Hyundai i10 2023 thêm công nghệ trợ lái ADAS, giá từ 450 triệu đồng

Tại thị trường Anh quốc, mẫu xe cỡ A - Hyundai i10 2023 có 3 phiên bản, bao gồm Advance, Premium và N Line, và giá bán từ 15.420 bảng Anh (khoảng 450 triệu đồng).

Hyundai i10 2023 them cong nghe tro lai ADAS, gia tu 450 trieu dong
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe đô thị hạng A - Hyundai Hyundai i10 2023 mới đã chính thức trình làng tại thị trường châu Âu vào hồi cuối tháng 2 năm nay. Sau hơn 1 tháng, mẫu xe này đã được chốt giá bán.
Hyundai i10 2023 them cong nghe tro lai ADAS, gia tu 450 trieu dong-Hinh-2
Bước sang phiên bản 2023, Hyundai i10 được bổ sung mắt lưới tản nhiệt hình tổ ong mới và tích hợp 4 bóng đèn LED định vị ban ngày. Bóng đèn này không có thiết kế tròn như cũ mà được thiết kế hình lục giác mới. Thêm vào đó là cản trước với hốc gió trung tâm hình thang rộng, cụm đèn hậu LED với tạo hình mới bên trong và vành hợp kim khác biệt.
Hyundai i10 2023 them cong nghe tro lai ADAS, gia tu 450 trieu dong-Hinh-3
Những nâng cấp về mặt công nghệ của mẫu xe hạng A này gồm có bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 4,2 inch, cổng sạc USB Type C dành cho 2 hàng ghế, tính năng cập nhật bản đồ qua WiFi và hệ thống tự động gọi cấp cứu eCall mới dùng mạng lưới 4G. 
Hyundai i10 2023 them cong nghe tro lai ADAS, gia tu 450 trieu dong-Hinh-4
Các trang bị khác gồm; màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch gần như không thay đổi, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây cũng như phần mềm kết nối từ xa Bluelink. Khoang hành lý phía sau của mẫu xe Hyundai i10 2023 cỡ nhỏ nhưng vẫn có thể tích 252 lít. Nếu ghế sau gập xuống, con số này tăng lên 1.050 lít.
Hyundai i10 2023 them cong nghe tro lai ADAS, gia tu 450 trieu dong-Hinh-5
Điểm nhấn còn lại của Hyundai i10 2023 nằm ở công nghệ trợ lái nâng cao SmartSense, bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động, có thể phát hiện người đạp xe. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ bám làn đường và cảnh báo còn hành khách trên ghế sau. Tại thị trường Anh quốc, Hyundai i10 2023 có 3 phiên bản, bao gồm Advance, Premium và N Line.
Hyundai i10 2023 them cong nghe tro lai ADAS, gia tu 450 trieu dong-Hinh-6
Trong đó, giá xe Hyundai i10 2023 bản Advance từ 15.420 Bảng (khoảng 450 triệu đồng). So với đối thủ Toyota Aygo X có giá 15.975 Bảng, mẫu xe Hàn Quốc này rẻ hơn một chút. Ở bản Advance, mẫu xe đô thị hạng A này được trang bị đèn pha Halogen, đèn LED định vị ban ngày, bảng đồng hồ kỹ thuật số, chìa khóa thông minh, cổng USB Type C và cảm biến đỗ xe phía sau. 
Hyundai i10 2023 them cong nghe tro lai ADAS, gia tu 450 trieu dong-Hinh-7
Đặc biệt, ngay từ bản tiêu chuẩn, Hyundai i10 2023 đã có những hệ thống trợ lái nâng cao ADAS như hỗ trợ tránh va chạm sớm với tính năng phát hiện người đi bộ/người đạp xe phía trước, nhận biết biển báo giới hạn tốc độ và hỗ trợ bám làn đường. 
Hyundai i10 2023 them cong nghe tro lai ADAS, gia tu 450 trieu dong-Hinh-8
 "Trái tim" của bản Advance là động cơ xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.0L với công suất tối đa chỉ 66 mã lực, đi cùng hộp số sàn. Cao cấp hơn là bản Premium với giá từ 16.720 Bảng (488 triệu đồng). 
Hyundai i10 2023 them cong nghe tro lai ADAS, gia tu 450 trieu dong-Hinh-9
So với bản Advance kể trên, bản này có thêm những trang bị như vành hợp kim 16 inch, đèn sương mù trước, kính màu tối riêng tư, gương chiếu hậu gập chỉnh điện, sưởi ghế trước/vô lăng, đèn viền LED nội thất và sạc điện thoại không dây. 
Hyundai i10 2023 them cong nghe tro lai ADAS, gia tu 450 trieu dong-Hinh-10
Bản Premium dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.2L với công suất tối đa 83 mã lực. Trong khi đó, bản N Line có giá 18.020 Bảng (525 triệu đồng). Lấy cảm hứng thiết kế từ xe đua thể thao, Hyundai i10 N Line 2023 sở hữu cản trước/sau và những chi tiết ngoại thất khác biệt so với 2 bản còn lại. 
Hyundai i10 2023 them cong nghe tro lai ADAS, gia tu 450 trieu dong-Hinh-11
Thêm vào đó là vành hợp kim 16 inch riêng, 2 ống xả phía sau và ghế bọc nỉ với điểm nhấn màu đỏ. Động cơ của bản N Line là máy xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L, tạo ra công suất tối đa 100 mã lực.  Ở thị trường Anh, mẫu xe hạng A này có 9 màu sơn ngoại thất. 
Hyundai i10 2023 them cong nghe tro lai ADAS, gia tu 450 trieu dong-Hinh-12
Trong đó, có 2 màu sơn mới là xám Lumen Grey và xanh dương Meta Blue. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể bổ sung gói phụ kiện Purple Package mới trẻ trung hơn cho xe. Gói này mang đến đường kẻ trên ghế bọc nỉ, viền ghế và viền cửa gió điều hòa đều màu tím.  
Video: Chi tiết Hyundai i10 2023 bản N-Line thể thao.

