Khách hàng bức xúc vì mua hàng kém chất lượng trên Lazada

(Kiến Thức) - Thấy giá tivi hời, anh Trung đặt mua hàng trên Lazada. Nhưng chỉ 5 ngày sử dụng, sản phẩm anh mua đã bị lỗi. Khi trả lại hàng và yêu cầu Lazada hoàn tiền, anh Trung đã gặp nhiều khó khăn.

Phản ánh với Kiến Thức về việc mua hàng trên Lazada, anh Võ Phú Trung (xã Hòa An, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) cho biết, ngày 23/1/2018 trang web Lazada.vn đưa tin sản phẩm Tivi LED Sharp 32inch HD – Model LC-32LE280X (Đen; độ phân giải HD; đèn nền LED trực tiếp tăng độ sáng cho màn hình; tích hợp DVB-T2, USB xem phim, hình ảnh, nghe nhạc; có chức năng giảm nhiễu Analogue và tăng cường tín hiệu Ăng-ten giúp hình ảnh rõ nét hơn) với giá 3.599.000 đồng. Mức giá này đã được giảm so với giá gốc là 3.690.000 đồng.
Thấy giá “hời”, anh Trung liền đặt mua chiếc ti vi trên với mã đơn hàng được Lazada xác nhận là số 372173823. Thời điểm giao hàng ngày 26/1/2018 do EMS giao.
Sản phẩm tivi anh Trung mua trên Lazada.
 Sản phẩm tivi anh Trung mua trên Lazada.
Theo anh Trung, khi anh nhận hàng EMS không cho cắm điện thử ti vi vì đơn vị giao hàng EMS nói đây là yêu cầu của Lazada. Sau khi nhận hàng, anh Trung sử dụng ti vi luôn, tuy nhiên do không có nhiều thời gian nên mỗi ngày anh chỉ xem thời sự mất khoảng 2h đồng hồ. Đến ngày thứ 5, anh Trung phát hiện bên góc trái phía trên màn hình ti vi bị loang lổ màu.
Ngay lập tức anh liên hệ đến tổng đài Lazada đề nghị xem xét. Sau khi kiểm tra, tư vấn viên của Lazada cho biết Lazada có chính sách đổi trả sản phẩm trong vòng 14 ngày sau khi nhận sản phẩm bị lỗi và yêu cầu anh Trung đem ti vi ra bưu điện gửi về kho Lazada, cước gửi được miễn phí.
Ngày 4/1/2018 anh Trung đem chiếc tivi bị lỗi ra bưu điện Đồng Tháp gửi theo tư vấn của nhân viên Lazada. Tại đây, nhân viên bưu điện yêu cầu anh Trung mở sản phẩm để cắm điện, thử tình trạng hỏng hóc. Phía bưu điện Đồng Tháp lập biên bản khẳng định "tình trạng chiếc tivi bị lỗi loang màu góc trái màn hình", sau đó đóng gói và nhận gửi trả về Công ty Lazada.
Biên bản của bưu điện Đồng Tháp ghi nhận "tình trạng chiếc tivi bị lỗi loang màu góc trái màn hình".
 Biên bản của bưu điện Đồng Tháp ghi nhận "tình trạng chiếc tivi bị lỗi loang màu góc trái màn hình".
Hóa đơn gửi trả tivi của anh Trung.
Hóa đơn gửi trả tivi của anh Trung. 
Khi Lazada báo đã nhận được sản phẩm lỗi, anh Trung liên lạc với tư vấn viên của Lazada yêu cầu đổi tivi mới và được Lazada hứa sẽ đổi từ ngày 23/2/2018 - 28/2/2018.
“Tuy nhiên, sau khi tôi mua, gian hàng trên website của Lazada đã báo hết hàng, thế nhưng, khi tôi trả, trên gian hàng của Lazada lại báo có hàng bán, nên tôi nghi ngờ Lazada lấy chiếc tivi của tôi trả về để bán tiếp. Vì vậy, tôi yêu cầu Lazada phả hoàn trả tiền lại chứ tôi không mua nữa. Lazada trả lời, nếu từ ngày 23/1 đến 28/1/2018 khi nhân viên giao hàng mới đến, tôi từ chối nhận hàng thì Lazada mới làm thủ tục trả tiền”, anh Trung kể lại.
Cung cấp cho Kiến Thức nội dung cuộc trao đổi giữa anh với nhân viên tư vấn Lazada, anh Trung cho rằng, Lazada liên tục gây khó dễ cho anh nhiều lần khiến anh vô cùng bức xúc.
"Lazada nhắn tin qua số điện thoại của tôi báo là đã hoàn lại tiền xong, tôi lập tức kiểm tra thì phát hiện không hề nhận được thông báo về số tiền hoàn trả. Thấy vậy, tôi gọi tổng đài Lazada và được báo sẽ xem xét lại rồi thông báo lại cho tôi. Nhưng đợi mãi không thấy, tôi chủ động gọi điện lại thì dường như họ chặn số của tôi, không gọi được. Tôi lại lấy số khác gọi thì nhân viên cũng chỉ trả lời ậm ừ để xem lại, rồi im luôn.
Như vậy tính thời gian từ lúc mua hàng đến thời gian Lazada trả hàng, trả tiền đã gần 1 tháng… Đây rõ ràng là Lazada đã xem thường khách hàng... Trên website Lazada có ghi “100% bảo vệ người tiêu dùng”, chính sách đổi trả trong 14 ngày nhưng tôi thấy không như vậy", anh Trung nói.
Để làm rõ hơn về sự việc của anh Trung, Kiến Thức đã liên hệ đến tổng đài của Lazada để tìm hiểu. Trao đổi với Kiến Thức, nhân viên tổng đài tên Dũng khẳng định: “Lazada đã tiến hành hoàn tiền thành công”.
Khi Kiến Thức thắc mắc về việc khách hàng nói không hề nhận được số tiền này, nhân viên tư vấn cho biết thêm: “Bên em đã hoàn tất thủ tục hoàn tiền thành công vào lúc 11h16 ngày 7/2/2018. Thời gian dự kiến hoàn tất tiền bên em mất khoảng từ 2 đến 5 ngày làm việc và tùy thuộc vào ngân hàng làm việc…”.
Không đồng ý với câu trả lời của Lazada, anh Trung cho rằng, thời gian anh chờ Lazada đã rất lâu chứ không phải vài ngày. Và chắc hẳn không chỉ anh mà các khách hàng khác nếu bị "đối xử" như anh cũng sẽ phải bức xúc.

