Khánh Hòa: Phê duyệt dự án tái định cư cho Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1

Dự án triển khai nhằm ổn định đời sống, sản xuất và sinh hoạt cho người dân tại xã Phước Dinh khi triển khai Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định số 2491 phê duyệt Dự án thành phần 1: Di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng thuộc Dự án Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1, với tổng vốn đầu tư hơn 6.699 tỷ đồng.

Theo quyết định, dự án được triển khai tại xã Phước Dinh, do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2025 đến năm 2030.

ninh-thuan-1.jpg
Khu vực quy hoạch Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận 1. Ảnh: Việt Quốc

Trong tổng vốn đầu tư, chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng chiếm khoảng 5.280 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 1.082 tỷ đồng, phần còn lại là các khoản chi phí khác theo quy định. Nguồn vốn được bố trí từ ngân sách Trung ương, vốn tăng thu, tiết kiệm chi, dự phòng ngân sách hằng năm và các nguồn hợp pháp khác.

Về quy mô, dự án đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư, bao gồm hệ thống giao thông với tổng chiều dài hơn 12.186 m; san nền khu tái định cư diện tích 41,77 ha; công viên cây xanh 5,98 ha; hệ thống cấp điện, chiếu sáng và hạ tầng kỹ thuật ngầm.

Đáng chú ý, dự án xây dựng khu neo đậu tàu cá cho 150 tàu, tuyến đê chắn sóng và kè bảo vệ khu tái định cư dài 900 m. Hệ thống thoát nước thải được thiết kế riêng, dẫn về trạm xử lý tập trung công suất 2.300m³/ngày đêm, bảo đảm xử lý đạt tiêu chuẩn trước khi xả ra biển.

Bên cạnh đó, hạ tầng xã hội cũng được đầu tư đầy đủ với các công trình thiết yếu như: Trung tâm hành chính xã Phước Dinh, trường tiểu học, THCS, mẫu giáo, trạm y tế, chợ thôn Vĩnh Trường, trung tâm văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng và các công trình tín ngưỡng.

Mục tiêu của dự án là xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, qua đó hình thành khu dân cư tái định cư đồng bộ, góp phần ổn định đời sống, sản xuất và tinh thần cho người dân trong vùng dự án Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Gia Lai tái khởi động dự án sân golf Đak Đoa hơn 1.150 tỷ đồng

Sau nhiều năm tạm dừng, dự án sân golf Đak Đoa tại Gia Lai vừa được khởi động lại với tổng vốn đầu tư trên 1.150 tỷ, lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu

UBND tỉnh Gia Lai vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf Đak Đoa, với tổng vốn đầu tư trên 1.150 tỷ đồng, được lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu.

Theo quyết định, dự án được triển khai trên diện tích 1.716.784 m² tại xã Đak Đoa, gồm 36 lỗ golf, chia thành 3 khu vực với diện tích lần lượt 73,8 ha; 77,2 ha và 20,5 ha.

TP Huế sắp có khu đô thị hiện đại phía Bắc, vốn đầu tư 4.110 tỷ đồng

Khu đô thị mới tại phường Hương An và Kim Trà có quy mô dân số khoảng 3.473 người, tổng vốn đầu tư 4.110 tỷ đồng.

UBND TP Huế vừa ban hành Quyết định số 3680/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị tại khu vực phía Bắc 1, thuộc phường Hương An và phường Kim Trà.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 4.110 tỷ đồng (chưa bao gồm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất), hướng đến hình thành một khu đô thị mới hiện đại, được đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

Đề xuất hơn 29.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2 kết hợp đường sắt

Cầu Cần Thơ 2 được đề xuất đầu tư kết hợp cầu đường bộ và đường sắt, với tổng vốn 29.525 tỷ đồng, thấp hơn gần 4.000 tỷ đồng so với phương án xây dựng độc lập.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa có tờ trình gửi Bộ Xây dựng đề nghị thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 và hệ thống đường dẫn hai đầu cầu, với tổng mức đầu tư dự kiến 29.525 tỷ đồng.

Theo phương án mới nhất do Liên danh Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) và Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải phía Nam (TEDI South) lập, trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng và ý kiến góp ý của các đơn vị liên quan, cầu Cần Thơ 2 được đề xuất xây dựng theo hình thức cầu đường bộ kết hợp đường sắt, tích hợp với công trình vượt sông Hậu của tuyến đường sắt TP HCM – Cần Thơ. Phương án này giúp tiết kiệm khoảng 4.000 tỷ đồng so với phương án xây dựng cầu đường bộ cao tốc và cầu đường sắt độc lập.