Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Kawasaki Z1000 “lột xác” cafe racer phong cách cổ điển

21/04/2019 20:53

(Kiến Thức) - Mới đây, xưởng độ xe máy Cowboy’s Choppers ở Đài Loan đã bất ngờ "lột xác" chiếc siêu naked-bike Kawasaki Z1000 đời cũ từ năm 2003, thành phong cách cafe racer cổ điển đầy mạnh mẽ và cá tính.

Thảo Mai (T/H)

Tiền đạo Công Phượng sở hữu Hyundai Tucson ở Hàn Quốc

Vé xem đua xe F1 tại Hà Nội khởi điểm từ 1.750.000 đồng

Kawasaki Z1000 độ camo “siêu ngầu” của dân chơi Việt

Hàng trăm xe cũ, mới bày bán tại chợ ôtô miền Nam

Triệu hồi 2 triệu xe ôtô Suzuki dính lỗi tại Nhật Bản

Mới đây, xưởng Cowboy’s Choppers ở Đài Loan đã chọn một chiếc xe môtô Kawasaki Z1000 để độ cafe racer. Đây là một dự án đầy thử thách - không chỉ đến từ những giới hạn thiết kế của Z1000 mà còn bởi chuyên môn chính của xưởng là những chiếc chopper, không phải là cafe racer.
Mới đây, xưởng Cowboy’s Choppers ở Đài Loan đã chọn một chiếc xe môtô Kawasaki Z1000 để độ cafe racer. Đây là một dự án đầy thử thách - không chỉ đến từ những giới hạn thiết kế của Z1000 mà còn bởi chuyên môn chính của xưởng là những chiếc chopper, không phải là cafe racer.
Theo Alex Yao - chủ xưởng độ Cowboy’s Choppers chia sẻ, mẫu Kawasaki Z1000 độ cafe racer này được đặt hàng bởi một vị khách cũ. Theo yêu cầu của khách hàng, anh muốn một chiếc xe kiểu cổ điển với khả năng "úp cua" tốt trên những cung đường núi tại Đài Loan, nhưng phải dựa trên cơ sở một mẫu xe phổ biến.
Theo Alex Yao - chủ xưởng độ Cowboy’s Choppers chia sẻ, mẫu Kawasaki Z1000 độ cafe racer này được đặt hàng bởi một vị khách cũ. Theo yêu cầu của khách hàng, anh muốn một chiếc xe kiểu cổ điển với khả năng "úp cua" tốt trên những cung đường núi tại Đài Loan, nhưng phải dựa trên cơ sở một mẫu xe phổ biến.
Để có thể làm được điều này, việc đầu tiên mà Alex cùng các cộng sự ở Cowboy’s Choppers cần làm đó là loại bỏ mọi chi tiết thân vỏ góc cạnh của chiếc Z1000 đời 2003. Tuy nhiên sau khi "rã xác" chiếc xe, anh đã nhận ra rằng thiết kế khung chính và khung phụ nguyên bản trên chiếc xe rất khó để tạo ra một trục thiết kế chính.
Để có thể làm được điều này, việc đầu tiên mà Alex cùng các cộng sự ở Cowboy’s Choppers cần làm đó là loại bỏ mọi chi tiết thân vỏ góc cạnh của chiếc Z1000 đời 2003. Tuy nhiên sau khi "rã xác" chiếc xe, anh đã nhận ra rằng thiết kế khung chính và khung phụ nguyên bản trên chiếc xe rất khó để tạo ra một trục thiết kế chính.
Được coi là "linh hồn" cho mỗi chiếc cafe racer, trục và bộ khung của chiếc xe được tạo ra bằng cách sắp xếp đèn pha - bình xăng lớn và đuôi xe tạo thành một đường ngang khi nhìn từ hai bên thân. Bắt đầu từ bình xăng, do khung chính của Z1000 có bề rộng quá lớn nên Cowboy’s Choppers phải tự gò cho chiếc xe một bình mới, với cảm hứng được lấy từ mẫu cafe racer Anh Quốc Norton Commando.
