Hyundai mạnh tay giảm giá Avante, Accent ở VN

Hyundai Thành Công vừa có động thái điều chỉnh giá hai dòng gồm Avante lắp ráp trong nước và Accent nhập khẩu nguyên chiếc.

Cùng với Accent sedan, Hyundai Avante tại Việt Nam cũng giảm giá 15 triệu đồng.
 Cùng với Accent sedan, Hyundai Avante tại Việt Nam cũng giảm giá 15 triệu đồng.
Theo đó, đến hết ngày 15/9, cả Avante và Accent cùng có mức giảm 15 triệu đồng so với hồi tháng 7. Giá bán mới của hai phiên bản (số sàn và số tự động) thuộc dòng sedan cỡ vừa Avante thay đổi lần lượt từ 516 xuống 501 triệu đồng và 580 xuống còn 565 triệu đồng.
Hai bản Accent sedan được điều chỉnh giảm từ 599 về mức 584 triệu đồng đối với xe số tự động và xe số sàn chỉ còn 536 triệu đồng.
Tương ứng với giá giảm 15 triệu đồng, người tiêu dùng có thể quy đổi sang tuỳ chọn giảm giá phụ kiện khi lắp đặt thêm bất kỳ thiết bị nào cho hai dòng sedan.

CSGT bó tay với công nghệ “né” bắn tốc độ của Hyundai Genesis

(Kiến Thức) - Hyundai Genesis mới nhất trang bị công nghệ kết hợp GPS phát hiện camera giao thông và phanh xe tự động giảm tốc, giúp lái xe không bao giờ bị CSGT "tóm".

Chiếc xe sử dụng hệ thống GPS có thể phát hiện phía trước có camera bắn tốc độ từ khoảng cách 800m, trước khi xe lọt vào tầm ngắm của ống kính camera.
Chiếc xe sử dụng hệ thống GPS có thể phát hiện phía trước có camera bắn tốc độ từ khoảng cách 800m, trước khi xe lọt vào tầm ngắm của ống kính camera. 

Đồng thời, trên xe phát âm thanh báo hiệu nếu như xe đang chạy quá tốc độ quy định.
Đồng thời, trên xe phát âm thanh báo hiệu nếu như xe đang chạy quá tốc độ quy định.
Việc dùng GPS và bản đồ trên xe để biết trước nơi gắn camera bắn tốc độ từng được áp dụng khá nhiều. Tuy nhiên, việc tránh vé phạt chưa hiệu quả vì xe không giảm tốc kịp thời. Khắc phục yếu điểm này, Genesis có thêm cơ chế phanh tự động, giảm tốc độ xe ở ngưỡng đúng quy định và "qua mặt" máy tốc độ an toàn.
Việc dùng GPS và bản đồ trên xe để biết trước nơi gắn camera bắn tốc độ từng được áp dụng khá nhiều. Tuy nhiên, việc tránh vé phạt chưa hiệu quả vì xe không giảm tốc kịp thời. Khắc phục yếu điểm này, Genesis có thêm cơ chế phanh tự động, giảm tốc độ xe ở ngưỡng đúng quy định và "qua mặt" máy tốc độ an toàn. 
Công nghệ hiện đại này cũng mở ra một hướng ứng dụng cho các loại xe tự lái trong tương lai.
Công nghệ hiện đại này cũng mở ra một hướng ứng dụng cho các loại xe tự lái trong tương lai. 
Giới chuyên môn đánh giá hệ thống phòng tránh bắn tốc độ của Hyundai hoàn thiện hơn so với dùng radar hay tia laser và hệ thống cảnh báo bằng GPS cũ.
Giới chuyên môn đánh giá hệ thống phòng tránh bắn tốc độ của Hyundai hoàn thiện hơn so với dùng radar hay tia laser và hệ thống cảnh báo bằng GPS cũ. 
Đại diện của hãng cho biết chiếc xe có thể theo dõi các địa điểm quen thuộc của máy bắn tốc độ trên đường. Tuy nhiên, hệ thống này không hoạt động được nếu như cảnh sát giao thông sử dụng camera di động hay chụp ảnh từ xe tuần tra.
Đại diện của hãng cho biết chiếc xe có thể theo dõi các địa điểm quen thuộc của máy bắn tốc độ trên đường. Tuy nhiên, hệ thống này không hoạt động được nếu như cảnh sát giao thông sử dụng camera di động hay chụp ảnh từ xe tuần tra.  

Ducati mạ vàng 24K đẹp long lanh đầu tiên ở Việt Nam

(Kiến Thức) - Đây là chiếc Ducati 848 EVO đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới được mạ vàng 24K.

