Khách mua xe Mercedes-Benz sẽ phải chờ hơn 1 năm để nhận xe?

Nguyên nhân khiến thương hiệu xe sang Mercedes-Benz dự báo phải kéo dài thời gian giao xe cho khách hàng, chính là thiếu chip bán dẫn đang gây khó khăn cho hàng loạt thương hiệu ôtô trên toàn cầu. 

 
Sau đại dịch Covid-19, ngành công nghiệp ôtô tiếp tục khốn đốn vì tình trạng thiếu chip bán dẫn. Diễn ra từ đầu năm nay, cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu đã khiến phần lớn các hãng ôtô đều rơi vào tình trạng ngưng trệ sản xuất. Có những hãng ôtô phải tạm thời đóng cửa hàng loạt nhà máy trên toàn thế giới trong một thời gian vì thiếu chip bán dẫn như Toyota. Trong khi đó, những hãng khác như Mercedes-Benz hạng sang thì phải đối mặt với tình trạng kéo dài thời gian giao xe cho khách hàng.
Trao đổi với phóng viên tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức, ông Ola Kallenius, CEO của tập đoàn Daimler hiện đang sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz, đã xác nhận rằng thời gian chờ nhận xe của khách hàng có thể kéo dài đến hơn 1 năm.
"Nhu cầu mua xe Mercedes-Benz rất lớn nhưng thật không may là lại có những hạn chế nghiêm trọng", ông Kallenius nói với phóng viên tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung. "Với một số mẫu xe, thời gian chờ nhận xe sẽ dài hơn chúng tôi muốn. Trong một số trường hợp, có thể kéo dài đến hơn 1 năm".
Khach mua xe Mercedes-Benz se phai cho hon 1 nam de nhan xe?
Khách mua Mercedes-Benz có thể sẽ phải chờ hơn 1 năm để nhận xe. 
Ngoài ra, trong bài phỏng vấn với phóng viên tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung, ông Kallenius còn nhắc lại những gì đã được đề cập trước đó. Cụ thể, theo Mercedes-Benz và BMW, cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu có thể kéo dài đến tận năm 2023 như một tác động của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng này sẽ bớt nghiêm trọng vào năm sau.
Vào hồi tháng 8 trước đó, hãng Mercedes-Benz từng thông báo sẽ ngừng gần như toàn bộ những mẫu xe dùng động cơ V8 của mình ở thị trường Mỹ. Nguyên nhân của quyết định này ban đầu được cho là do sự đứt gãy của chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, gần đây, hãng Mercedes-Benz lại khẳng định việc ngừng các mẫu xe dùng động cơ V8 là do vấn đề về chất lượng chứ không phải chuỗi cung ứng.
Quan trọng hơn, mặc dù thương hiệu ngôi sao 3 cánh đang đẩy mạnh ôtô điện với bằng chứng rõ ràng là dàn xe tham gia triển lãm Ô tô Munich 2021 nhưng ông Philipp Scheimer, người đứng đầu bộ phận Mercedes-AMG, lại khẳng định trong một bài phỏng vấn rằng xe dùng động cơ V8 của họ sẽ tiếp tục có mặt trên thị trường trong khoảng 10 năm nữa vì nhu cầu cao của khách hàng trên thị trường toàn cầu.
Không riêng gì Mercedes-Benz mà một số hãng xe khác cũng phải kéo dài thời gian nhận xe của khách hàng vì thiếu chip bán dẫn. Ví dụ điển hình là Toyota với thời gian giao Land Cruiser 2022 cho khách hàng dự kiến lên đến 4 năm. Trong tháng 9 này, hãng Toyota đã phải cắt giảm đến 40% sản lượng tại các nhà máy ở Nhật Bản. Trong số những mẫu xe Toyota bị ảnh hưởng thì Land Cruiser 2022 là nặng nề nhất. Hãng Toyota đã phải ngừng dây chuyền lắp ráp Land Cruiser 2022 ở Nhật Bản trong thời gian 1 tháng.
Theo đại lý Toyota tại Nhật Bản, viễn cảnh xấu nhất là thời gian giao Land Cruiser 2022 có thể bị kéo dài. Những phiên bản được nhiều người đặt mua sẽ có thời gian chờ nhận xe khoảng 2-3 năm. Trong khi đó, khách đặt mua bản ZX và GR Sport thậm chí còn có thể phải chờ đến 4 năm. Riêng 2 bản này hiện chiếm khoảng 90% đơn đặt mua của Toyota Land Cruiser 2022 tại Nhật Bản.

BMW M8 Competition mạnh tới 1.000 mã lực nhờ CarBahn Autoworks

Hãng độ CarBahn Autoworks mới đây đã giới thiệu gói nâng cấp hiệu năng cho mẫu coupe thể thao BMW M8 Competition. Sau độ, chiếc xe hiệu năng cao của BMW có công suất tới 1.000 mã lực.

BMW M8 Competition manh toi 1.000 ma luc nho CarBahn Autoworks

Mẫu xe thể thao đầu bảng BMW M8 Competition 2021 mới tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm từ các hãng độ khác nhau. Mới đây, CarBarn đã trình làng bản độ mới của chiếc coupe này.

Mercedes-Benz GLA 2021 từ 1,5 tỷ đồng tại Thái, sớm về Việt Nam

Mercedes-Benz GLA thế hệ thứ 2 lắp ráp tại Thái Lan với giá bán khởi điểm từ 1,5 tỷ đồng. Sau Thái Lan, trong tương lai gần Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ sớm giới thiệu GLA thế hệ mới tại thị trường Việt.

Mercedes-Benz GLA 2021 tu 1,5 ty dong tai Thai, som ve Viet Nam
 Ra mắt hồi cuối năm 2019, đến nay Mercedes-Benz GLA thế hệ mới đã được phân phối tại thị trường Thái Lan. Khác với thị trường Việt, dòng GLA ở Thái Lan được lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu. 

Mercedes-Benz GLA 2021 tu 1,5 ty dong tai Thai, som ve Viet Nam-Hinh-2
 Bên cạnh GLA thế hệ mới, nhiều dòng xe mới như GLE, GLS và S-Class thế hệ mới cũng đang được Mercedes-Benz Thái Lan lắp ráp và phân phối. Phiên bản và giá xe Mercedes-Benz GLA 2021 như sau: GLA 200 Progressive: 2.199.000 baht (khoảng 1,55 tỷ đồng) ; GLA 200 AMG Dynamic: 2.399.000 baht (khoảng 1,69 tỷ đồng).

Mercedes-Benz GLA 2021 tu 1,5 ty dong tai Thai, som ve Viet Nam-Hinh-3
 Cả hai phiên bản GLA 200 đều sử dụng động cơ xăng 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.3L tăng áp cổng nạp kép (M282) cho công suất tối đa 160 mã lực tại 5.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm đại được tại dải vòng tua từ 1.620 – 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (7G-DCT). 

Mercedes-Benz GLA 2021 tu 1,5 ty dong tai Thai, som ve Viet Nam-Hinh-4
 Trong dải sản phẩm xe gầm cao của “Mẹc”, dòng GLA là dòng xe định vị thấp nhất, kích thước nhỏ nhất, sau đó đến các dòng GLB, GLC, GLE và GLS. So với thế hệ cũ, Mercedes-Benz GLA 2021 mới sở hữu kích thước DxRxC lần lượt 4.410 x 1.834 x 1.611mm.