Theo tìm hiểu của chúng tôi hiện tại Santa Fe máy dầu đời cũ cũng là sản phẩm đang rất được ưa chuộng trên thị trường mua bán xe cũ. Đặc biệt nhiều dòng xe đời gần như 2023 - 2024 được bán lại với mức giá rất cao.
Đơn cử tại một trang chuyên trao đổi xe cũ, một chiếc Santa Fe 2.2L HTRAC Cao cấp đời 2024 với số ODO dao động từ 10.000 - 20.000 km được chủ cũ đang rao bán lại với mức giá xung quanh 1,3 tỷ đồng. Mức giá bán này còn cao hơn cả giá niêm yết của xe ở năm 2024 là 1,269 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe máy dầu được rao bán lại với mức giá khá cao (Ảnh: Chụp màn hình).
Và mức giá bán của một chiếc Santa Fe máy dầu đời 2024 cũng cao hơn hầu hết các phiên bản Santa Fe 2025 mới đang bán ra trên thị trường, và chỉ rẻ hơn bản Turbo - bản cao cấp nhất với giá 1,365 tỷ đồng. Hơn nữa, Santa Fe 2025 mới hiện còn được hãng hỗ trợ 100% phí trước bạ, trong khi mua xe cũ khách hàng vẫn phải đóng 2% phí trước bạ, trong khi các chi phí khác là tương đương.
Việc giá Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ cao không phải là chuyện lạ bởi đây là dòng xe nổi tiếng bền bỉ, vận hành hay và đặc biệt là tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng. Cỗ máy dầu Smartstream D2.2 (mã hiệu D4HE), cho công suất tối đa 202 mã lực, mô-men xoắn cực đại 441Nm, vượt trội hơn tất cả các bản xăng và chỉ thua kém bản Turbo.

Santa Fe máy dầu (Ảnh: Facebook Hà Tuấn).
Santa Fe máy dầu cũng được nhà sản xuất đưa tới các trang bị an toàn thuộc hàng tốt bậc nhất trong phân khúc giá bán với gói an toàn Smart Sense với nhiều tính năng cao cấp bao gồm: Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, Đèn pha thích ứng Adaptive High Beam AHB, Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA, Hệ thống phòng tránh va chạm với người đi bộ, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động,... Riêng phiên bản Cao cấp có thêm tính năng ga tự động thông minh (Smart Cruise Control) và tự động giữ khoảng cách với xe phía trước.