Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Jeep Wrangler Magneto 2.0 - concept địa hình chạy điện "cực ngầu"

18/04/2022 09:59

Phiên bản Magneto 2.0 này của Jeep có công suất mạnh 625 mã lực, gia tốc từ 0-96 km/h trong 2 giây cùng nhiều trang bị off-road ấn tượng khác.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Năm ngoái, thương hiệu Jeep đã gây bất ngờ cho đám đông quan tâm tới sự kiện Easter Jeep Safari khi hé lộ mẫu xe Jeep Wrangler Magneto chạy điện mới. Mẫu xe concept off-road này đã chứng minh rằng một hệ truyền động chạy bằng pin-điện sẽ hoàn toàn phù hợp với di sản về khả năng off-road của Wrangler.
Năm ngoái, thương hiệu Jeep đã gây bất ngờ cho đám đông quan tâm tới sự kiện Easter Jeep Safari khi hé lộ mẫu xe Jeep Wrangler Magneto chạy điện mới. Mẫu xe concept off-road này đã chứng minh rằng một hệ truyền động chạy bằng pin-điện sẽ hoàn toàn phù hợp với di sản về khả năng off-road của Wrangler.
Giờ đây, hãng xe Mỹ đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với xe điện Jeep Wrangler Magneto 2.0 Concept, được mô tả như một mẫu xe địa hình tuyệt vời được thiết kế để đưa người lái và hành khách tới mọi nơi.
Giờ đây, hãng xe Mỹ đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với xe điện Jeep Wrangler Magneto 2.0 Concept, được mô tả như một mẫu xe địa hình tuyệt vời được thiết kế để đưa người lái và hành khách tới mọi nơi.
So sánh với mẫu xe trước, Magneto 2.0 mạnh mẽ hơn nhiều, với mô tơ điện hướng trục chế tạo riêng đặt phía trước, tạo ra công suất 625 mã lực và 1.151 Nm mô-men xoắn cực đại cho các bánh xe — nhiều hơn gấp ba lần công suất mô-men xoắn của mẫu concept năm ngoái.
So sánh với mẫu xe trước, Magneto 2.0 mạnh mẽ hơn nhiều, với mô tơ điện hướng trục chế tạo riêng đặt phía trước, tạo ra công suất 625 mã lực và 1.151 Nm mô-men xoắn cực đại cho các bánh xe — nhiều hơn gấp ba lần công suất mô-men xoắn của mẫu concept năm ngoái.
Jeep nói rằng cường độ dòng điện cực đại trong hệ thống lực đẩy đã tăng hơn gấp đôi lên 600 amps, với hệ truyền động điện mới có thể duy trì cường độ dòng điện tối đa trong 10 giây. Điều này cho phép Magneto 2.0 tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 2 giây. Tương tự như chiếc Magneto ban đầu, phiên bản 2.0 cũng có trang bị 4 bộ pin lithium-ion được phân bổ khắp khung gầm để cân bằng trọng lượng. Chúng có tổng dung lượng 70 kWh và chạy hệ thống 800 volt.
Jeep nói rằng cường độ dòng điện cực đại trong hệ thống lực đẩy đã tăng hơn gấp đôi lên 600 amps, với hệ truyền động điện mới có thể duy trì cường độ dòng điện tối đa trong 10 giây. Điều này cho phép Magneto 2.0 tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 2 giây. Tương tự như chiếc Magneto ban đầu, phiên bản 2.0 cũng có trang bị 4 bộ pin lithium-ion được phân bổ khắp khung gầm để cân bằng trọng lượng. Chúng có tổng dung lượng 70 kWh và chạy hệ thống 800 volt.
