Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Kawasaki W800 Café dáng hoài cổ, giá gần 10.000 USD

04/01/2019 11:36

Mẫu môtô neo-retro Kawasaki W800 sẽ chính thức được bán tại Mỹ với giá 9.799 USD cho bản Café, trong khi bản Street có giá thấp hơn vài trăm USD.

Theo Tuấn Khanh/Zing

"Xế nổ" Kawasaki Estrella 250 độ Bobber siêu ấn tượng

Cận cảnh Kawasaki W175 2019 giá 69 triệu tại Việt Nam

Bộ đôi Kawasaki W800 2019 Street & Cafe cực chất

Vào năm 1965, Kawasaki từng tung ra thị trường mẫu môtô có động cơ lớn nhất Nhật Bản thời điểm đó có tên Kawasaki W. Tuy nhiên vinh quang của Kawasaki không tồn tại lâu khi các đối thủ khác tung đòn đáp trả. Cuộc cạnh tranh khốc liệt diễn ra dẫn đến sự ra đời của động cơ 1.000 cc. Dòng W của Kawasaki trở nên tụt hậu và dừng sản xuất chỉ một thập kỷ từ khi ra đời.
Vào năm 1965, Kawasaki từng tung ra thị trường mẫu môtô có động cơ lớn nhất Nhật Bản thời điểm đó có tên Kawasaki W. Tuy nhiên vinh quang của Kawasaki không tồn tại lâu khi các đối thủ khác tung đòn đáp trả. Cuộc cạnh tranh khốc liệt diễn ra dẫn đến sự ra đời của động cơ 1.000 cc. Dòng W của Kawasaki trở nên tụt hậu và dừng sản xuất chỉ một thập kỷ từ khi ra đời.
Phải mất hơn 30 năm, Kawasaki mới khôi phục lại dòng W trong một diện mạo mới của W650, được giới thiệu vào năm 1999. Do tiêu chuẩn khí thải, W650 dừng sản xuất vào năm 2010 và nhường chỗ cho W800. Nhưng dòng Kawasaki W cũng bị khai tử khỏi thị trường Bắc Mỹ vào năm 2016 và chỉ còn tồn tại ở châu Âu.
Phải mất hơn 30 năm, Kawasaki mới khôi phục lại dòng W trong một diện mạo mới của W650, được giới thiệu vào năm 1999. Do tiêu chuẩn khí thải, W650 dừng sản xuất vào năm 2010 và nhường chỗ cho W800. Nhưng dòng Kawasaki W cũng bị khai tử khỏi thị trường Bắc Mỹ vào năm 2016 và chỉ còn tồn tại ở châu Âu.
Tuy nhiên, Kawasaki quyết không để dòng W huyền thoại trở về với cát bụi, hãng tạo ra bất ngờ tại EICMA 2018 khi tái sinh thế hệ W800 mới và sẽ đưa chiếc xe trở lại thị trường Mỹ khó tính. Tương tự như Kawasaki Z900RS và RS Café, W800 Café mang phong cách neo-retro với màu nâu đặc trưng từ thập niên 60, xe có 2 phiên bản là Café và Street.
Tuy nhiên, Kawasaki quyết không để dòng W huyền thoại trở về với cát bụi, hãng tạo ra bất ngờ tại EICMA 2018 khi tái sinh thế hệ W800 mới và sẽ đưa chiếc xe trở lại thị trường Mỹ khó tính. Tương tự như Kawasaki Z900RS và RS Café, W800 Café mang phong cách neo-retro với màu nâu đặc trưng từ thập niên 60, xe có 2 phiên bản là Café và Street.
Tuy nhiên, Kawasaki quyết không để dòng W huyền thoại trở về với cát bụi, hãng tạo ra bất ngờ tại EICMA 2018 khi tái sinh thế hệ W800 mới và sẽ đưa chiếc xe trở lại thị trường Mỹ khó tính. Tương tự như Kawasaki Z900RS và RS Café, W800 Café mang phong cách neo-retro với màu nâu đặc trưng từ thập niên 60, xe có 2 phiên bản là Café và Street.
