Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Kêu cứu Bộ trưởng Thăng, cầu “tử thần” được chi 20 tỷ sửa chữa

15/11/2014 06:30

(Kiến Thức) - Sau khi Kiến Thức liên tục phản ánh việc cầu Kiền xuống cấp nghiêm trọng, Cục Quản lý đường bộ I đã đầu tư 20 tỷ tu bổ câu cầu này.

Hải Ninh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Cầu Kiền nằm trên QL10 nối huyện An Dương với huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) từng là cây cầu dây văng đẹp nhất Việt Nam nhưng đến nay đã xuống cấp trầm trọng. Trước đó Kiến Thức đã có loạt bài phản ánh thực trạng này.
Cầu Kiền nằm trên QL10 nối huyện An Dương với huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) từng là cây cầu dây văng đẹp nhất Việt Nam nhưng đến nay đã xuống cấp trầm trọng. Trước đó Kiến Thức đã có loạt bài phản ánh thực trạng này.
Đến nay, sau khi Kiến Thức phản ánh, Cục Quản lý đường bộ I (QLĐB, thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Bộ GTVT) đã tiến hành tu bổ sửa chữa cây cầu này với số kinh phí dự kiến gần 20 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương. Các hạng mục sửa chữa gồm: Thay lớp phủ mặt cầu, sửa vuốt nối đầu cầu, thay toàn bộ khe co giãn, sửa cục bộ dầm hộp, vết nứt thân trụ và ụ chống xô, thang máy và đèn đỉnh trụ, hệ thống thoát nước, kè chân trụ...
Đến nay, sau khi Kiến Thức phản ánh, Cục Quản lý đường bộ I (QLĐB, thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Bộ GTVT) đã tiến hành tu bổ sửa chữa cây cầu này với số kinh phí dự kiến gần 20 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương. Các hạng mục sửa chữa gồm: Thay lớp phủ mặt cầu, sửa vuốt nối đầu cầu, thay toàn bộ khe co giãn, sửa cục bộ dầm hộp, vết nứt thân trụ và ụ chống xô, thang máy và đèn đỉnh trụ, hệ thống thoát nước, kè chân trụ...
Lớp mặt đường đã được bóc đi...
Lớp mặt đường đã được bóc đi...
... để chuẩn bị cho rải lớp nhựa đường mới.
... để chuẩn bị cho rải lớp nhựa đường mới.
Những sống trâu, sống khủng long cũng đã được san phẳng.
Những sống trâu, sống khủng long cũng đã được san phẳng.
Mặt cầu đã trở lại bằng phẳng, khi rải nhựa thi công xong thì người dân đi lại sẽ dễ dàng hơn.
Mặt cầu đã trở lại bằng phẳng, khi rải nhựa thi công xong thì người dân đi lại sẽ dễ dàng hơn.
Việc thi công tu bổ cây cầu là một niềm vui lớn với người dân khu vực và những người thường xuyên phải đi qua đây, bởi khi cầu được tu bổ xong sẽ không còn tình trạng tai nạn giao thông do sống trâu, ổ gà gây nên.
Việc thi công tu bổ cây cầu là một niềm vui lớn với người dân khu vực và những người thường xuyên phải đi qua đây, bởi khi cầu được tu bổ xong sẽ không còn tình trạng tai nạn giao thông do sống trâu, ổ gà gây nên.
Các phương tiện như ô tô, xe tải, xe máy... qua lại cầu sẽ thuận lợi hơn, không sợ nguy cơ gặp nạn hoặc gây tai nạn cho người khác nữa.
Các phương tiện như ô tô, xe tải, xe máy... qua lại cầu sẽ thuận lợi hơn, không sợ nguy cơ gặp nạn hoặc gây tai nạn cho người khác nữa.

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Top tin bài hot nhất

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

28/07/2025 14:24
Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

28/07/2025 12:05
Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

28/07/2025 12:25
Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

29/07/2025 08:00
Cá mập thiên thần quý hiếm tái xuất sau 3 năm biến mất bí ẩn

Cá mập thiên thần quý hiếm tái xuất sau 3 năm biến mất bí ẩn

28/07/2025 12:20

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status