Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Kẹt xe ở Ngã Tư Sở sau khi đường Trường Chinh mở rộng

08/09/2020 08:30

Nút giao Ngã Tư Sở kẹt xe nghiêm trọng hơn sau khi đường vành đai 2 (đoạn Trường Trinh) hoàn thành việc mở rộng.

Theo Hồng Quang/ Zing News
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Nút giao Ngã Tư Sở nhiều năm qua gây nhức nhối với người tham gia giao thông ở Hà Nội. Kể từ khi đường vành đai 2 dưới thấp (đoạn Trường Chinh) hoàn thiện, cảnh ùn tắc ở đây không những không thuyên giảm, trái lại còn diễn ra nghiêm trọng hơn.
Nút giao Ngã Tư Sở nhiều năm qua gây nhức nhối với người tham gia giao thông ở Hà Nội. Kể từ khi đường vành đai 2 dưới thấp (đoạn Trường Chinh) hoàn thiện, cảnh ùn tắc ở đây không những không thuyên giảm, trái lại còn diễn ra nghiêm trọng hơn.
Đây là nút giao của các con đường có mật độ phương tiện lớn như đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi và Trường Chinh.
Đây là nút giao của các con đường có mật độ phương tiện lớn như đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi và Trường Chinh.
Thời gian gần đây, sau khi đường vành đai 2 dưới thấp hoàn thành mở rộng, lượng lớn các phương tiện dồn về, làm gia tăng tình trạng ùn tắc ở khu vực này.
Thời gian gần đây, sau khi đường vành đai 2 dưới thấp hoàn thành mở rộng, lượng lớn các phương tiện dồn về, làm gia tăng tình trạng ùn tắc ở khu vực này.
Do phải chờ nhịp đèn có thời gian dài, các phương tiện đi từ đường Trường Chinh sang đường Láng và ngược lại bị tắc nghẽn tại đây.
Do phải chờ nhịp đèn có thời gian dài, các phương tiện đi từ đường Trường Chinh sang đường Láng và ngược lại bị tắc nghẽn tại đây.
Nhịp đèn đỏ quá lâu cũng là nguyên nhân khiến các con đường thường xuyên quá tải. Thời gian chờ đèn đỏ hơn 80 giây cộng với tắc đường khiến nhiều người ngán ngẩm lấy điện thoại ra dùng trong lúc chờ đợi.
Nhịp đèn đỏ quá lâu cũng là nguyên nhân khiến các con đường thường xuyên quá tải. Thời gian chờ đèn đỏ hơn 80 giây cộng với tắc đường khiến nhiều người ngán ngẩm lấy điện thoại ra dùng trong lúc chờ đợi.
Nhiều tài xế tỏ ra mệt mỏi giữa dòng phương tiện. Tắc đường dài nhất xảy ra vào hai khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối. Vào những ngày mưa, tình trạng kẹt xe có thể kéo dài cả ngày.
Nhiều tài xế tỏ ra mệt mỏi giữa dòng phương tiện. Tắc đường dài nhất xảy ra vào hai khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối. Vào những ngày mưa, tình trạng kẹt xe có thể kéo dài cả ngày.
Nhiều đoạn vỉa hè khá hẹp lại bị xe máy leo kín khiến người đi bộ phải chuyển hướng đi xuống sát lòng đường. Bà Nguyễn Thị Kim (phường Ngã Tư Sở, quận Thanh Xuân) cho biết tình trạng ùn tắc nghiêm trọng hơn từ khi đường Trường Chinh hoàn thành việc mở rộng.
Nhiều đoạn vỉa hè khá hẹp lại bị xe máy leo kín khiến người đi bộ phải chuyển hướng đi xuống sát lòng đường. Bà Nguyễn Thị Kim (phường Ngã Tư Sở, quận Thanh Xuân) cho biết tình trạng ùn tắc nghiêm trọng hơn từ khi đường Trường Chinh hoàn thành việc mở rộng.
Khu vực cửa hầm dành cho người đi bộ luôn trong tình trạng bị các phương tiện cắt ngang khiến người dân gặp khó khăn khi tiếp cận.
Khu vực cửa hầm dành cho người đi bộ luôn trong tình trạng bị các phương tiện cắt ngang khiến người dân gặp khó khăn khi tiếp cận.
Người đi xe đạp phải dắt xe để vượt qua dòng phương tiện đang ùn ứ.
Người đi xe đạp phải dắt xe để vượt qua dòng phương tiện đang ùn ứ.
Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội, triển khai lực lượng cắm chốt tại nút giao này. “Ùn tắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày nên chúng tôi luôn phải sẵn sàng phân luồng chứ không cố định vào các khung giờ cao điểm như những nơi khác”, một chiến sĩ nói.
Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội, triển khai lực lượng cắm chốt tại nút giao này. “Ùn tắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày nên chúng tôi luôn phải sẵn sàng phân luồng chứ không cố định vào các khung giờ cao điểm như những nơi khác”, một chiến sĩ nói.
Là điểm qua lại giữa các khu dân cư đông đúc như Khương Trung, Thượng Đình, Trung Liệt… lại thiếu các trục hướng tâm nên các phương tiện thường lưu thông qua nhiều đường nhánh, ngõ trước khi đổ về Ngã Tư Sở.
Là điểm qua lại giữa các khu dân cư đông đúc như Khương Trung, Thượng Đình, Trung Liệt… lại thiếu các trục hướng tâm nên các phương tiện thường lưu thông qua nhiều đường nhánh, ngõ trước khi đổ về Ngã Tư Sở.
Trao đổi với Zing, tiến sĩ Phan Lê Bình, chuyên gia của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), nhận định trong thời gian tới, khi tuyến vành đai 2 trên cao thông xe, sẽ có 2 lối lên xuống nằm cách nút giao Ngã Tư Sở khoảng 100 m. "Áp lực phương tiện lúc đó sẽ dồn về nút giao Ngã Tư Sở. Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần tính tới các giải pháp tổ chức giao thông và hoàn thiện hạ tầng để tránh biến đây thành một điểm nghẽn", ông Bình nói.
Trao đổi với Zing, tiến sĩ Phan Lê Bình, chuyên gia của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), nhận định trong thời gian tới, khi tuyến vành đai 2 trên cao thông xe, sẽ có 2 lối lên xuống nằm cách nút giao Ngã Tư Sở khoảng 100 m. "Áp lực phương tiện lúc đó sẽ dồn về nút giao Ngã Tư Sở. Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần tính tới các giải pháp tổ chức giao thông và hoàn thiện hạ tầng để tránh biến đây thành một điểm nghẽn", ông Bình nói.

