Jeep Wrangler 2022 lại lật "chổng vó" trong bài kiểm tra an toàn

Jeep Wrangler từng đi vào lịch sử khi trở thành mẫu xe đầu tiên bị lật trong bài thử nghiệm va chạm của IIHS năm 2019. Ba năm sau, nó vẫn bị lật nhào.

 
Thử nghiệm IIHS là bài kiểm tra mô phỏng các tình huống tai nạn giao thông thực tế do Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) tổ chức nhằm đánh giá chất lượng và độ an toàn của xe hơi. Khung xếp loại của IIHS gồm 4 bậc: Tốt (Good), Có thể chấp nhận được (Acceptable), Trung bình (Marginal), và Kém (Poor).
Để được chứng nhận Top Safety Pick+ hoặc Top Safety Pick, các xe phải đạt xếp hạng "Tốt" ở 6 bài thử nghiệm va chạm khắc nghiệt, trong đó có bài thử nghiệm va chạm góc nhỏ phía trước bên ghế phụ. Bắt đầu từ năm 2023, IIHS thậm chí còn thêm nhiều yêu cầu hơn nữa để giành được hai danh hiệu này. Thử nghiệm va chạm bên xảy ra ở tốc độ cao hơn và vật cản được thiết kế lại có khả năng đâm xuyên chiếc xe. Ngoài ra IIHS sẽ bổ sung bài kiểm tra mới thí nghiệm về phòng ngừa va chạm cho người đi bộ vào ban đêm.
Jeep Wrangler 2022 lai lat
Jeep Wrangler từng đi vào lịch sử khi trở thành mẫu xe đầu tiên bị lật trong bài thử nghiệm va chạm của IIHS năm 2019. Ba năm sau, nó vẫn bị lật nhào. 
"Đâm trực diện góc nhỏ" (overlap test) là nội dung thử nghiệm an toàn khó nhất của IIHS, được áp dụng từ năm 2012. Trong bài kiểm tra này, ôtô sẽ đâm trực diện vào một chướng ngại vật nhỏ để kiểm tra độ an toàn về kết cấu của khoang lái. Ngoài ra, bài thử nghiệm sẽ giúp nhận biết các trang bị an toàn như hệ thống túi khí và dây đai an toàn có ở đúng vị trí cần thiết để bảo vệ tài xế khi xảy ra va chạm hay không.
Vào năm 2019, Jeep Wrangler 4 cửa đời 2019 là mẫu xe đầu tiên bị lật trong bài thử nghiệm va chạm góc nhỏ phía trước của IIHS. Năm 2020, Jeep Wrangler từng đi “thi lại” nhưng vẫn nhận lại được kết quả tương tự. Đến 2022, dù nhà sản xuất đã nỗ lực cải tiến, nâng cấp nhưng mẫu SUV huyền thoại Jeep Wrangler 2022 vẫn lật trong bài kiểm tra IIHS.
Jeep Wrangler 2022 lai lat
Trong lần kiểm tra lần này, Jeep đã lật sau khi đâm vào chướng ngại vật trong bài thử nghiệm va chạm góc nhỏ phía trước, bên ghế lái.  
Cụ thể, trong lần kiểm tra lần này, Jeep đã lật sau khi đâm vào chướng ngại vật trong bài thử nghiệm va chạm góc nhỏ phía trước, bên ghế lái. Mặc dù khung an toàn đã làm tốt nhiệm vụ và dây đai an toàn đã kiểm soát được chuyển động của hình nộm, tuy nhiên phần đầu của mô hình lại va đập khá mạnh. Do đó, chiếc xe chỉ được xếp loại Trung bình - mức thấp thứ hai của IIHS.
Sau khi Jeep Wrangler 2019 bị lật trong bài thử nghiệm của IIHS, tập đoàn Stellantis đã cam kết cải thiện vấn đề này. Tuy nhiên, với những gì phiên bản 2022 của mẫu xe này đã thể hiện, Jeep Wrangler vẫn không an toàn.
Jeep Wrangler 2022 lai lat
 Với những gì phiên bản 2022 của mẫu xe này đã thể hiện, Jeep Wrangler vẫn không an toàn.
Trước đó, Jeep Wrangler phiên bản 2018 đã được xếp hạng "Tốt" trong bài thử nghiệm va chạm góc nhỏ và được đưa vào danh sách Top Safety Pick của IIHS.

Jeep Wrangler 1988 “thay tim” Ford V8 bán chỉ hơn 400 triệu đồng

Chiếc Jeep Wrangler đời 1988 trong bài sau khi nâng cấp ngoại hình đầy bắt mắt, nó còn “thay tim" mới khi chuyển sang dùng động cơ V8 7.5L của Ford.

Jeep Wrangler 1988 “thay tim” Ford V8 ban chi hon 400 trieu dong

Đây là một chiếc Jeep Wrangler 1988 độc đáo, nó đã được "lột xác" hoàn toàn so với nguyên bản. Có thể thấy mọi tấm thân xe của Wrangler đều được thay mới và tỷ lệ rất khác so với một chiếc Wrangler thông thường.

Jeep Wrangler 2022 plug-in hybrid sắp bán tại Châu Âu

Bước sang năm 2022, mẫu xe SUV Jeep Wrangler thế hệ mới sẽ chỉ còn phân phối duy nhất phiên bản plug-in hybrid (PHEV) tại thị trường Châu Âu.

Jeep Wrangler 2022 plug-in hybrid sap ban tai Chau Au

Phiên bản Jeep Wrangler 2022 mới được phân phối tại Châu Âu sẽ là 4xe từng ra mắt lần đầu vào tháng 9/2020. Hệ thống truyền động plug-in hybrid của Wrangler 4xe bao gồm một động cơ xăng tăng áp 4 cyl 2.0 lít cho công suất 270 mã lực tại 5.250 vòng/phút và 400 Nm tại 3.000 vòng/phút.