Khối ngoại đột ngột bán ròng mạnh 783 tỷ đồng tuần đầu tháng 4

(Vietnamdaily) - Trong bối cảnh thị trường chứng khoán hụt hơi, giao dịch nhà đầu tư nước ngoài là điểm trừ khi khối ngoại đã quay đầu bán ròng 783 tỷ đồng tuần 3-7/4.

Thị trường chứng khoán có tuần giao dịch khởi đầu bằng một cây nến xanh dài cho thấy tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư, tuy nhiên, chỉ vài phiên sau đó lực mua đã suy yếu và bên bán dần chiếm ưu thế hơn vào 2 ngày giao dịch cuối tuần. Tổng cộng sau 5 phiên giao dịch, VN-Index tăng 5,07 điểm (0,48%) và đóng cửa tại 1.069,71 điểm.

Trong bối cảnh thị trường hụt hơi, giao dịch nhà đầu tư nước ngoài là điểm trừ khi khối ngoại đã quay đầu bán ròng 783 tỷ đồng.

Trên sàn HoSE, khối ngoại ghi nhận bán ròng 736 tỷ đồng. Cụ thể nhà đầu tư ngoại bán ròng 747 tỷ đồng thông qua khớp lệnh trên sàn, nhưng mua ròng 10 tỷ đồng tại kênh thỏa thuận.

Tâm điểm dòng vốn ngoại rút ròng tiếp tục ghi nhận tại mã ngân hàng STB, giá trị hơn 421 tỷ đồng. Bên cạnh đó, áp lực bán ròng ghi nhận tại mã ngành chứng khoán VND và mã ngành sữa VNM với giá trị 121 tỷ đồng tại mỗi mã. Cổ phiếu SSI cũng bị bán ròng hơn 102 tỷ sau 5 phiên giao dịch của tuần vừa qua.

