Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Jaguar bỏ hết xe xăng, chuyển qua làm xe điện từ tháng 6/2024

12/03/2024 19:19

Thương hiệu xe thể thao Jaguar nổi tiếng gốc Anh Quốc sẽ có danh mục sản phẩm hoàn toàn mới chỉ bao gồm các mẫu xe thuần điện kể từ năm 2025 trở đi.

Nguyễn Chung

Xanh SM Platform hỗ trợ tài xế mua trả góp ôtô điện VinFast

F-Type ZP 2024 khép lại kỷ nguyên động cơ đốt trong của Jaguar

Doanh số bán ôtô Hyundai tháng 2/2024 tại Việt Nam giảm mạnh

Xe Tesla sẽ rẻ hơn tại Đông Nam Á, nhờ nhà máy ở Thái Lan

Changan Hunter EREV - bán tải chạy điện tầm xa từ 482 triệu đồng

Vào tháng 4/2023, khi hãng xe Jaguar Land Rover chính thức đổi tên thành JLR và trở thành “ngôi nhà chung” của 4 thương hiệu con, lúc đó Jaguar đã được xác định sẽ trở thành nhãn hiệu chuyên làm xe điện. Đến nay, JLR tiếp tục cung cấp thêm thông tin mới liên quan đến quá trình chuyển đổi danh mục sản phẩm.
Vào tháng 4/2023, khi hãng xe Jaguar Land Rover chính thức đổi tên thành JLR và trở thành “ngôi nhà chung” của 4 thương hiệu con, lúc đó Jaguar đã được xác định sẽ trở thành nhãn hiệu chuyên làm xe điện. Đến nay, JLR tiếp tục cung cấp thêm thông tin mới liên quan đến quá trình chuyển đổi danh mục sản phẩm.
Ông Joe Eberhardt, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover Bắc Mỹ, tiết lộ với tạp chí Road & Track trong một cuộc cuộc phỏng vấn gần đây: “Các sản phẩm hiện nay của thương hiệu Jaguar sẽ ngừng sản xuất vào tháng 6 tới. Chúng tôi sẽ cố gắng bán hết lượng hàng tồn kho hiện tại và sau đó tung ra những sản phẩm xe Jaguar thuần điện hoàn toàn mới.”
Ông Joe Eberhardt, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover Bắc Mỹ, tiết lộ với tạp chí Road & Track trong một cuộc cuộc phỏng vấn gần đây: “Các sản phẩm hiện nay của thương hiệu Jaguar sẽ ngừng sản xuất vào tháng 6 tới. Chúng tôi sẽ cố gắng bán hết lượng hàng tồn kho hiện tại và sau đó tung ra những sản phẩm xe Jaguar thuần điện hoàn toàn mới.”
Những mẫu xe Jaguar dùng động cơ đốt trong hiện vẫn còn đang được bán bao gồm sedan cỡ nhỏ XE, sedan cỡ trung XF, xe thể thao đường trường F-Type, SUV cỡ nhỏ E-Pace và SUV cỡ trung F-Pace.
Những mẫu xe Jaguar dùng động cơ đốt trong hiện vẫn còn đang được bán bao gồm sedan cỡ nhỏ XE, sedan cỡ trung XF, xe thể thao đường trường F-Type, SUV cỡ nhỏ E-Pace và SUV cỡ trung F-Pace.
Ngoài ra, thương hiệu này cũng đang kinh doanh một chiếc SUV thuần điện cỡ nhỏ mang tên I-Pace. Toàn bộ dây chuyền sản xuất xe xăng sẽ ngưng từ tháng 6, trong khi riêng I-Pace sẽ duy trì cho đến năm 2025 mới ngưng.
Ngoài ra, thương hiệu này cũng đang kinh doanh một chiếc SUV thuần điện cỡ nhỏ mang tên I-Pace. Toàn bộ dây chuyền sản xuất xe xăng sẽ ngưng từ tháng 6, trong khi riêng I-Pace sẽ duy trì cho đến năm 2025 mới ngưng.
Nếu như hầu hết các thương hiệu khác chọn cách từ từ chuyển đổi từ xe xăng qua xe điện trong vài năm, hoặc thậm chí là cả chục năm, thì Jaguar lại xác nhận rằng hãng sẽ dừng sản xuất xe xăng trước khi có một danh mục sản phẩm xe điện mới rõ ràng và chi tiết.
Nếu như hầu hết các thương hiệu khác chọn cách từ từ chuyển đổi từ xe xăng qua xe điện trong vài năm, hoặc thậm chí là cả chục năm, thì Jaguar lại xác nhận rằng hãng sẽ dừng sản xuất xe xăng trước khi có một danh mục sản phẩm xe điện mới rõ ràng và chi tiết.
Tuy nhiên, ông Eberhardt trấn an: “Chúng tôi có lịch trình hợp lý để vẫn có thể giao xe hiện tại cho khách hàng, từ giờ cho đến khi dải sản phẩm xe điện ra mắt.”
Tuy nhiên, ông Eberhardt trấn an: “Chúng tôi có lịch trình hợp lý để vẫn có thể giao xe hiện tại cho khách hàng, từ giờ cho đến khi dải sản phẩm xe điện ra mắt.”
Để phục vụ chiến lược mới, việc nhà máy Castle Bromwich ở Anh của Jaguar phải dẹp dần dây chuyền sản xuất xe xăng là điều hiển nhiên. Bên cạnh đó, việc này cũng ngầm xác nhận rằng hãng đã chấp nhận thất bại với dự án xe điện đầu tiên khi chiếc I-Pace gặp nhiều rắc rối, nổi bật là nguy cơ gây cháy pin khiến Jaguar phải triệu hồi diện rộng.