Một yếu tố quan trọng khác được giữ lại từ chiếc xe năm ngoái là hộp số sàn 6 cấp, mặc dù tỷ số truyền đầu tiên trong hộp số sàn đã được thay đổi từ 5,13 thành 3,36. Kết hợp với hộp phân phối Rock-Trac của Jeep Wrangler Rubicon, Magneto 2.0 được giới thiệu là có bản lĩnh leo địa hình đá “vô đối” với khả năng phân phối lực mô-men xoắn theo yêu cầu tức thì.
Một yếu tố quan trọng khác được giữ lại từ chiếc xe năm ngoái là hộp số sàn 6 cấp, mặc dù tỷ số truyền đầu tiên trong hộp số sàn đã được thay đổi từ 5,13 thành 3,36. Kết hợp với hộp phân phối Rock-Trac của Jeep Wrangler Rubicon, Magneto 2.0 được giới thiệu là có bản lĩnh leo địa hình đá “vô đối” với khả năng phân phối lực mô-men xoắn theo yêu cầu tức thì.
Ngoài ra, hệ truyền động điện cũng bao gồm một bộ biến tần có nguồn gốc từ xe đua, có thể chuyển đổi nguồn DC thành AC cho mô tơ công nghệ cao hoạt động ở tốc độ lên đến 5.250 vòng/phút.
Ngoài ra, hệ truyền động điện cũng bao gồm một bộ biến tần có nguồn gốc từ xe đua, có thể chuyển đổi nguồn DC thành AC cho mô tơ công nghệ cao hoạt động ở tốc độ lên đến 5.250 vòng/phút.
Mặc dù dựa trên phong cách thân xe Wrangler 2 cửa, mẫu concept Magneto 2.0 có trục cơ sở dài hơn 12 inch (30 cm) để tạo không gian cho các thành phần hệ truyền động bổ sung. Trục cơ sở kéo dài còn mang lại cho chiếc xe tỷ lệ kích thước tương tự như mẫu "LJ" Wrangler Unlimited từ năm 2004-2006.
Mặc dù dựa trên phong cách thân xe Wrangler 2 cửa, mẫu concept Magneto 2.0 có trục cơ sở dài hơn 12 inch (30 cm) để tạo không gian cho các thành phần hệ truyền động bổ sung. Trục cơ sở kéo dài còn mang lại cho chiếc xe tỷ lệ kích thước tương tự như mẫu "LJ" Wrangler Unlimited từ năm 2004-2006.
Các phụ tùng chuyên dụng off-road bao gồm bộ nâng 3 inch làm riêng, bộ lốp địa hình 40 inch bọc quanh bộ la-zăng 20 inch, trục trước Dynatrac 60 Pro-Rock và trục sau Pro-Rock Dynatrac 80, với tỷ lệ 5,38 và bộ khóa vi sai cho cả hai trục, trục truyền động độ riêng, và hệ thống treo địa hình.
Các phụ tùng chuyên dụng off-road bao gồm bộ nâng 3 inch làm riêng, bộ lốp địa hình 40 inch bọc quanh bộ la-zăng 20 inch, trục trước Dynatrac 60 Pro-Rock và trục sau Pro-Rock Dynatrac 80, với tỷ lệ 5,38 và bộ khóa vi sai cho cả hai trục, trục truyền động độ riêng, và hệ thống treo địa hình.
Về khía cạnh kiểu dáng, Jeep Wrangler Magneto 2.0 địa hình mang đến những tấm cản va nhẹ độ riêng, vòm bánh xe bằng sợi carbon, màu sơn Surf Blue, cột B bằng sợi carbon, nóc xe kiểu “bikini”, và nắp capô xe bằng sợi carbon với cửa sổ trong suốt màu xanh lam, cung cấp cái nhìn thoáng qua về nguồn điện bên dưới
Về khía cạnh kiểu dáng, Jeep Wrangler Magneto 2.0 địa hình mang đến những tấm cản va nhẹ độ riêng, vòm bánh xe bằng sợi carbon, màu sơn Surf Blue, cột B bằng sợi carbon, nóc xe kiểu “bikini”, và nắp capô xe bằng sợi carbon với cửa sổ trong suốt màu xanh lam, cung cấp cái nhìn thoáng qua về nguồn điện bên dưới
Video: Chi tiết Jeep Wrangler Magneto 2.0 - concept địa hình chạy điện.

Bạn có thể quan tâm

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status