

Máy bay không người lái Skydweller sử dụng năng lượng mặt trời hoàn toàn và có khả năng bay liên tục 90 ngày.
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Lufthansa chở 199 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã bay trong tình trạng không có người lái suốt 10 phút.
Theo India Times, vụ việc máy bay chở 205 người không có người lái trong suốt 10 phút xảy ra vào tháng 2/2024 nhưng sự cố mới được công bố gần đây sau một cuộc điều tra.
Nga triển khai máy bay chiến đấu MiG-35 tuần tra bầu trời Moscow, ứng phó làn sóng xâm nhập bằng máy bay không người lái ngày càng tăng của Ukraine
![]() |
“Thành phố Shebekino liên tục bị Ukraine tấn công. Gần đây, các cuộc tấn công bằng UAV đã làm hư hại một căn hộ trong một tòa nhà chung cư, một chiếc ô tô và một tòa nhà dân cư lớn”, Thống đốc thành phố Vyacheslav Gladkov tuyên bố. Ảnh: @Olga Klyuchkareva. |
![]() |
Để bảo vệ trước các cuộc tấn công liên tục của máy bay không người lái Ukraine, các quan chức tại thành phố biên giới Shebekino của Nga đã đặt lưới chống máy bay không người lái ở trên hàng chục tòa nhà. Ảnh: @Olga Klyuchkareva. |
![]() |
Mới đây, đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội, được chia sẻ bởi người dùng X (tên tài khoản là @Archer83Able), cho thấy một chiến trường trên không đang khốc liệt, nhiều UAV của Nga chao lượn, tấn công hệ thống của Ukraine. Ảnh: @Archer83Able. |
![]() |
Khi đó, một máy bay không người lái tích hợp công nghệ góc nhìn thứ nhất (FPV), có trang bị súng shotgun hai nòng bắn đạn ghém, do Ukraine điều khiển đã tấn công, bắn hạ nhiều UAV Nga . Ảnh: @Archer83Able. |
Ông Andriy Kovalenko, người đứng đầu Trung tâm Chống thông tin sai lệch Ukraine, xác nhận, các máy bay không người lái (UAV) đã tấn công cảng biển Ust-Luga lớn nhất của Nga. Theo ông, cảng này có tầm quan trọng đáng kể đối với Nga trong bối cảnh xung đột đang diễn ra.
"Cảng này đóng vai trò là trung tâm hậu cần để tránh lệnh trừng phạt. Ust-Luga trở thành một trong những điểm xuất khẩu chính của dầu, khí đốt, than và các nguồn tài nguyên khác của Nga kể từ khi phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt", ông Andriy Kovalenko nhấn mạnh.
Ngoài ra, cảng này cũng là điểm then chốt cho các hoạt động của Hạm đội Biển Đen.
"Cảng Ust-Luga có vị trí chiến lược ở Biển Baltic, cho phép Nga duy trì sự hiện diện của hải quân trong khu vực, bao gồm cả việc vận chuyển hàng hóa quân sự", ông nói thêm.
Quan chức Ukraine kết luận, "do lệnh trừng phạt, Nga mất quyền tiếp cận nhiều cảng châu Âu và Ust-Luga đã trở thành cửa ngõ chính ra thị trường quốc tế. Cảng này xử lý hàng hóa cho các nước châu Á, bao gồm Trung Quốc và Ấn Độ. Nhờ Ust-Luga, Nga cũng duy trì và kiểm soát vận tải biển chiến lược trong khu vực".