Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Hyundai SantaFe 2024 từ 635 triệu đồng tại Hàn Quốc, đắt hơn Kia Sorento

16/08/2023 06:07

So với "đối thủ" Kia Sorento bản cũ đang bán ra ở Hàn Quốc với giá khởi điểm từ 30,24 triệu Won (541,5 triệu đồng), Hyundai SantaFe 2024 đắt hơn đáng kể.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào hôm 10/8/2023 vừa qua, hãng Hyundai đã chính thức giới thiệu SantaFe thế hệ mới ở thị trường Hàn Quốc. Đến hôm nay, ngày 16/8, Hyundai SantaFe 2024 bán ra ở xứ sở kim chi với 3 phiên bản gồm; Exclusive, Prestige và Calligraphy.
Vào hôm 10/8/2023 vừa qua, hãng Hyundai đã chính thức giới thiệu SantaFe thế hệ mới ở thị trường Hàn Quốc. Đến hôm nay, ngày 16/8, Hyundai SantaFe 2024 bán ra ở xứ sở kim chi với 3 phiên bản gồm; Exclusive, Prestige và Calligraphy.
Mức giá xe Hyundai SantaFe 2024 bán ra tại Hàn Quốc dao động từ 35,46 - 47,64 triệu Won (khoảng 635 - 853 triệu đồng). Như vậy, so với Kia Sorento bản cũ đang bán ở Hàn Quốc với giá khởi điểm từ 30,24 triệu Won (541 triệu đồng), Hyundai SantaFe 2024 đắt hơn đáng kể.
Mức giá xe Hyundai SantaFe 2024 bán ra tại Hàn Quốc dao động từ 35,46 - 47,64 triệu Won (khoảng 635 - 853 triệu đồng). Như vậy, so với Kia Sorento bản cũ đang bán ở Hàn Quốc với giá khởi điểm từ 30,24 triệu Won (541 triệu đồng), Hyundai SantaFe 2024 đắt hơn đáng kể.
Như thông tin đã đưa, Hyundai SantaFe thế hệ thứ 5 sở hữu kích thước lớn hơn trước với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 46 mm, cao hơn 35 mm và chiều dài cơ sở tăng 48 mm trong khi chiều rộng giữ nguyên.
Như thông tin đã đưa, Hyundai SantaFe thế hệ thứ 5 sở hữu kích thước lớn hơn trước với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 46 mm, cao hơn 35 mm và chiều dài cơ sở tăng 48 mm trong khi chiều rộng giữ nguyên.
Không chỉ tăng kích thước, mẫu xe này còn được áp dụng phong cách thiết kế hoàn toàn mới, theo hướng vuông vức và đồ sộ hơn. Mục đích của phong cách thiết kế này là nhằm tối ưu hóa không gian nội thất và khoang hành lý bên trong xe. Bên ngoài, Hyundai Santa Fe 2024 được trang bị nhiều chi tiết tạo hình chữ "H" như đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ, cản trước và đèn hậu.
Không chỉ tăng kích thước, mẫu xe này còn được áp dụng phong cách thiết kế hoàn toàn mới, theo hướng vuông vức và đồ sộ hơn. Mục đích của phong cách thiết kế này là nhằm tối ưu hóa không gian nội thất và khoang hành lý bên trong xe. Bên ngoài, Hyundai Santa Fe 2024 được trang bị nhiều chi tiết tạo hình chữ "H" như đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ, cản trước và đèn hậu.
Thêm vào đó là lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm đều có thiết kế hình chữ nhật khiến khu vực đầu xe trông rộng hơn. Khu vực sườn xe gây ấn tượng bằng hốc bánh và cửa sổ góc cạnh, nóc kéo dài cùng nhiều loại vành la-zăng khác nhau với đường kính lớn nhất lên đến 21 inch. Bên cạnh đó là baga nóc nổi bật và tay nắm cửa ẩn mới được đặt trên cột C.
Thêm vào đó là lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm đều có thiết kế hình chữ nhật khiến khu vực đầu xe trông rộng hơn. Khu vực sườn xe gây ấn tượng bằng hốc bánh và cửa sổ góc cạnh, nóc kéo dài cùng nhiều loại vành la-zăng khác nhau với đường kính lớn nhất lên đến 21 inch. Bên cạnh đó là baga nóc nổi bật và tay nắm cửa ẩn mới được đặt trên cột C.