Tuy nhiên, Kawasaki quyết không để dòng W huyền thoại trở về với cát bụi, hãng tạo ra bất ngờ tại EICMA 2018 khi tái sinh thế hệ W800 mới và sẽ đưa chiếc xe trở lại thị trường Mỹ khó tính. Tương tự như Kawasaki Z900RS và RS Café, W800 Café mang phong cách neo-retro với màu nâu đặc trưng từ thập niên 60, xe có 2 phiên bản là Café và Street.
Cấu trúc khung sườn ống thép của Kawasaki W800 cũng đã được làm mới giúp tối ưu hóa khả năng chịu lực và khối lượng nhẹ hơn. Trái tim của W800 là khối động cơ 2 xy-lanh song song, làm mát bằng không khí, dung tích 773 cc, công suất 43 mã lực giống như động cơ của thế hệ trước.
Cấu trúc khung sườn ống thép của Kawasaki W800 cũng đã được làm mới giúp tối ưu hóa khả năng chịu lực và khối lượng nhẹ hơn. Trái tim của W800 là khối động cơ 2 xy-lanh song song, làm mát bằng không khí, dung tích 773 cc, công suất 43 mã lực giống như động cơ của thế hệ trước.
Những yếu tố đậm chất retro được Kawasaki áp dụng lên W800 gồm lốp xe, hộp số 5 cấp cơ bản, giảm xóc lò xo đôi ở phía sau, phuộc trước dạng ống lồng truyền thống cổ điển, phanh của Tokico.
Những yếu tố đậm chất retro được Kawasaki áp dụng lên W800 gồm lốp xe, hộp số 5 cấp cơ bản, giảm xóc lò xo đôi ở phía sau, phuộc trước dạng ống lồng truyền thống cổ điển, phanh của Tokico.
Một chi tiết đáng chú ý là trục dẫn động bánh răng nằm phía trên trục cam. Đây là chi tiết cơ khí lấy cảm hứng từ những chiếc xe máy đầu thế kỷ. Nhìn thoáng qua, động cơ giống như sử dụng bộ chế hòa khí, nhưng thực tế xe sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp hiện đại hơn.
Một chi tiết đáng chú ý là trục dẫn động bánh răng nằm phía trên trục cam. Đây là chi tiết cơ khí lấy cảm hứng từ những chiếc xe máy đầu thế kỷ. Nhìn thoáng qua, động cơ giống như sử dụng bộ chế hòa khí, nhưng thực tế xe sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp hiện đại hơn.
Chức năng hỗ trợ sang số chống trượt bánh là một tính năng hiện đại khác trên Kawasaki W800. Tuy nhiên, xe không có ABS và chỉ có 1 chế độ lái. Một loạt các phụ kiện có thể được trang bị thêm trên W800 Café bao gồm sưởi tay lái, tựa lưng yên sau, giá để hành lý và bộ đai ốc móc.
Chức năng hỗ trợ sang số chống trượt bánh là một tính năng hiện đại khác trên Kawasaki W800. Tuy nhiên, xe không có ABS và chỉ có 1 chế độ lái. Một loạt các phụ kiện có thể được trang bị thêm trên W800 Café bao gồm sưởi tay lái, tựa lưng yên sau, giá để hành lý và bộ đai ốc móc.
Trái ngược với các mẫu xe neo-retro khác đều có giá vượt mức 10.000 USD, Kawasaki W800 Café có giá bán 9.799 USD. Trong đó phiên bản Street sẽ được bán tại các đại lý của Mỹ trong năm nay với giá dự kiến thấp hơn bản Cafe vài trăm USD.
Trái ngược với các mẫu xe neo-retro khác đều có giá vượt mức 10.000 USD, Kawasaki W800 Café có giá bán 9.799 USD. Trong đó phiên bản Street sẽ được bán tại các đại lý của Mỹ trong năm nay với giá dự kiến thấp hơn bản Cafe vài trăm USD.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status