Lazada tiếp tục bị tố “treo đầu dê bán thịt chó”, làm ăn gian dối

(Kiến Thức) - Khách hàng cho rằng, Lazada "treo đầu dê bán thịt chó", cố ý quảng cáo sai sự thật, không giữ uy tín và sự trung thực đối với người mua.

Thời gian qua, sau khi tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi sốc, khách hàng của Lazada đã liên tiếp gửi khiếu nại tới Kiến Thức do những sơ suất trong khâu bán hàng như khuyến mãi ảo, rồi không giao hàng, chậm hoàn tiền mua hàng khi khách trả lại hàng…
Lazada “treo đầu dê bán thịt chó”?

La liệt bonsai độc lạ giá cả cây vàng “đại náo” thị trường Tết 2018

Tại hội hoa, cây cảnh Xuân Mậu Tuất 2018 ở Quảng Nam không khí rất rộn ràng. Không chỉ có các thể loại bonsai quen thuộc như quất, mai, đào, năm còn có nhiều loại cây rất độc lạ như: khế, tùng, chè, đá kiểu...

Cây cảnh bonsai tuy có giá thành cao ngất ngưởng nhưng vẫn được giới chơi cây cảnh "săn" riết ráo. Thậm chí, có người sẵn sàng bỏ ra cả cây vàng để mua về chưng Tết.
 Cây cảnh bonsai tuy có giá thành cao ngất ngưởng nhưng vẫn được giới chơi cây cảnh "săn" riết ráo. Thậm chí, có người sẵn sàng bỏ ra cả cây vàng để mua về chưng Tết.

Khách hàng tố Lazada “treo đầu dê bán thịt chó”: Lazada sai phạm thế nào?

(Kiến Thức) -  Việc Lazada tự ý thay đổi quà khuyến mãi mà không thông báo cho khách đồng nghĩa với việc đã vi phạm thỏa thuận, không tôn trọng cam kết với khách hàng của mình.