So với đầu xe và sườn xe, khu vực phía sau của mẫu SUV hạng trung này có thiết kế đơn giản hơn. Tại đây, xe được trang bị cửa cốp bằng phẳng với thiết kế thẳng đứng, tích hợp tem chữ nổi "Santa Fe" cỡ lớn và đèn hậu nằm khá thấp, kéo dài sang hai bên sườn xe. Cửa cốp chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn của mẫu xe này. Phía sau cửa cốp là khoang hành lý có thể tích lên đến 725 lít, tăng 91 lít so với thế hệ cũ.
So với đầu xe và sườn xe, khu vực phía sau của mẫu SUV hạng trung này có thiết kế đơn giản hơn. Tại đây, xe được trang bị cửa cốp bằng phẳng với thiết kế thẳng đứng, tích hợp tem chữ nổi "Santa Fe" cỡ lớn và đèn hậu nằm khá thấp, kéo dài sang hai bên sườn xe. Cửa cốp chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn của mẫu xe này. Phía sau cửa cốp là khoang hành lý có thể tích lên đến 725 lít, tăng 91 lít so với thế hệ cũ.
Không chỉ rộng rãi, nội thất của Hyundai SantaFe 2024 còn được thiết kế như không gian sống cho những ai ưa thích các hoạt động ngoài trời. Nội thất của xe đi kèm 3 hàng ghế với hàng ghế cuối được khẳng định là đủ chỗ cho hành khách cao 1,8 m. Ngoài ra, hàng ghế cuối còn có đủ giá để ly, cổng sạc điện, cổng USB và cửa gió điều hòa.
Không chỉ rộng rãi, nội thất của Hyundai SantaFe 2024 còn được thiết kế như không gian sống cho những ai ưa thích các hoạt động ngoài trời. Nội thất của xe đi kèm 3 hàng ghế với hàng ghế cuối được khẳng định là đủ chỗ cho hành khách cao 1,8 m. Ngoài ra, hàng ghế cuối còn có đủ giá để ly, cổng sạc điện, cổng USB và cửa gió điều hòa.
Tương tự ngoại thất, nội thất cũng có nhiều chi tiết được tạo hình chữ "H" như mặt táp-lô, cửa gió điều hòa, chỉ thêu trên ghế và họa tiết dập chìm ở lưng ghế. Trước mặt người lái lá vô lăng 3 chấu mới, đi kèm mã Morse của chữ "H" thay cho logo Hyundai, đồng thời có lẫy chuyển số thể thao và cần số điện tử phía sau.
Tương tự ngoại thất, nội thất cũng có nhiều chi tiết được tạo hình chữ "H" như mặt táp-lô, cửa gió điều hòa, chỉ thêu trên ghế và họa tiết dập chìm ở lưng ghế. Trước mặt người lái lá vô lăng 3 chấu mới, đi kèm mã Morse của chữ "H" thay cho logo Hyundai, đồng thời có lẫy chuyển số thể thao và cần số điện tử phía sau.
Đặt nổi trên mặt táp-lô là màn hình cong mới, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch. Những trang bị đáng chú ý khác của mẫu SUV hạng trung này ở thị trường Hàn Quốc gồm có ghế lái Ergo Motion với những túi khí tự động bơm hơi, hàng ghế trước "không trọng lực" tích hợp bệ đỡ bắp chân...
Đặt nổi trên mặt táp-lô là màn hình cong mới, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch. Những trang bị đáng chú ý khác của mẫu SUV hạng trung này ở thị trường Hàn Quốc gồm có ghế lái Ergo Motion với những túi khí tự động bơm hơi, hàng ghế trước "không trọng lực" tích hợp bệ đỡ bắp chân...
Xe cũng sở hữu màn hình cảm ứng 6,6 inch để chỉnh điều hòa, cổng USB Type C 27W, 2 sạc điện thoại không dây, gương chiếu hậu kỹ thuật số, đèn viền nội thất nhiều màu, camera hành trình, hệ thống quét vân tay, khóa kỹ thuật số, cập nhật phần mềm qua WiFi, hệ thống âm thanh Bose và hộc đựng găng khử trùng UV-C cho điện thoại/ví tiền nằm trên mặt táp-lô.