Tại chiều mua, khối ngoại gom mạnh VIC, đây là tâm điểm mua ròng tuần qua với giá trị mua ròng đạt 125 tỷ đồng, toàn bộ là mua ròng khớp lệnh.

Bên cạnh đó, lực mua ròng mạnh của khối ngoại trong tuần qua còn ghi nhận tại HPG với 117 tỷ đồng và HDB với 85 tỷ đồng. Danh sách cổ phiếu được mua ròng trong tuần qua tại sàn HoSE còn có VPB (70 tỷ đồng), CTG (57 tỷ đồng),...

Khoi ngoai dot ngot ban rong manh 783 ty dong tuan dau thang 4
 Khối ngoại bán ròng mạnh trong tuần đầu tháng 4.

Trên sàn HNX, khối ngoại cũng bán ròng 44 tỷ đồng trong cả tuần, gần như tập trung toàn bộ trên kênh khớp lệnh.

Giao dịch chiều bán tại HNX ghi nhận giá trị bán ròng lớn nhất tại PVS với 33 tỷ đồng. Những cái tên trong danh sách bán ròng nhiều nhất sàn HNX trong tuần qua còn có SHS, MBS, PLC, NVB,...

Ở chiều mua vào, khối ngoại tiếp tục mua ròng trên sàn HNX nhiều nhất tại cổ phiếu TNG với giá trị khoảng 9 tỷ đồng. IDJ và CEO cũng lần lượt được mua ròng lần lượt 3 tỷ và 2 tỷ. Các cổ phiếu được mua ròng trong tuần qua còn có EVS, NRC, TVC,...

Trên sàn UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài tuần này bán ròng khoảng 3 tỷ đồng, chủ yếu giao dịch trên kênh khớp lệnh.

Tại phía bán ra, cổ phiếu VEA dẫn đầu danh sách bán ròng tuần qua khi bị khối ngoại bán ròng 14 tỷ đồng, toàn bộ trên kênh khớp lệnh. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu bị bán ròng từ nhà đầu tư ngoại tuần qua trên UPCoM còn có VTP và CLX với giá trị lần lượt là 7 tỷ và 4 tỷ đồng.

Ngược lại, cổ phiếu BSR tuần này là điểm sáng khi được nhà đầu tư ngoại mua ròng nhiều nhất với hơn 18 tỷ đồng. Ngoài ra, dòng vốn ngoại cũng tìm đến PGB, MML, PAT với giá trị lần lượt đạt 7 tỷ, 4 tỷ và 2 tỷ đồng.

Điểm qua 8 sự kiện ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán tháng 4

(Vietnamdaily) - BSC đánh giá giai đoạn còn lại của năm 2023 thực sự nhiều khó khăn, khuyến nghị đầu tư nhóm đầu tư công, cổ phiếu hưởng lợi khi Trung Quốc mở cửa và nhóm ngành Tài chính – Ngân hàng.

Chứng khoán BSC đánh giá diễn biến đầy bất ngờ xung quanh sự sụp đổ của loạt hệ thống ngân hàng Credit Suisse, Sillicon Valley Bank, Siganture Bank tại Hoa Kỳ đã làm tâm lý nhà đầu tư lo ngại về khả năng có thể xảy ra một cuộc khủng hoảng trong hệ thống ngân hàng toàn cầu.

Tuy nhiên sự vào cuộc quyết liệt của các NHTW lớn trên thế giới trong nỗ lực tránh một sự đổ vỡ mang tính hệ thống đã làm giảm bớt đi tâm lý bi quan của giới đầu tư, đồng thời đặt ra nhiều thách thức trong việc điều hành chính sách tiền tệ trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức cao mặc dù đã có dấu hiệu suy giảm ở một số quốc gia.