Bạn có thể quan tâm

Du khách nước ngoài xúc động khi nhận lại tài sản đánh rơi

Du khách nước ngoài xúc động khi nhận lại tài sản đánh rơi

Va chạm xe đầu kéo, người phụ nữ đi xe máy tử vong

Va chạm xe đầu kéo, người phụ nữ đi xe máy tử vong

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng công bố quyết định về công tác cán bộ

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng công bố quyết định về công tác cán bộ

Nhiều băng đạn còn mới bị vứt ở bờ hồ Nam Phương

Nhiều băng đạn còn mới bị vứt ở bờ hồ Nam Phương

Sữa Hiup giả và 5 vụ án, vụ việc vào diện theo dõi

Sữa Hiup giả và 5 vụ án, vụ việc vào diện theo dõi

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

Triệu tập đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng

Triệu tập đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng

Tóm gọn nhóm “sửu nhi” trộm 2 xe máy Exciter ở Đà Nẵng

Tóm gọn nhóm “sửu nhi” trộm 2 xe máy Exciter ở Đà Nẵng

6 tháng, kỷ luật 230 tổ chức đảng và 7.235 đảng viên

6 tháng, kỷ luật 230 tổ chức đảng và 7.235 đảng viên

Người đàn ông ở Huế tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn lợn

Người đàn ông ở Huế tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn lợn

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

Top tin bài hot nhất

Di chúc của người cha và cái chết thương tâm của con trai

Di chúc của người cha và cái chết thương tâm của con trai

07/07/2025 06:45
Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

07/07/2025 17:34
Bắt nhóm thanh thiếu niên gây náo loạn đường phố Ninh Bình

Bắt nhóm thanh thiếu niên gây náo loạn đường phố Ninh Bình

07/07/2025 11:11
Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

07/07/2025 17:12
Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

07/07/2025 16:17

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status