Được coi là "linh hồn" cho mỗi chiếc cafe racer, trục và bộ khung của chiếc xe được tạo ra bằng cách sắp xếp đèn pha - bình xăng lớn và đuôi xe tạo thành một đường ngang khi nhìn từ hai bên thân. Bắt đầu từ bình xăng, do khung chính của Z1000 có bề rộng quá lớn nên Cowboy’s Choppers phải tự gò cho chiếc xe một bình mới, với cảm hứng được lấy từ mẫu cafe racer Anh Quốc Norton Commando.
Khi bình xăng đã được lắp ở đúng vị trí trên khung, Alex đã tiếp tục tập trung tới phần đuôi xe Kawasaki Z1000 2003 này. Toàn bộ phần khung phụ phía sau nguyên bản đã được thay thế bằng khung thép ống do chính Cowboy’s Choppers gia công, tạo điểm gắn phần đuôi với yên solo và gò đặc trưng của những chiếc xe dáng cafe racer.
Khi bình xăng đã được lắp ở đúng vị trí trên khung, Alex đã tiếp tục tập trung tới phần đuôi xe Kawasaki Z1000 2003 này. Toàn bộ phần khung phụ phía sau nguyên bản đã được thay thế bằng khung thép ống do chính Cowboy’s Choppers gia công, tạo điểm gắn phần đuôi với yên solo và gò đặc trưng của những chiếc xe dáng cafe racer.
Do luật Đài Loan yêu cầu xe máy cũng phải đăng kiểm hàng năm, chính vì vậy cả bình xăng lẫn dàn đuôi mới đều được thiết kế để có thể dễ dàng tháo rời. Bằng cách mở vài con ốc và tháo jack các hệ thống điện, chủ xe có thể dễ dàng tự "về zin" cho Z1000 trước mỗi lần đi đăng kiểm.
Do luật Đài Loan yêu cầu xe máy cũng phải đăng kiểm hàng năm, chính vì vậy cả bình xăng lẫn dàn đuôi mới đều được thiết kế để có thể dễ dàng tháo rời. Bằng cách mở vài con ốc và tháo jack các hệ thống điện, chủ xe có thể dễ dàng tự "về zin" cho Z1000 trước mỗi lần đi đăng kiểm.
Khối động cơ 4 xi-lamh thẳng hàng 127 mã lực của xe vốn đã quá đủ cho điều kiện vận hành ở những cung đường đông đúc tại Đài Loan, chính vì vậy Cowboy’s Choppers đã tập trung nâng cấp "dàn chân" xe. Bộ lốp thể thao Dunlop được lắp vào vành 3 cây nguyên bản để tăng độ bám đường, trong khi cùm phanh Brembo và phuộc sau Ohlins TTX đã thay cho đồ nguyên bản.
Khối động cơ 4 xi-lamh thẳng hàng 127 mã lực của xe vốn đã quá đủ cho điều kiện vận hành ở những cung đường đông đúc tại Đài Loan, chính vì vậy Cowboy’s Choppers đã tập trung nâng cấp "dàn chân" xe. Bộ lốp thể thao Dunlop được lắp vào vành 3 cây nguyên bản để tăng độ bám đường, trong khi cùm phanh Brembo và phuộc sau Ohlins TTX đã thay cho đồ nguyên bản.
Yêu cầu của chủ xe đó là giữ lại màu sơn nguyên bản, chính vì vậy Cowboy’s Choppers đã sơn các chi tiết mới gia công trong màu bạc và phần còn lại màu đen. Sau khi nhận xe, khách hàng đã rất hài lòng với chiếc Z1000 mới độ. Theo Alex, điểm khiến chủ xe thích nhất đó là nó đem lại cảm giác tự tin mỗi lần cầm lái chiếc xe trên cung đường núi.
Yêu cầu của chủ xe đó là giữ lại màu sơn nguyên bản, chính vì vậy Cowboy’s Choppers đã sơn các chi tiết mới gia công trong màu bạc và phần còn lại màu đen. Sau khi nhận xe, khách hàng đã rất hài lòng với chiếc Z1000 mới độ. Theo Alex, điểm khiến chủ xe thích nhất đó là nó đem lại cảm giác tự tin mỗi lần cầm lái chiếc xe trên cung đường núi.
Video: Kawasaki Z1000 “lột xác” cafe racer phong cách cổ điển.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status