có thể lặn sâu hơn nhằm tránh các cuộc tấn công của hải quân Đồng Minh.
Tuy nhiên, các thiết kế sư chế tạo ra U-1206 không biết rằng chiếc tàu ngầm này sở hữu một điểm yếu chết người ở một vị trí mà không ai có thể ngờ tới. Và cũng chính nó đã khiến U-1206 mãi mãi nằm lại dưới đáy biển vào ngày 14/4/1945 chỉ sau một năm hoạt động.
Tuy nhiên, các thiết kế sư chế tạo ra U-1206 không biết rằng chiếc tàu ngầm này sở hữu một điểm yếu chết người ở một vị trí mà không ai có thể ngờ tới. Và cũng chính nó đã khiến U-1206 mãi mãi nằm lại dưới đáy biển vào ngày 14/4/1945 chỉ sau một năm hoạt động.
Chuyến tuần tra đầu tiên và duy nhất của U-1206 bắt đầu 6/4/1945 từ Kristiansand, Na Uy tiến về hải phận của Anh với mục tiêu chính là tấn công các tàu hàng của phe Đồng Minh tất cả đều diễn ra suôn sẻ cho đến 14/4/1945. Một số thủy thủ trên tàu U-1206 báo với thuyền trưởng tàu ngầm này khi đó là Kapitänleutnant Karl-Adolf Schlitt rằng hệ thống xử lý nước thải ở khu vệ sinh bị rò rỉ và một kỹ sư trên tàu đã được điều tới để khắc phục sự cố này.
Chuyến tuần tra đầu tiên và duy nhất của U-1206 bắt đầu 6/4/1945 từ Kristiansand, Na Uy tiến về hải phận của Anh với mục tiêu chính là tấn công các tàu hàng của phe Đồng Minh tất cả đều diễn ra suôn sẻ cho đến 14/4/1945. Một số thủy thủ trên tàu U-1206 báo với thuyền trưởng tàu ngầm này khi đó là Kapitänleutnant Karl-Adolf Schlitt rằng hệ thống xử lý nước thải ở khu vệ sinh bị rò rỉ và một kỹ sư trên tàu đã được điều tới để khắc phục sự cố này.
Tuy nhiên, viên kỹ sư này lại mở nhầm van hệ thống xử lý nước trong khu vệ sinh khiến nước bắt đầu tràn vào ngày càng nhiều ở một số khoang phía trước và phía sau con tàu. Nhưng vận xui vẫn chưa hết đối với U-1206 khi khí clo bắt đầu xuất hiện trong con tàu và thuyền trưởng Schlitt buộc phải cho tàu nổi lên mặt nước.
Tuy nhiên, viên kỹ sư này lại mở nhầm van hệ thống xử lý nước trong khu vệ sinh khiến nước bắt đầu tràn vào ngày càng nhiều ở một số khoang phía trước và phía sau con tàu. Nhưng vận xui vẫn chưa hết đối với U-1206 khi khí clo bắt đầu xuất hiện trong con tàu và thuyền trưởng Schlitt buộc phải cho tàu nổi lên mặt nước.
Và thật không may cho U-1206 khi nó đã đến gần bờ biển Scotland, mặc dù thủy thủ đoàn của U-1206 đã cố gắng làm sạch không khi bên trong tàu nhưng mọi chuyện đã quá trễ khi máy bay tuần tra của quân Đồng Minh đã phát hiện ta nó. Thuyền trưởng Schlitt đã quyết định tự đánh chìm con tàu thay vì để U-1206 rơi vào tay quân Đồng Minh.
Và thật không may cho U-1206 khi nó đã đến gần bờ biển Scotland, mặc dù thủy thủ đoàn của U-1206 đã cố gắng làm sạch không khi bên trong tàu nhưng mọi chuyện đã quá trễ khi máy bay tuần tra của quân Đồng Minh đã phát hiện ta nó. Thuyền trưởng Schlitt đã quyết định tự đánh chìm con tàu thay vì để U-1206 rơi vào tay quân Đồng Minh.
Sự cố trên đã khiến 4 thủy thủ của tàu U-1206 thiệt mạng trong đó 3 thủy thủ do chết đuối và 1 thủy thủ còn lại bị bắn chết trong đợt tấn công của Quân Đồng Minh, 46 người sống sót bị bắt làm tù binh trong đó có cả thuyền trưởng Schlitt. Và phải đến tận năm 1970 người ta mới phát hiện ra xác tàu U-1206 ngoài khơi Scotland.
Sự cố trên đã khiến 4 thủy thủ của tàu U-1206 thiệt mạng trong đó 3 thủy thủ do chết đuối và 1 thủy thủ còn lại bị bắn chết trong đợt tấn công của Quân Đồng Minh, 46 người sống sót bị bắt làm tù binh trong đó có cả thuyền trưởng Schlitt. Và phải đến tận năm 1970 người ta mới phát hiện ra xác tàu U-1206 ngoài khơi Scotland.
Tàu ngầm diesel-điện U-1206 có lượng giãn nước khi lặn là 871 tấn và khi nổi là 769 tấn, tổng chiều dài của con tàu là hơn 67m. Nó được trang bị hai động cơ diesel có công suất tối đa 3.200 mã lực và hai máy phát điện, tốc độ di chuyển tối đa của U-1206 là 17.7 hải lý/giờ khi nổi là 7.6 hải lý/giờ khi lặn.
Tàu ngầm diesel-điện U-1206 có lượng giãn nước khi lặn là 871 tấn và khi nổi là 769 tấn, tổng chiều dài của con tàu là hơn 67m. Nó được trang bị hai động cơ diesel có công suất tối đa 3.200 mã lực và hai máy phát điện, tốc độ di chuyển tối đa của U-1206 là 17.7 hải lý/giờ khi nổi là 7.6 hải lý/giờ khi lặn.
Mẫu tàu ngầm diesel-điện này của Đức có thể lặn sâu tối đa 230m với thủy thủ đoàn 56 người. Giống như nhiều mẫu tàu ngầm cùng thời khác U-1206 được trang bị 5 ống phóng ngư lôi 533mm, một pháo SK C/35 88mm trên boong và 1 súng phòng không.
Mẫu tàu ngầm diesel-điện này của Đức có thể lặn sâu tối đa 230m với thủy thủ đoàn 56 người. Giống như nhiều mẫu tàu ngầm cùng thời khác U-1206 được trang bị 5 ống phóng ngư lôi 533mm, một pháo SK C/35 88mm trên boong và 1 súng phòng không.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33

Bạn có thể quan tâm

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Kho tên lửa trống trơn, Ukraine tái sử dụng "lão tướng" S-200

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status