Để phục vụ chiến lược mới, việc nhà máy Castle Bromwich ở Anh của Jaguar phải dẹp dần dây chuyền sản xuất xe xăng là điều hiển nhiên. Bên cạnh đó, việc này cũng ngầm xác nhận rằng hãng đã chấp nhận thất bại với dự án xe điện đầu tiên khi chiếc I-Pace gặp nhiều rắc rối, nổi bật là nguy cơ gây cháy pin khiến Jaguar phải triệu hồi diện rộng.
I-Pace cũng kém thu hút khi có giá bán lên tới 74.000 USD (khoảng 1,8 tỷ đồng) tại Mỹ nhưng phạm vi di chuyển tối đa chỉ được 460 km. Hãng sẽ bắt đầu lại từ đầu với nền tảng Jaguar Electric Architecture (JEA) hoàn toàn mới, dùng cho 3 mẫu xe điện dự kiến bắt đầu bán ra vào năm 2025.
I-Pace cũng kém thu hút khi có giá bán lên tới 74.000 USD (khoảng 1,8 tỷ đồng) tại Mỹ nhưng phạm vi di chuyển tối đa chỉ được 460 km. Hãng sẽ bắt đầu lại từ đầu với nền tảng Jaguar Electric Architecture (JEA) hoàn toàn mới, dùng cho 3 mẫu xe điện dự kiến bắt đầu bán ra vào năm 2025.
Trong đó, mẫu đầu tiên sẽ là một chiếc xe thể thao GT với 4 cửa có sức mạnh lên tới 575 mã lực, trở thành xe Jaguar mạnh nhất mọi thời đại, cùng với khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 4 giây, phạm vi di chuyển tối đa gần 700 km và tầm giá dự kiến trên 100.000 bảng Anh (3,2 tỷ đồng).
Trong đó, mẫu đầu tiên sẽ là một chiếc xe thể thao GT với 4 cửa có sức mạnh lên tới 575 mã lực, trở thành xe Jaguar mạnh nhất mọi thời đại, cùng với khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 4 giây, phạm vi di chuyển tối đa gần 700 km và tầm giá dự kiến trên 100.000 bảng Anh (3,2 tỷ đồng).
Trước đây, Jaguar từng có kế hoạch tạo ra một chiếc xe tương tự ở dạng biến thể thuần điện của mẫu sedan cỡ lớn XJ, nhưng dự án đó đã bị hủy bỏ vào năm 2021 mặc dù phần lớn quá trình phát triển đã hoàn tất. Road & Track tiết lộ, việc hủy dự án XJ thuần điện đã tiêu tốn của Jaguar chi phí “lên tới hàng trăm triệu bảng Anh.”
Trước đây, Jaguar từng có kế hoạch tạo ra một chiếc xe tương tự ở dạng biến thể thuần điện của mẫu sedan cỡ lớn XJ, nhưng dự án đó đã bị hủy bỏ vào năm 2021 mặc dù phần lớn quá trình phát triển đã hoàn tất. Road & Track tiết lộ, việc hủy dự án XJ thuần điện đã tiêu tốn của Jaguar chi phí “lên tới hàng trăm triệu bảng Anh.”
Khi chuyển dòng sản phẩm xe Jaguar thuần điện hoàn toàn, Jaguar cũng thừa nhận rằng họ sẽ bán được ít xe hơn trước đây. Trong năm 2017, hãng đã bán được gần 180.000 xe trên toàn cầu nhưng khi 3 mẫu xe điện thế hệ mới đầu tiên của hãng tung ra thị trường từ năm 2025 trở đi, mục tiêu doanh số chỉ là khoảng 50.000 xe.
Khi chuyển dòng sản phẩm xe Jaguar thuần điện hoàn toàn, Jaguar cũng thừa nhận rằng họ sẽ bán được ít xe hơn trước đây. Trong năm 2017, hãng đã bán được gần 180.000 xe trên toàn cầu nhưng khi 3 mẫu xe điện thế hệ mới đầu tiên của hãng tung ra thị trường từ năm 2025 trở đi, mục tiêu doanh số chỉ là khoảng 50.000 xe.
Đại diện Jaguar cũng cho biết thêm rằng họ sẽ thu hẹp quy mô hoạt động trên phạm vi toàn cầu. Ngay cả đối với một số thị trường lớn và quan trọng như Bắc Mỹ, họ sẽ không bán hàng trực tiếp mà chỉ thông qua “một số đại lý ủy quyền được tuyển chọn đặc biệt.”
Đại diện Jaguar cũng cho biết thêm rằng họ sẽ thu hẹp quy mô hoạt động trên phạm vi toàn cầu. Ngay cả đối với một số thị trường lớn và quan trọng như Bắc Mỹ, họ sẽ không bán hàng trực tiếp mà chỉ thông qua “một số đại lý ủy quyền được tuyển chọn đặc biệt.”
Trước đây, một số lãnh đạo cấp cao của JLR từng bày tỏ mong muốn nâng tầm Jaguar thành nhãn hiệu siêu sang có thiên hướng thể thao để cạnh tranh với Bentley.
Trước đây, một số lãnh đạo cấp cao của JLR từng bày tỏ mong muốn nâng tầm Jaguar thành nhãn hiệu siêu sang có thiên hướng thể thao để cạnh tranh với Bentley.
Video: Giưới thiệu Jaguar E-PACE chạy điện hoàn toàn mới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status