Liên quan đến trường hợp của anh Đặng Hải Thuần (ngã ba Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) mua một đồng hồ thông minh Smart Watch Uwatch DZ09 màu vàng kèm khuyến mãi là một chiếc đồng hồ dây da trên Lazada.vn nhưng khi nhận hàng thì quà tặng lại đổi thành đồng hồ dây nhựa khiến anh vô cùng bức xúc cho rằng, Lazada "treo đầu dê bán thịt chó", cố ý quảng cáo sai sự thật, ngày 3/5 Kiến Thức đã liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada theo số 19001007 để tìm hiểu thông tin.
Tại đây, nhân viên Lazada đã xác nhận sự việc. Nhưng khi Kiến Thức đặt câu hỏi về trách nhiệm của Lazada khi để xảy ra sự việc này khiến khách hàng mất niềm tin, cũng như muốn được làm việc với người đại diện của Lazada thì nhân viên này chỉ biết... hẹn sẽ thông báo lại. Tuy nhiên, từ đó đến nay, Kiến Thức vẫn không nhận được bất kỳ câu trả lời nào của đại diện Lazada.
Khach hang to Lazada “treo dau de ban thit cho”: Lazada sai pham the nao?
Mặt hàng anh Đặng Hải Thuần đã mua.
Trong khi đó, trao đổi với Kiến Thức về vụ việc của anh Đặng Hải Thuần, luật sư Trần Thu Nam -Văn phòng luật sư Tín Việt và Cộng sự nhận định, việc anh Thuần đã đặt mua hàng, sau đó chuyển tiền, được nhân viên Lazada xác nhận thì coi như hai bên đã thực hiện xong một thỏa thuận, một cam kết – nói cách khác nó giống như một hợp đồng mua bán thỏa thuận.
Do đó, khi Lazada thay đổi chương thì cần phải thông bó cho khách hàng để khách hàng biết, từ đó khách háng sẽ quyết định tiếp tục thực hiện thỏa thuận hay hủy thỏa thuận ban đâu hay không. Thế nhưng, Lazada lại tự ý thay đổi mà không thông báo cho khách hàng đồng nghĩa với việc đã vi phạm thỏa thuận, không tôn trọng cam kết với khách hàng của mình.
“Trong trường hợp này, nếu không đồng ý với cách hành xử của Lazada, anh Thuần có thể trực tiếp thương lượng với Lazada để giải quyết tranh chấp. Nếu như không thể thương lượng anh Thuần có thể khởi kiện ra tòa vì đã vi phạm giao dịch dân sự mua bán hàng hóa. Tuy nhiên, xét về mặt pháp luật, Lazada chỉ sai hợp đồng mua bán thỏa thuận nhưng hơp đồng này là không chặt chẽ, cho nên người tiêu dùng trong trường hợp này sẽ phải chịu thiệt, khó đòi được bồi thường” – luật sư Nam phân tích.
Ngoài ra, theo luật sư Nam, anh Thuần cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ, giúp sức của Hiệp hội Bảo vệ Người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Trong trường hợp thương lượng không đạt kết quả như mong muốn, anh Thuần hoàn toàn có thể thực hiện các thủ tục tố tụng hành chính để yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc để giải quyết tranh chấp.
Bên cạnh đó, luật sư Nam còn tiết lộ thêm, anh cũng là một trong số những nạn nhân khi mua hàng trên Lazada: “Tôi mua cái máy nghe nhạc cho bọn trẻ con tôi, nhưng xem trên trang thì quảng cáo hình thức một kiểu, đến khi giao hàng lại ra kiểu khác. Gọi điện lên khiếu lại thì Lazada cho người đến lấy nhưng lại không đưa hàng khác đến đến đổi, cũng không có biên lai biên nhận, không có cam kết bao nhiêu giờ sẽ đổi lại nên bực quá tôi không thèm đổi. Hơn nữa gọi điện đi gọi điện lại, rồi check mail các kiểu rất mất thời gian và mệt mỏi, vì thực ra, giá trị hàng hóa chẳng đáng là bao nhiêu có mấy trăm nghìn…”.
Cũng theo luật sư Nam, tuy hiện pháp luật chưa có chế tài nào để xử phạt hay điều chỉnh nhưng người tiêu dùng hoàn toàn có thể tẩy chay những doanh nghiệp có biểu hiện thiếu trung thực được thực hiện một cách thường xuyên như Lazada.