Xe cũng sở hữu màn hình cảm ứng 6,6 inch để chỉnh điều hòa, cổng USB Type C 27W, 2 sạc điện thoại không dây, gương chiếu hậu kỹ thuật số, đèn viền nội thất nhiều màu, camera hành trình, hệ thống quét vân tay, khóa kỹ thuật số, cập nhật phần mềm qua WiFi, hệ thống âm thanh Bose và hộc đựng găng khử trùng UV-C cho điện thoại/ví tiền nằm trên mặt táp-lô.
Trong khi đó, trang bị an toàn của xe bao gồm 10 túi khí, hệ thống cảnh báo còn hành khách trên ghế sau nâng cao, hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa thông minh, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên định vị.
Trong khi đó, trang bị an toàn của xe bao gồm 10 túi khí, hệ thống cảnh báo còn hành khách trên ghế sau nâng cao, hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa thông minh, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên định vị.
Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai SantaFe 2024 mới sẽ có 2 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L với công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm.
Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai SantaFe 2024 mới sẽ có 2 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L với công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng tăng áp, dung tích 1.6L, cho công suất tổng cộng 235 mã lực. Khi mua Hyundai Santa Fe 2024, khách hàng Hàn Quốc có thể chọn 1 trong 9 màu sắc ngoại thất, trong đó có cả xanh lá Ocado Green Pearl và cam đậm Terracotta Orange.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng tăng áp, dung tích 1.6L, cho công suất tổng cộng 235 mã lực. Khi mua Hyundai Santa Fe 2024, khách hàng Hàn Quốc có thể chọn 1 trong 9 màu sắc ngoại thất, trong đó có cả xanh lá Ocado Green Pearl và cam đậm Terracotta Orange.
Xe còn có nhiều phụ kiện chính hãng mang thương hiệu H Licensed Accessories của Hyundai để phục vụ các hoạt động ngoài trời như lều trên nóc, thang leo lên nóc, hộp đựng đồ trên nóc hoặc đệm hơi.
Xe còn có nhiều phụ kiện chính hãng mang thương hiệu H Licensed Accessories của Hyundai để phục vụ các hoạt động ngoài trời như lều trên nóc, thang leo lên nóc, hộp đựng đồ trên nóc hoặc đệm hơi.
Video: Giới thiệu Hyundai SantaFe 2024 thế hệ thứ 5.

Bạn có thể quan tâm

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

Lynk & Co 06 Core Plus chốt ra mắt vào 5/7 tại Việt Nam

Lynk & Co 06 Core Plus chốt ra mắt vào 5/7 tại Việt Nam

Hyundai Thành Công ưu đãi đặc biệt cho SantaFe & Palisade

Hyundai Thành Công ưu đãi đặc biệt cho SantaFe & Palisade

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng


Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Ford Việt Nam giảm tới 89 triệu cho khách mua ôtô tháng 7

Ford Việt Nam giảm tới 89 triệu cho khách mua ôtô tháng 7

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Top tin bài hot nhất

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

04/07/2025 06:13
Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

04/07/2025 08:01
Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

04/07/2025 08:55
Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

04/07/2025 12:13
Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

04/07/2025 13:37

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status