Ducati 848 EVO của một dân chơi ở Vũng Tàu vừa hoàn thành công đoạn mạ vàng. So với nguyên bản, chiếc Ducati 848 EVO trở nên sang trọng, đẳng cấp và sáng bóng hơn khi khoác lên mình lớp vàng 24K.
 Ducati 848 EVO của một dân chơi ở Vũng Tàu vừa hoàn thành công đoạn mạ vàng. So với nguyên bản, chiếc Ducati 848 EVO trở nên sang trọng, đẳng cấp và sáng bóng hơn khi khoác lên mình lớp vàng 24K.
Theo các kỹ sư độ xe, việc độ vàng cho siêu xe này còn khó gấp nhiều lần so với việc độ vàng cho Rolls-Royce Phantom hay Bentley.
 Theo các kỹ sư độ xe, việc độ vàng cho siêu xe này còn khó gấp nhiều lần so với việc độ vàng cho Rolls-Royce Phantom hay Bentley.
Với gần 200 chi tiết lớn nhỏ khác nhau được mạ vàng, phải mất gần 2 tháng và sử dụng hơn 10 phương pháp, quy trình mạ khác nhau để thực hiện độ vàng cho chiếc xe này. Thậm chí chân trống cũng được mạ vàng 24K.
 Với gần 200 chi tiết lớn nhỏ khác nhau được mạ vàng, phải mất gần 2 tháng và sử dụng hơn 10 phương pháp, quy trình mạ khác nhau để thực hiện độ vàng cho chiếc xe này. Thậm chí chân trống cũng được mạ vàng 24K.
Từ vành đến má phanh được mạ vàng, chỉ trừ viền đĩa ngoài là không mạ, do má phanh ma sát thường xuyên vị trí đó.
 Từ vành đến má phanh được mạ vàng, chỉ trừ viền đĩa ngoài là không mạ, do má phanh ma sát thường xuyên vị trí đó.
Khung xe được mạ một lớp vàng sáng bóng.
Khung xe được mạ một lớp vàng sáng bóng. 
Để tránh mài mòn và tác động cơ học bên ngoài, sau khi mạ xong, xe được phủ một lớp nano bảo vệ.
 Để tránh mài mòn và tác động cơ học bên ngoài, sau khi mạ xong, xe được phủ một lớp nano bảo vệ.
Mẫu sportbike này sở hữu động cơ mạnh mẽ với hộp số 6 cấp, bộ ly hợp ướt giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,3 giây. Với việc độ vàng 24K, siêu xe 2 bánh đạt kỷ lục về giá trị và tốc độ bởi nhanh hơn 0,5 giây so với siêu xe 4 bánh Lamborghini Gallardo động cơ V10.
Mẫu sportbike này sở hữu động cơ mạnh mẽ với hộp số 6 cấp, bộ ly hợp ướt giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,3 giây. Với việc độ vàng 24K, siêu xe 2 bánh đạt kỷ lục về giá trị và tốc độ bởi nhanh hơn 0,5 giây so với siêu xe 4 bánh Lamborghini Gallardo động cơ V10.  
Ngoài lớp vàng 24K thì chiếc Ducati này cũng được tân trang thêm các đồ chơi đi kèm như còi, đèn ốp thân xe, bình xăng...
 Ngoài lớp vàng 24K thì chiếc Ducati này cũng được tân trang thêm các đồ chơi đi kèm như còi, đèn ốp thân xe, bình xăng...
Chiếc xe rực sáng trong đêm. Mặt trước của xe cũng được chế thêm hình đầu Sói.
 Chiếc xe rực sáng trong đêm. Mặt trước của xe cũng được chế thêm hình đầu Sói.
Hàng trăm chi tiết nguyên bản được tháo rời để độ. Mỗi chi tiết lại có một chất liệu, bề mặt khác nhau. Các kỹ sư phải mất khá nhiều thời gian cho việc vệ sinh và tẩy dầu mỡ dính bẩn cho các chi tiết trước khi mạ vàng.
 Hàng trăm chi tiết nguyên bản được tháo rời để độ. Mỗi chi tiết lại có một chất liệu, bề mặt khác nhau. Các kỹ sư phải mất khá nhiều thời gian cho việc vệ sinh và tẩy dầu mỡ dính bẩn cho các chi tiết trước khi mạ vàng.
Sau khi mạ vàng xong, công đoạn tiếp theo là lắp ráp lại như cũ. Thời gian để lắp ráp lại chiếc Ducati này cũng mất gần một tuần và phải nhờ đến sự hỗ trợ của 2 chuyên gia đến từ Úc.
 Sau khi mạ vàng xong, công đoạn tiếp theo là lắp ráp lại như cũ. Thời gian để lắp ráp lại chiếc Ducati này cũng mất gần một tuần và phải nhờ đến sự hỗ trợ của 2 chuyên gia đến từ Úc.

Giá thị trường hiện tại cho một chiếc Ducati 848 EVO dao động khoảng 700 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí mạ vàng 24K.
 Giá thị trường hiện tại cho một chiếc Ducati 848 EVO dao động khoảng 700 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí mạ vàng 24K. 

GAZ 69 - huyền thoại Trường Sơn bất ngờ hồi sinh

(Kiến Thức) - GAZ 69 được xem là huyền thoại trên những cung đường Trường Sơn một thời, được nhiều dân chơi săn tìm sưu tập và làm mới.

Được nhập về Việt Nam với mục đích chính là phục vụ quốc phòng nên GAZ 69 chủ yếu "biên chế" trong quân đội, chỉ có một số lượng rất ít được sử dụng trong dân sự. Vì vậy, số lượng GAZ 69 có giấy tờ hoàn chỉnh trong dân chúng rất hiếm.
 Được nhập về Việt Nam với mục đích chính là phục vụ quốc phòng nên GAZ 69 chủ yếu "biên chế" trong quân đội, chỉ có một số lượng rất ít được sử dụng trong dân sự. Vì vậy, số lượng GAZ 69 có giấy tờ hoàn chỉnh trong dân chúng rất hiếm.
GAZ 69 được sản xuất tại nhà máy GAZ (Gorkovsky Avtomobilny Zavod) trong các năm từ 1953-1954. Từ 1955-1972, xe được sản xuất bởi hãng UAZ. Về sau, loại xe này được cấp giấy phép sản xuất ở Rumania.
GAZ 69 được sản xuất tại nhà máy GAZ (Gorkovsky Avtomobilny Zavod) trong các năm từ 1953-1954. Từ 1955-1972, xe được sản xuất bởi hãng UAZ. Về sau, loại xe này được cấp giấy phép sản xuất ở Rumania.