Hyundai Tucson và Santa Cruz bị lỗi "tự trôi" khi dừng xe?

Hyundai vừa thông báo sẽ triệu hồi 42.465 xe Tucson và Santa Cruz tại Mỹ sau khi phát hiện lỗi liên quan đến cơ chế chuyển số, có thể dẫn đến nguy cơ xe tự trôi chế độ P (đỗ) khi dừng xe.

Video: Hyundai Tucson thế hệ mới chinh phục huyền thoại Trường Sơn.

Sự cố trên Hyundai Tucson và Santa Cruz tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến hãng xe Hàn Quốc phải nhanh chóng hành động. Theo thông báo từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), lỗi nằm ở cụm dây nối Console Extension Wiring Assembly gần cần số.
Cụm dây này có thể đã được lắp đặt sai cách trong quá trình sản xuất, dẫn đến khả năng tiếp xúc với bộ phận cơ khí của khóa cần số. Nếu xảy ra va chạm, hộp số có thể tự động chuyển khỏi chế độ đỗ mà không cần nhấn bàn đạp phanh làm tăng nguy cơ xe trôi tự do.
Hyundai Tucson va Santa Cruz bi loi
Hyundai thông báo sẽ triệu hồi 42.465 xe Tucson và Santa Cruz tại Mỹ.
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến các dòng xe sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể:
Hyundai Tucson đời 2025 sản xuất từ 20/6/2024 đến 13/11/2024.
Hyundai Santa Cruz đời 2025 sản xuất từ 22/7/2024 đến 7/11/2024.
Thông thường, các vấn đề kỹ thuật trên xe hơi thường được phát hiện sau nhiều năm sử dụng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, Hyundai chỉ phát hiện lỗi vào cuối tháng 10/2024 khi một chiếc Tucson đời 2025 thuộc đội xe nội bộ của hãng tự động di chuyển dù đang ở chế độ đỗ.
Hyundai Tucson va Santa Cruz bi loi
Hyundai phát hiện lỗi vào cuối tháng 10/2024 khi một chiếc Tucson 2025 thuộc đội xe nội bộ của hãng tự động di chuyển dù đang ở chế độ đỗ. 
Đến ngày 8/11/2024, các kỹ sư của Hyundai xác định rằng cách bố trí cụm dây nối là nguyên nhân gây ra sự cố. Sau đó, hãng đã quyết định triệu hồi toàn bộ các xe liên quan vào ngày 13/11/2024.
Dù lỗi này chưa gây ra vụ tai nạn nào, Hyundai vẫn khuyến cáo các chủ xe Tucson và Santa Cruz đời 2025 thực hiện các biện pháp an toàn như luôn kích hoạt phanh tay khi đỗ xe, thay vì chỉ để ở chế độ Park.
Hyundai sẽ gửi thông báo chính thức tới các đại lý và chủ xe từ ngày 19/1/2025. Các đại lý sẽ điều chỉnh lại vị trí cụm dây nối Console Extension Wiring Assembly nhằm ngăn chặn tình trạng xe tự động chuyển số. Quá trình sửa chữa này sẽ được thực hiện miễn phí.
Hyundai Tucson va Santa Cruz bi loi
Dù lỗi này chưa gây ra vụ tai nạn nào, Hyundai vẫn khuyến cáo các chủ xe Tucson và Santa Cruz đời 2025 thực hiện các biện pháp an toàn. 
Đối với những khách hàng đã tự chi trả cho việc sửa chữa trước đó, Hyundai cam kết sẽ hoàn trả toàn bộ chi phí.
Đợt triệu hồi này cho thấy Hyundai luôn đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu. Hãng đã nhanh chóng xử lý sau khi phát hiện vấn đề và cam kết khắc phục triệt để để đảm bảo rằng các mẫu xe Tucson và Santa Cruz tiếp tục đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Hyundai SantaFe có nguy cơ nổ bộ căng đai khẩn cấp dây an toàn

Sẽ có tổng cộng gần 15.000 chiếc xe SUV Hyundai SantaFe bị triệu hồi vì lỗi bộ căng đai khẩn cấp của dây an toàn gây nguy hiểm.

  
Trong thời gian qua, tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc đã liên tục phải triệu hồi xe tại Mỹ. Mới đây, tập đoàn này tiếp tục công bố chiến dịch triệu hồi Hyundai SantaFe và Genesis G80 Electric dính lỗi.

Chạy taxi Mercedes-Maybach S-Class kiếm hơn 500 triệu đồng/tháng

Ông Kim Byung Jae được biết đến là tài xế xe taxi nổi tiếng tại Hàn Quốc bởi “cần câu cơm” của ông chính là chiếc xe siêu sang Mercedes-Maybach S-Class.

Video: Giới thiệu sedan hạng sang Mercedes Maybach S-Class 2024.
Được biết, ông Kim Byung Jae đã làm tài xế taxi được 20 năm. Trước đó, ông Kim từng mua một chiếc xe bình thường để chạy taxi sau nghỉ hưu. Dù công việc vất vả nhưng thu nhập chẳng đáng là bao. 
Sau đó, ông chuyển sang chạy taxi sang, nhưng cũng không hiệu quả. Khoảng 7 năm trở lại đây, ông quyết định đổi sang sử dụng xe Mercedes-Maybach S-Class chạy taxi.
Chay taxi Mercedes-Maybach S-Class kiem hon 500 trieu dong/thang
Tài xế taxi Mercedes-Maybach S-Class kiếm hơn 500 triệu đồng/tháng. 

Kia EV6 2025 nâng cấp pin lớn hơn, chạy xa tới 513 km/sạc

Bước sang đời 2025, mẫu xe điện cỡ trung Kia EV6 được cải tiến về dung lượng pin đem lại quãng đường di chuyển xa hơn, đồng thời có thêm bản hiệu năng cao GT.

Kia EV6 2025 nang cap pin lon hon, chay xa toi 513 km/sac

Kia EV6 được biết đến như là mẫu xe thuần điện đầu tiên của nhãn hiệu Hàn Quốc, chia sẻ khung gầm và kích thước tương tự như Hyundai Ioniq 5 nhưng có kiểu dáng mỹ miều hơn. Sau khi ra mắt lần đầu năm 2021, phiên bản nâng cấp Kia EV6 chạy điện mới đã chính thức trình làng ở thị trường Hàn Quốc vào hồi tháng 5/2024.


Kia EV6 2025 nang cap pin lon hon, chay xa toi 513 km/sac-Hinh-2

Đến nay, khi tham gia triển lãm Ô tô Los Angeles 2024, Kia tiếp tục mang mẫu SUV điện cỡ trung này đến để trưng bày và giới thiệu cho khách hàng Mỹ. Điểm nhấn của Kia EV6 2025 mới dành cho thị trường Mỹ chính là phiên bản GT hiệu năng cao, tương tự như sự bổ sung dành cho “đàn anh” EV9.